Tâm sự nữ Game Master ngày Valentine

14/02/2014 12:34 GMT+7

Cùng lắng nghe tâm sự của một nữ Game Master trong ngày lễ tình nhân

Nghề làm game với các nam Game Master đã vất vả, với nữ Game Master còn vất vả hơn rất nhiều khi công việc liên quan nhiều đến kỹ thuật, đòi hỏi sức khỏe tốt, thức khuya, dậy sớm. Nhân dịp đầu năm, Thanh Niên Game đã có buổi trò chuyện nho nhỏ với Mai Mai – nữ Game Master xinh đẹp của game Kiếm hiệp về “nổi khổ” của nghề “làm dâu trăm họ”.

Tâm sự nữ Game Master ngày Valentine - 01 

Chào Mai Mai, được biết bạn đang “nổi như cồn” trong cộng đồng game thủ các game với nick name đậm chất kiếm hiệp: Tiểu Muội – Game Master xinh đẹp của game Kiếm hiệp. Không biết bạn làm Game Master game này lâu chưa?

Mình là Game Master vốn xuất thân từ… game thủ. Hồi Alpha Test chơi game thấy nghiền quá, nên đăng ký làm mod. Dần dần thì được trở thành cộng tác viên với vị trí admin cộng đồng game Kiếm hiệp. May mắn là được các huynh đệ trong game yêu quý và gọi thân thương là Tiểu Muội. Riết rồi thành tên luôn, có khi mọi người quên mất cả tên thật của mình rồi ý.

Tâm sự nữ Game Master ngày Valentine - 02 

Nghề Game Master làm dâu trăm họ rất vất vả, đến cánh mày râu nhiều khi cũng phải “cúi đầu chào thua”. Không biết động lực gì khiến bóng hồng như bạn chọn công việc này.

Đúng là công việc này rất vất vả, phải thức khuya, dậy sớm, nhiều khi nửa đêm game thủ gọi cũng phải nhấc máy. Nhưng Tiểu Muội không làm việc một mình, bên cạnh còn rất nhiều Game Master khác như kỹ thuật, vận hành,… nên được động viên và san sẻ rất nhiều.

Tâm sự nữ Game Master ngày Valentine - 03 

Trên tất cả là tình yêu với game Kiếm hiệp nói riêng và game nói chung. Mình tuy là con gái, nhưng lại rất thích game. Cái này có lẽ do anh người yêu đào tạo (cười).

Nói riêng về Kiếm hiệp, ngoài những ưu điểm như đồ họa đẹp, cốt truyện kiếm hiệp Kim Dung rất sát, gameplay khá lạ so với thị trường thì điều khiến mình say mê chính là cộng đồng cực lớn và thân thiện. Hiện trong game có nhiều bang phái chơi với nhau rất thân ngoài đời. À, đặc biệt là game có rất nhiều girl xinh. Mình thích trò đi làm mai, làm mối các game thủ với nhau nữa (cười lớn)

Tâm sự nữ Game Master ngày Valentine - 04 

Nghe bạn kể về công việc với thái độ say mê làm mình thấy vui lây. Theo bạn, làm nữ Game Master sẽ gặp thuận lợi và khó khăn gì?

Với đặc thù công việc nên nữ Game Master game hiện nay không nhiều, nếu có thì cũng đa phần là mượn hình ảnh để “câu” cộng đồng; những nữ Game Master thật sự như mình có thể nói là rất hiếm. Nhưng càng hiếm mình lại càng thấy trân trọng công việc đang làm. Làm nữ Game Master thì cũng có nhiều thuận lợi như dễ “làm nũng” cộng đồng hơn, có gì sai sót thì cũng dễ được bỏ qua hơn. Con gái mềm dẻo nên việc kết nối các thành viên cũng tốt hơn.

Còn về khó khăn, thì cánh nam giới gặp khó khăn thế nào, chị em sẽ gặp khó khăn hơn gấp đôi vì hạn chế về sức khỏe, các vấn đề về kỹ thuật…

Tâm sự nữ Game Master ngày Valentine - 05 

Bạn có thể kể những kỷ niệm vui hay buồn đã trải qua trong thời gian làm Game Master game Kiếm hiệp không?

Kỷ niệm thì có nhiều lắm, vui có buồn có. Gần đây nhất là kỷ niệm về dịp Tết vừa rồi, ngày nào cũng ôm máy tính để trò chuyện với cộng đồng, tổ chức sự kiện mừng xuân và đặc biệt nhất là chuẩn bị cho phiên bản big update ra mắt ngày 11.2 này. Game sẽ update nhiều tính năng mới, tăng sự thuận tiện và khả năng tương tác trong game hơn nên cả team phải làm việc cả Tết cho kịp lời hứa. Mình ôm máy tính làm việc nhiều quá đến nỗi mẹ phát cáu vì tết nhất mà chẳng phụ giúp được gì...

Tâm sự nữ Game Master ngày Valentine - 06 

Chia sẻ về công việc nhiều rồi, bạn chia sẻ chút gì về dự định cho dịp Valentine sắp đến đi!

Valentine à, mình chắc hẹn hò với game thủ Kiếm hiệp thôi. Bạn thấy đấy, Kiếm hiệp update đúng dịp Valentine nên công việc nhiều lên gấp đôi. Bình thường mỗi ngày mình đón hàng nghìn new users, những dịp lễ với nhiều phần quà giá trị thế này, bọn mình phải làm việc nhiều hơn rất nhiều. Làm game nhiều khi phải “nói không với Valentine”. Không biết gấu nhà mình có hiểu cho không, nhưng qua đây mình muốn nhắn nhủ với gấu một câu: “Gấu ơi, em sẽ bù” (cười lớn)

Chúc bạn một mùa Valentine bận rộn nhưng vẫn rực rỡ. Cảm ơn bạn vì buổi trò chuyện rất thú vị!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.