Tâm sự của nữ game thủ LMHT: Hạnh phúc khi được chơi hỗ trợ

06/01/2016 17:00 GMT+7

Thành phần duy nhất trong team không được farm, KDA xấu và sống nhờ "trợ cấp xã hội" - support, họ có phải là những người thừa đứng sau chiến thắng?

Chơi Liên Minh Huyền Thoại dễ, nhưng để chơi giỏi lại rất khó vì mỗi vị trí trong trò chơi đều có những ưu - khuyết riêng. Tuy nhiên, khi bạn đánh vị trí hỗ trợ, bạn mới cảm nhận hết được "nhân tình thế thái"! Hôm nay, chúng ta sẽ được nghe tâm sự từ một nữ game thủ chơi hỗ trợ.

Có nhiều người chơi game đơn giản chỉ để giải trí, cũng có người chơi vì đam mê, vậy mà mọi thứ trong LIên Minh Huyền Thoại đều có thể trở thành lý do để con người ta mạt sát nhau. Bản thân mình chơi ở vị trí hỗ trợ, vị trí mà tiền không có, mạng càng không, nhiệm vụ cao cả nhất là "đưa đầu ra cho chúng đánh". Vậy mà mọi tội lỗi đều dẫn về một mối là mình.

Cho dù bạn hi sinh để xạ thủ có Double Kill thì vẫn bị cho là feed. Cho dù từ đầu tới cuối trận bạn vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình nhưng có lỡ tay "ăn" một mạng cũng sẽ bị chửi tơi bời. Đơn giản thôi, hỗ trợ chưa bao giờ được đánh giá đúng với tầm quan trọng của họ cả!

Tâm sự của nữ gamer LMHT: Hạnh phúc khi được chơi hỗ trợ

Mình đã từng đánh hỗ trợ bằng cả trái tim, với những con mắt được cắm một cách cẩn trọng, những lớp giáp được buff đúng lúc, những cú kéo mang lại chỉ số hạ gục cho team, v.v. Thế nhưng, chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ như vô tình bị bắt lẻ, mình cũng nghe đủ lời miệt thị từ team. Mình không trách các bạn, vì hỗ trợ là một công việc thầm lặng. Chúng mình không cần farm, chúng mình cũng không cần hạ gục tướng địch, cái chúng mình cần đôi khi chỉ là xạ thủ an toàn rời khỏi giao tranh, hoặc team địch bị quét sạch, cho dù bản thân phải lên bảng đếm số.

Hỗ trợ vẫn thường xuyên bị coi rẻ cho đến khi những Madlife, Mata, v.v. khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong chiến thắng của đội, thế nhưng câu chuyện đó còn ở xa Việt Nam lắm! Ai chơi hỗ trợ mà chưa từng trải qua cái cảm giác đã cắm hết số mắt cho phép hoặc cả số mắt mang trên người nhưng vẫn bị chửi là không chịu cắm mắt?

Đội thắng thì không phải nhờ bạn, còn thua đôi khi tất cả đều do bạn mà ra. Đôi lúc, mọi người chửi chúng tôi - những người chơi hỗ trợ là đúng, nhưng các bạn biết đó, thành phần duy nhất trong team không được farm, có KDA xấu, sống nhờ "trợ cấp xã hội" và lúc nào cũng đủ đồ cuối cùng (lỡ đủ đồ sớm cũng toàn mấy món rẻ bèo) như chúng tôi thì các bạn đòi hỏi gì đây? Các bạn đã thật sự làm tốt vai trò của mình chưa?

[mecloud]XvpVbzLzb7[/mecloud]

Tuyển tập những pha hỗ trợ hay từ 2013 đến 2015

Có những xạ thủ rất lạ, dường như họ chỉ nghĩ cho bản thân mình thích gì chọn đó chứ chẳng thèm nhìn vào đội hình. Vào trận mới biết khả năng của họ rất kém. Họ thậm chí còn không thể né kỹ năng định hướng của đối phương nhưng mỗi lúc lên bảng đếm số họ cũng chỉ trích hỗ trợ thế này thế kia. Có gì bất công ở đây khi ngay cả lồng đèn họ còn không biết bấm!

