Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile – Xứng danh “iPhone X” của làng game Việt

07/10/2017 10:00 GMT+7

Với những cải tiến dựa trên nền tảng của một huyền thoại webgame, Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile sẽ là món ăn tinh thần “lạ mà quen” cho những ai yêu thích thể loại chiến thuật bối cảnh Tam Quốc.

23.09 – dân công nghệ thế giới như phát sốt khi Apple chính thức giới thiệu Iphone X – một “tinh phẩm” mà Nhà Táo đã phải mất 10 năm tâm sức đầu từ. Sở hữu một vẻ đẹp trang nhã, thanh thoát cùng những tính năng trước giờ chưa hề có, có thể nói đây là một sản phẩm đầy tâm huyết của các kỹ sư Apple cho đợt kỷ niệm 10 năm iPhone chính thức xuất hiện trên thị trường.
Tương tự cảm giác kiểu như hay tin “Thần tượng” ra mắt sản phẩm mới, fan nào cũng đều rất háo hức. Vậy nên thật dễ hiểu, nghe tin Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile sắp sửa ra mắt ở Việt Nam,  cộng đồng game chiến thuật đang rất háo hức trông ngóng. 
Chính thức phát hành vào tháng 10 tới đây, sản phẩm lần này của Funtap được giới thiệu là “tái hiện và kế thừa hoàn hảo sự tinh hoa của Tam Quốc Truyền Kỳ và dòng game chiến thuật”. Điều này khiến game thủ Việt hiểu rằng, game chính là phiên bản mobile “chính chủ” từ tựa game huyền thoại trên PC một thời.
Ở một mức nào đó, có thể nói Apple kỳ vọng vào Iphone X bao nhiêu thì Funtap cũng tin tưởng vào sự thành công của Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile bấy nhiêu. Trong ngày hội game thủ Fun Festival 2017 vừa rồi, giám đốc sản phẩm của Funtap – ông Nguyễn Trọng Mạnh đã bày tỏ tham vọng thâu tóm thị trường game Tam Quốc tại Việt Nam bằng 1 sản phẩm “bom tấn”, với chi phí chuyển nhượng lên tới 10 con số. 
Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile trở thành cái tên “hot” cuối tháng 9 vừa rồi
Rõ ràng, sau hơn 6 năm kể từ khi Tam Quốc Truyền Kỳ chính thức “đổ bộ” vào Việt Nam, 2 năm kể từ khi game bắt đầu ngừng hoạt động, cộng đồng game chiến thuật bối cảnh Tam Quốc vẫn mong muốn game sẽ chính thức trở lại, và nếu có thể, được chuyển hệ lên mobile để có thể bắt kịp xu hướng thời đại. Với độ “hot” hiện nay, Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile cũng có thể so sánh vai iPhone X vậy.
Tất nhiên, có kế thừa thì phải có phát huy. Cũng như Tam Quốc Truyền Kỳ, Apple đã phải mất 10 năm mới có được sản phẩm iPhone X như hiện nay. Vậy thì sau hành trình dài 9 năm, Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile không đơn giản chỉ là một bản port từ nền tảng web sang các thiết bị di động mà còn là một sản phẩm có chiều sâu và được đầu tư kỹ lưỡng.
Nếu như giới công nghệ đánh giá iPhone X là “bước ngoặt lớn” qua việc sở hữu những  tính năng mới mẻ không chỉ những đời iPhone trước không có được, mà còn vượt cả chiếc iPhone 8 được ra mắt cùng ngày. Vậy thì Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile cũng sẽ là “bước đột phá mới”. Chẳng những yếu tố cốt lõi như nội dung hay gameplay gần như kế thừa nguyên vẹn của tượng đài Tam Quốc Truyền Kỳ thủa nào, mà một số tính năng, giao diện, cơ chế chiến đấu sẽ được cải tiến với chất lượng hình ảnh bắt mắt, dễ thao tác hơn trên nền tảng di động.
 
Vẫn bám sát cốt truyện Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung, Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile đem đến cho người chơi chế độ cốt truyện đồ sộ gần 20 chương với rất nhiều màn chơi khác nhau, bên cạnh đó là danh sách tướng đồ sộ, sở hữu những kỹ năng và khả năng khắc chế khác nhau với cả nghìn cách bài binh bố trận. Ngoài ra, game thủ còn được làm quen với nhiều chế độ chơi cả quen lẫn lạ như Quốc chiến – thống nhất Trung Hoa rộng lớn với nguy cơ bị mất thành chỉ trong nháy mắt; Thảo phạt binh đoàn với gần 20 binh đoàn khác nhau đến từ 3 nước Ngụy – Thục – Ngô; Tranh bá liên server – nơi các cao thủ có thể so tài với nhau…
Quốc chiến – Một tính năng hấp dẫn
Ngoài ra, các hoạt động ngoài chiến trường cũng rất hấp dẫn. Nếu đã mệt mỏi với chém giết, người chơi có thể chuyển sang Nạp chọn tú nữ, sưu tập các mỹ nhân trong lịch sử Trung Hoa, đi kèm với đó là tính năng Công viên, thực chất là một board game khá đơn giản nhưng không kém phần thú vị, hoặc vào vai một thương nhân tài ba trong chế độ Mậu dịch, phụ trách giao thương đường biển, đối đầu với những hiểm nguy khó lường nhưng cơ hội làm giàu đem lại cũng không ít.
Và rất nhiều tính năng khác để người chơi khám phá dần dần
Nhìn chung Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile của NPH Funtap có thể coi là “món quà” đối với những người yêu game nhập vai chiến thuật lâu năm và đòi hỏi tính chiến thuật cao. Game không đặt nặng vấn đề điều khiển song lại đòi hỏi sự tính toán để dành chiến thắng, vì vậy không khó hiểu khi sau hai đợt Alpha Test, Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile có thể thu hút một lượng lớn game thủ. Đơn cử, chỉ sau ngày đầu tiên mở đợt test 2, game đã đón nhận lượng đăng nhập khá lớn, server luôn trong trạng thái đầy người chơi. Sự ngóng đợi của game thủ tới ngày Open Beta cũng giống như “cơn khát” đến ngày mở bán của i-Fans dành cho iPhone X vậy.
Bằng việc liên tưởng giữa Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile với iPhone X sắp ra mắt, có thể  có khập khiễng, song về bản chất lại khá tương đồng. Với danh tiếng để lại từ phiên bản webgame, cộng với bản thân là một sản phẩm chất lượng tốt,  tin chắc Tam Quốc Truyền Kỳ Mobile không gặp khó khăn khi để lại ấn tượng tốt cho game thủ. Dịp cuối năm 2017 này, đây sẽ là game mobile mà bất cứ game thủ yêu thích thể loại SLG nào cũng không thể bỏ qua. Và có thể nói, đây sẽ là một iPhone X đúng nghĩa của làng game SLG Việt Nam.
Tìm hiểu thêm về Tam Quốc Truyền Kỳ tại:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.