Tập Kích: Thiên Phú - Tính năng tạo nên ‘chất’ đối kháng đỉnh cao

10/02/2016 16:44 GMT+7

Không chỉ so kè về kỹ năng cá nhân, cách thức sử dụng súng ống… Tập Kích còn đẩy cao tính đối kháng, giúp khắc họa cá tính riêng biệt của mỗi người chơi thông qua hệ thống Thiên Phú.

Thiên Phú: Đặc sản riêng biệt của Tập Kích

Ra mắt vào những ngày cuối năm 2015, Tập Kích là sản phẩm đầy tham vọng của nhà phát hành VTC Mobile, với mong muốn gầy dựng nên sân chơi quy mô lớn dành cho game thủ đam mê FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) trên nền tảng di động. Không những thế, Tập Kích còn được định hình để trở thành sản phẩm thuần chất eSports, sớm trở thành bộ môn được tổ chức thi đấu thường xuyên.

Những định hướng này hoàn toàn có thể áp dụng đối với Tập Kích, bởi lẽ chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, trò chơi đã thể hiện nhiều phẩm chất xuất sắc, mang đậm tính chất cạnh tranh công bằng, gay cấn. Đây đều là những nét “cá tính” vô cùng phù hợp với môi trường eSports chuyên nghiệp.

thien phu

Như trong những bài viết trước Thanh Niên Game từng đề cập, Tập Kích đang là một trong những trò chơi có cơ chế gameplay FPS gần gũi với game thủ Việt và đòi hỏi kỹ năng cá nhân bậc nhất. Để giành chiến thắng, người chơi phải không ngừng hoàn thiện bản thân, tích lũy kinh nghiệm thực chiến, phối hợp tốt với đồng đội… Không những vậy, khác với hầu hết những game FPS trên thị trường, Tập Kích biến mình trở nên khác biệt hoàn toàn nhờ vào hệ thống Thiên Phú (Talent).

Hiểu nôm na, đây là hệ thống kỹ năng (Skill) mà mỗi cá nhân có thể lựa chọn tăng cấp bằng điểm kỹ năng (Skill Point), và tất nhiên, những điểm kỹ năng này chỉ có thể kiếm được khi người chơi lên cấp độ (Level). Điều này đồng nghĩa với việc, người chơi phải tính toán, lựa chọn rõ ràng khi tăng Thiên Phú, do sự giới hạn của số điểm kỹ năng mà người chơi có trong tay.

thien phu

Ở thời điểm hiện tại, Tập Kích có tất cả 5 hướng phát triển Thiên Phú: Máu; Tốc độ di chuyển; Giáp; Tốc độ thay đạn; Tốc độ dao. Tất cả được thể hiện qua hình ảnh lục giác trực quan, dễ phân biệt.

Chỉ cần tham chiến Tập Kích trong một thời gian ngắn, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra các khía cạnh này ảnh hướng lớn như thế nào đến khả năng của người chơi. Do đó, việc lựa chọn sẽ phát triển nhân vật theo sở trường nào, chắc chắn sẽ là bài toán chiến lược phân biệt mỗi người chơi Tập Kích với nhau.

Muôn màu muôn vẻ

Với sự tác động rất mạnh của hệ thống Thiên Phú, game thủ có thể thoải mái sang tạo, tìm tòi ra cách xây dựng nhân vật phù hợp nhất vởi sở trường/sở đoản của bản thân.

Một trong những cách tăng điểm phổ biến nhất trong Tập Kích ở thời điểm hiện tại, chính là “bơm” điểm cộng cho Máu và Giáp. Nhờ đó, nhân vật có thể biến thành một “tanker” đúng nghĩa, phát huy tối đa sức chống chịu. Điều này mang lại hàng tá lợi thế cho game thủ: khả năng sống sót cao hơn, có nhiều thời gian để ngắm bắn hơn trong các pha “solo”, sinh tồn tốt hơn trước những pha dội bom của địch…

thien phu

Điểm kỹ năng Thiên Phú cũng dùng để tăng cường từng loại vũ khí riêng biệt

Với ưu điểm vượt trội nay, hai Thiên Phú Máu và Giáp không chỉ cần thiết với những ai muốn hoàn toàn trở thành tay súng “trâu bò”, mà còn là sự bổ sung đáng kể cho bất kỳ cách xây dựng Thiên Phú nào. Bởi có một quy tắc khá cơ bản như sau: nếu tất cả mọi người đều “trâu”, thì bạn sẽ bỗng chốc trở thành tay súng yếu đuối nhất.

Ở một chiều hướng khác, tốc độ di chuyển biến các tay súng trong Tập Kích trở thành những người “hack speed” với khả năng lướt thoan thoắt khắp bản đồ. Ưu điểm này giúp game thủ có thể kiểm soát được tình hướng cực tốt, nhờ khả năng “đảo” vị trí nhanh chóng, dễ dàng tập hậu được đối phương trong hầu hết các bản đồ chơi. Không những vậy, tốc độ di chuyển còn gián tiếp bảo vệ tính mạng của người chơi, vì khiến đối thủ gặp khó khăn trong việc ngắm bắn.

thienphu

"Trâu bò" hơn, hay nhanh nhạy hơn?

Tốc độ thay đạn dù có vẻ là Thiên Phú ít được quan tâm nhất, nhưng kỳ thực lại tỏ ra vô cùng hiệu quả trong các chế độ chơi zombie. Bởi lẽ, khi đối đầu với zombie bạn không chỉ cần độ chuẩn xác, độ nhanh nhạy, mà cần phải “xả” cả thùng đạn vào bè lũ quái vật này. Chính vì thế, sẽ có rất nhiều khoảng khắc người chơi lâm vào tình trạng hết đạn vào giữa những lúc oái ăm nhất, và Thiên Phú Tốc độ thay đạn được sinh ra để giải quyết nhược điểm này.

Trong khi đó, Thiên Phú Tốc độ dao lại mang đến điểm mạnh tưởng như “không liên quan” đến một game bắn sung: khả năng cận chiến. Tuy nhiên, đừng quên rằng Tập Kích là trò chơi rất xem trọng vai trò của các đòn đánh cận chiến. Bạn không chỉ có khả năng “1 dao chết người” bất kỳ đối thủ nào, mà việc sử dụng vũ khí cận chiến còn vô cùng hiệu quả trong chế độ zombie, đặc biệt khi người chơi là một trong nhân vật ‘trụ” lại tại những vòng chơi cuối cùng.

Mang lại nhiều sự lựa chọn đậm chất eSports

Nếu như trong các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại, game thủ luôn luôn muốn tìm hiểu bảng bổ trợ mà những vận động viên sử dụng trong trận, thì với Tập Kích, Thiên Phú sẽ là yếu tố mang lại sự quan tâm tương tự.

thien phu

Thiên Phú sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho các giải đấu sau này

Với mỗi tình huống khác nhau, mỗi trận đấu khác nhau, Thiên Phú tác động lớn đến lối chơi và khả năng của từng game thủ, trở thành sự lựa chọn đầy tính chiến thuật mà mỗi người chơi Tập Kích đều phải có sự tính toán cẩn thận.

Trong tương lai không xa, khi những giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Tập Kích được tổ chức, chắn chắn cộng đồng game thủ sẽ được chứng kiến những bảng kỹ năng Thiên Phú độc đáo, hiệu quả và đầy cá tính…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.