Đôi lúc mình thật sự cảm thấy chạnh lòng khi đọc được những lời than vãn trên diễn đàn đại loại như: vào đánh xếp hạng nằm ở vị trí cuối bị chúng nó toàn bắt đánh hỗ trợ, bắt tao đi hỗ trợ là tao afk, v.v. Hỗ trợ đâu phải căn bệnh truyền nhiễm hay dại dịch, sao các bạn lại kỳ thị đến vậy!?

Tâm sự của nữ gamer LMHT: Hạnh phúc khi được chơi hỗ trợ

Hỗ trợ đâu phải lúc nào chỉ số KDA cũng tệ?

Khi Liên Minh Huyền Thoại nổi lên như một cơn sốt, thì các nữ game thủ, các hot girl đua nhau chơi game để đánh bóng tên tuổi của bản thân. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu những bạn nữ này không thường chơihỗ trợ (vị trí bị nhầm tưởng là dễ nhất trong game)! Tình trạng nữ ít nam nhiều cũng làm cái nhìn về hỗ trợ cũng dần thay đổi. Chơi vì đam mê thì ít, mà theo trào lưu thì nhiều, có bạn kỹ năng cắm mắt còn không thạo mà cũng có thể lên stream cho hàng ngàn người xem. Trên stream các bạn có gì? Khoe da thịt và tỏ ra đáng yêu thì được nam giới nhảy vào ca tụng. Thật lố lăng!

Chúng mình, những hỗ trợ chân chính, lúc nào cũng đặt lợi ích của đội lên hàng đầu thì bị đối xử chẳng ra gì, trong khi những bạn nữ chỉ cần khuôn mặt xinh thì được xem như thần tượng. Các bạn không thể hiểu cảm giác khi xạ thủ mình cân cả thế giới hoặc Con Đường Tăm Tối mang đồng đội về lại với ánh sáng như thế nào đâu.

[mecloud]deyuolH1wE[/mecloud]

Nữ game thủ Trung Quốc stream lộ da thịt

Mình mong các bạn hãy công bằng và lắng nghe hơn. Chửi đồng đội có làm bạn đánh tốt hơn? Hay có tăng sát thương hoặc giáp cho bản thân không? Ai chẳng muốn có một trận vui vẻ hay một chiến thắng vẻ vang, và bạn đâu thể làm điều đó một mình đúng không? Hãy cùng nhau cảm nhận được sự vui vẻ từ những pha phối hợp đẹp mắt. Một trận thua cố gắng hết sức vẫn tốt hơn một chiến thắng mà cả đội chỉ toàn chửi nhau.

Tâm sự của nữ gamer LMHT: Hạnh phúc khi được chơi hỗ trợ

Hỗ trợ luôn phải hi sinh rất nhiều cho xạ thủ

Mình là một nữ hỗ trợ đã chơi từ cuối mùa 2 của Liên Minh Huyền Thoại và trên đây là một vài ý kiến cá nhân của mình. Vấn đề này còn phải nói một ngàn lẻ một lần nữa thì mới vơi đi những ức chế của mình nói riêng và các hỗ trợ nói chung. Dù sao, mình vẫn cảm thấy hạnh phúc khi chơi hỗ trợ và tự hào là một hỗ trợ. Mình tin những hỗ trợ khác cũng cảm thấy như vậy. Chỉ mong mọi người sớm có cái nhìn thiện cảm hơn với hỗ trợ, hiểu cho những khó khăn của hỗ trợ, như vậy là bọn mình đã vui lắm rồi.

Đôi lời nhắn gửi với các bạn hỗ trợ khác: hỗ trợ không phải vị trí dễ đánh, cũng không được nhiều người công nhận, nên nếu đã chọn, các bạn hãy đánh bằng cả trái tim để góp phần cải thiện thái độ của đồng đội đối với chúng ta nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.