Tập Kích - Tìm hiểu về bản đồ chiến thuật (phần 1)

12/02/2016 09:00 GMT+7

Bản đồ luôn là yếu tố quan trọng tạo nên độ hấp dẫn cho thể loại FPS nói riêng hay game nói chung. Ở kì đầu tiên, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu tới bạn đọc một loạt map đa dạng trong chế độ đấu đội của Tập Kích.

Tập Kích đã và đang xác lập vị thế, trở thành một trong những mobile game thu hút lượng người chơi đông nhất hiện nay tại Việt Nam. Hôm nay, hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu các bản đồ trong chế độ đấu đội - chế độ thu hút đông xạ thủ nhất đang được ưa thích lẫn "ghẻ lạnh" trong suốt thời gian qua.

Tàu hàng

Phải kể đến đầu tiên chính là tàu hàng - một bản đồ quen thuộc với đại đa số game thủ FPS Việt. Lấy thiết kế từ "Tàu chở hàng" huyền thoại, các vật thể được thiết kế phù hợp và cân bằng cho cả 2 bên, đây là nơi luôn diễn ra những trận đấu đội sôi động nhất.

Thị trấn cổ

Tiếp theo danh sách chính là Thị trấn, cũng là một map được ưa chuộng ở chế độ đấu đội. Về thiết kế lẫn bố trí, Thị trấn cổ khá tương đồng với Tàu hàng, đáp ứng các yếu tố về độ cân bằng và chiều rộng bản đồ. 2 đội có thể lựa chọn: đi đường trong hoặc đường ngoài.

Hàng lang

Theo chân các game thủ Tập Kích từ những ngày đầu tiên, Hành lang có lẽ sẽ trở thành map đi theo năm tháng với người chơi. Game thủ hoàn toàn có thể làm tham gia trận chiến với bất kì loại vũ khí nóng nào, từ súng tỉa với súng trường bởi... không hề có bất kì nơi ẩn nấp nào.

Xưởng tàu

Map đấu khá rộng và nhiều chi tiết cùng chướng ngại vật, thích hợp cho những AWM-er ẩn núp trên cao hơn là phân tài cao thấp bằng các loại súng tanker, phải chăng vì thế mà map đấu này đã trở nên "hiu quạnh" và không còn được quan tâm?

Frozen

Cũng như hành lang, Frozen cũng được ưa thích bởi sự đơn giản và thích hợp với mọi xạ thủ khi chơi chế độ sinh tử. Nếu lục lại trí nhớ, có thể thấy rằng Frozen được lấy cảm hứng từ một map của Counter Strike 1.6.

Công trường

Được thiết kế với diện tích nhỏ nhưng đơn giản và rộng rãi, Công trường là map được người chơi Tập Kích chọn nhiều nhất nhì với chế độ đấu đội. Với một không gian không có các chướng ngại vật, xạ thủ có thể thách đấu headshot thoải mái tại đây.

Siêu thị

Khá nhiều chi tiết thừa thãi, nhiều chỗ trú ẩn - những điều "tối kị" với một bản đồ đấu đội. Thế nhưng Siêu thị lại sở hữu đồ họa khá đẹp mắt với các chi tiết được làm rất kĩ như bảng quảng cáo v.v. Tuy nhiên, điều này không khiến Siêu thị thu hút được thêm người chơi.

Kết

Tổng kết lại, chúng ta có thể thấy rằng: thị hiếu và cảm tình của người chơi với bản đồ hết sức quan trọng với một trò chơi. Gần như những map hết sức đơn giản, không quá cầu kì hay đòi hỏi về thiết kế lại ghi điểm và thu hút đông game thủ nhất. Ở kì sau, chúng ta sẽ tiếp tục với một loạt map cho các chế độ chuyên nghiệp hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.