Tân thiên long: Bước ngoặt quan trọng "hợp nhất" 2 phiên bản

17/11/2014 14:30 GMT+7

Thanh Niên Game đã có những trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Ngọc Đông Hải - Giám đốc sản phẩm Tân thiên long, nhằm giải đáp những câu hỏi quan trọng về hướng phát triển của tựa game này.

Hai phiên bản Tân thiên long chuẩn bị hợp nhất dữ liệu nhân vật

Vào ngày 17.11, trong buổi gặp mặt thân mật giữa nhà phát hành VNG và game thủ, những định hướng mang tính bước ngoặt của Tân thiên long đã được tiết lộ. Chương trình được tổ chức gần gũi, cởi mở và giàu thông tin nhờ những trao đổi thẳng thắn của ban điều hành tựa game “lão làng” này.

Theo như những chia sẻ của nhà phát VNG tại buổi gặp mặt, ngày 26.11 sắp tới, Tân thiên long (Thiên long bát bộ trước đây) sẽ chính thức cập nhật lên phiên bản mới nhất, với tính năng, phụ bản, môn phái Đường Môn... hoàn toàn tương đương với “người em” Tân thiên long 3D vừa ra mắt. Đáng chú ý hơn, cả hai phiên bản Tân thiên long sẽ chính thức sử dụng chung dữ liệu nhân vật, đi theo đúng quỹ đạo phát triển của gia đình Tân thiên long tại thị trường Trung Quốc hiện nay.

Như vậy, kết thúc thời gian thực hiện chiến dịch chuyển đổi nhân vật quy mô lớn từ máy chủ FPT Online sang mảnh đất mới, nhà phát hành VNG đã sẵn sàng cho bước đi quan trọng tiếp theo chỉ sau hơn một tuần nữa.

Xoay quanh vấn đề vận hành hai phiên bản song song cùng lúc, ông Nguyễn Ngọc Đông Hải - Giám đốc sản phẩm Tân thiên long chia sẻ rằng VNG sẽ luôn duy trì và phát triển cả hai, phòng trường hợp người chơi gặp khó khăn khi làm quen với giao diện 3D, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm, thao tác PvP...

Mặc dù gần như chắc chắn tỷ lệ người chơi phiên bản 3D sẽ áp đảo hoàn toàn theo thời gian, biến phiên bản nguyên gốc trở thành bước chuyển tiếp thuần túy, nhưng ông Hải khẳng định sẽ không xảy ra chuyện “bỏ rơi” hoặc ngừng hỗ trợ bản game nguyên thủy.

Gộp server, phục hồi nhân vật và tạo môi trường PvP thuần túy

Một trong những vấn đề nóng hổi tại buổi gặp gỡ, chính là định hướng gộp server và tái cơ cấu các Đại thế giới (cụm server). Đây được xem là chủ đề “hot” tại diễn đàn, fan page và các kênh truyền thông của Tân thiên long, thu hút nhiều sự quan tâm của những game thủ đã và đang gắn bó với game.

Trước tình trạng một số server có số lượng người chơi trái ngược, cũng như tương quan sức mạnh game thủ của một số máy chủ là quá chênh lệch, vấn đề gộp server đang là một câu hỏi khiến chính bản thân Ban điều hành Tân thiên long phải “đau đầu nhức óc”. Chia sẻ chính những khó khăn này với game thủ, VNG kêu gọi sự góp ý, phản hồi để tìm ra phương án tối ưu nhất. Theo kế hoạch, việc lấy ý kiến này sẽ kéo dài đến hết năm 2014, trước khi đưa vào triển khai vào quý 1 năm 2015.

 

Các game thủ có mặt đã được cơ hội chất vấn ban điều hành về các định hướng trong tương lai

Dù tái cơ cấu theo quy tắc và nguyên lý nào đi chăng nữa, đây rõ ràng là một thách thức lớn, không dễ gì làm vừa lòng mọi đối tượng game thủ, nhất là với một tựa game đã có 7 năm vận hành cùng kho dữ liệu nhân vật rất lớn như Tân thiên long

Nhắc đến dữ liệu nhân vật, theo quan sát của Thanh Niên Game tại buổi gặp gỡ vẫn còn một số game thủ “than ngắn thở dài” về chiến dịch “chuyển nhà” thời gian vừa qua. Người mất tài khoản chính, người mất tài khoản phụ và thậm chí là… Bang chủ của một bang cũng bị thất lạc tài khoản. Để trả lại quyền lợi cho game thủ, ông Nguyễn Ngọc Đông Hải nhấn mạnh sẽ hỗ trợ trực tiếp cho từng cá nhân có nhu cầu, chứ không cần phải thông qua một sự kiện hoặc thời điểm cụ thể nào, miễn là: “bạn liên hệ trực tiếp với Ban điều hành chúng tôi, thông qua tất cả những kênh truyền thông khả dụng, và chứng minh được tài khoản này là của bạn”.

Sau lần cập nhật quan trọng này Tân thiên long cũngsẽ mở một server dành riêng cho các hoạt động PvP. Theo lộ trình phát triển của VNG, những game thủ “máu mặt” trong chốn giang hồ hoặc đã từng đoạt giải tại các vòng thi đấu, sẽ được ưu tiên copy dữ liệu nhân vật sang máy chủ này trước tiên. Server cũng được cơ cấu trở thành nơi diễn ra các giải thi đấu trong tương lai. Bên cạnh đó, về lâu dài, máy chủ này sẽ là “mặt trận” chính của những người chơi yêu thích PvP.

Những động thái tích cực

Theo như chia sẻ của một số game thủ có mặt trong buổi gặp gỡ, có thể nhận thấy VNG đã phần nào tạo dựng được niềm tin nhất định đối với những khách hàng quan trọng của mình. Hầu hết đều tỏ ra khá thích thú với những cập nhật sắp tới như tối ưu hóa tính năng Bang hội (bao gồm cả công trình Bang hội), cập nhật một số lượng khá lớn phụ bản, kèm theo đó là trang bị mới, tái cơ cấu một vài thông số sức mạnh nhân vật. Có thể nói, những định hướng này hấp dẫn và mở ra nhiều điều mới mẻ cho một trò chơi mà game thủ đã quá thấu hiểu.

Nhiều game thủ kỳ cựu cũng đã có cơ hội được nêu ra quan điểm của mình

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đánh giá chất lượng và hiệu quả mà những điểm cải tiến này mang lại, cho đến khi nhà hành VNG công bố chi tiết và triển khai chính thức. Một vài game thủ không giấu nổi tò mò và đã đặt câu hỏi nặng tính chuyên môn, nhưng chỉ nhận được một… nụ cười bí ẩn theo kiểu “bí mật quốc gia” từ phía VNG.

Theo như những chia sẻ của Ban điều hành, Công ty sẽ tổ chức nhiều buổi offline quan trọng để đồng hành cùng game thủ trong giai đoạn quan trọng sắp tới. Bên cạnh đó là hàng loạt cuộc khảo sát, lấy ý kiến như chúng tôi đã đề cập. Rõ ràng, nhà phát hành VNG đang thật sự tâm huyết trong việc đưa hình ảnh của mình gần gũi hơn đến game thủ, đặc biệt là những người đã gắn bó với thế giới Tân thiên long suốt một thời gian dài vừa.

Với trường hợp những game thủ mới, chưa từng tham gia game, trong khuôn khổ chương trình VNG chưa đề cập rõ ràng đến những event, chiến dịch truyền thông để quảng bá và thu hút đối tượng khách hàng quan trọng này. Tuy vậy, ông Nguyễn Ngọc Đông Hải đã có khẳng định ngắn gọn: “Đối với đối tượng người chơi mới, game Tân Thiên Long 3D là một sản phẩm đủ để đáp ứng tất cả những sự mong mỏi, sự đợi chờ từ người chơi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.