Tập Kích - Tìm hiểu về bản đồ chiến thuật (phần 2)

23/02/2016 08:00 GMT+7

Đặt bom là chế độ được chọn để thi đấu eSports trong mọi trò chơi FPS hiện nay, việc bạn nắm rõ địa hình bản đồ hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả trận đấu. Hãy cùng Thanh Niên Game phân tích chùm bản đồ chế độ đặt bom của Tập Kích.

Trong các trò chơi FPS, chế độ đặt bom là chế độ được ưu tiên lựa chọn để thi đấu. Đây là đấu trường được các game thủ "nghiêm túc" yêu thích hơn cả, bên cạnh những chế độ mang tính giải trí hơn như đấu đội hay Zombie.

Ngoài việc sử dụng vũ khí thuần thục, việc "khắc cốt ghi tâm" từng chi tiết dù là nhỏ nhất trong bản đồ, từ hành lang cho đến các lỗ, khe, thùng gỗ cũng vô cùng quan trọng. Kế hoạch tác chiến phụ thuộc rất nhiều vào địa hình của map thi đấu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích 4 bản đồ được xếp mặc định trong Tập Kích dành cho chế độ đặt bom.

Trung Đông

Tập Kích - Tìm hiểu về bản đồ chiến thuật (phần 2)

De Dust 2 là một trong những map đấu phổ biến rộng rãi và quen thuộc nhất đối với gamer kinh nghiệm chinh chiến thể loại FPS nhiều năm. Lấy cảm hứng từ bản đồ huyền thoại của CS, mọi chi tiết đã được đội ngũ phát triển Tập Kích cải tiến, sáng tạo và trở thành Trung Đông mang những nét riêng của mình.

Map được thu gọn diện tích để phù hợp với một trò chơi di động cùng kết cấu bố trí hợp lí, cân bằng cho cả 2 phe Liên minh và Phiến quân trong chế độ Đặt bom. Sự cân bằng được thể hiện ngay cả trong việc sử dụng vũ khí, súng ngắm hay súng trường, chúng đều có những tác dụng nhất định và tạo nên những trận combat nảy lửa.

Tập Kích - Tìm hiểu về bản đồ chiến thuật (phần 2)

Các khu vực đặt bom A và B trong Trung Đông được thiết kế tạo thuận lợi cho cả 2 phe. Bên bảo vệ bom có thể di chuyển thuận lợi và quan sát ở cả 2 khu vực đặt bom, trong khi bên tấn công có thể đưa ra nhiều phương án rush với địa hình có sẵn. Tóm lại, Trung Đông là sự lựa chọn số 1 khi người ta nói đến chế độ đặt bom.

Giang Nam

Tập Kích - Tìm hiểu về bản đồ chiến thuật (phần 2)

Là cái tên kế tiếp, Giang Nam tại sao lại thu hút người chơi đến như vậy? Khái niệm "có mới nới cũ" dường như không được đúng cho lắm trong trường hợp này vì game thủ Việt đa số có tính "hoài cổ". Nắm được tâm lí người chơi, Giang Nam - vốn rất quen thuộc bởi kết cấu gần giống Hội hoa đăng, sau khi "xào nấu" kĩ càng đã trở thành một sản phẩm riêng của Tập Kích.

Tập Kích - Tìm hiểu về bản đồ chiến thuật (phần 2)

Giang Nam có địa hình khá đơn giản, từ điểm xuất phát, cả hai phe đều có hai hướng đi xâm nhập nhà đối phương. Hành lang dài rất dễ di chuyển, cũng như khu vực "nước" quen thuộc ở giữa - nơi tỉ thí của các sniper. Nhịp độ trận đấu chắc chắn sẽ được đẩy lên rất nhanh, nhiệm vụ đặt bom và gỡ bom cũng sẽ đơn giản hơn các map khác bởi không có quá nhiều nơi ẩn nấp tại khu vực bombsite.

Thị trấn

Tập Kích - Tìm hiểu về bản đồ chiến thuật (phần 2)

Tập Kích - Tìm hiểu về bản đồ chiến thuật (phần 2)

Thị trấn là một bản đồ trong kho map thi đấu đặt bom, tuy nhiên, nó lại không được người chơi lựa chọn phổ biến. Có quá nhiều ngõ hẻm, các chi tiết cùng cấu tạo phức tạp đã làm giảm đi tính chiến đấu của những trận combat giữa hai phe. Thị trấn thực sự phù hợp với chế độ Zombie khi mà có các vị trí thuận lợi để phe người "thủ thành" cũng như thuận lợi cho việc xoay sở giữa vòng vây hàng loạt thây ma.

Chùa cổ

Tập Kích - Tìm hiểu về bản đồ chiến thuật (phần 2)

Tập Kích - Tìm hiểu về bản đồ chiến thuật (phần 2)

Cũng giống như thị trấn, đây là một bản đồ phù hợp nhất với chế độ Zombie. Người chơi sẽ luôn phải đề cao cảnh giác tối đa bởi map có diện tích vừa, khu vực xuất phát 2 bên không được hợp lí và cũng không có quá nhiều nơi có thể ẩn náu. Một nhược điểm nữa làm game thủ không lựa chọn Chùa cổ cho chế độ đặt bom bởi khu vực bombsite thiết kế không được hợp lí, dẫn đến trận đấu diễn ra sẽ tẻ nhạt và mang hơi hướng một ván "sinh tử" hơn.

Kết

Lại một lần nữa, chúng ta có thể thấy được những thứ đơn giản, quen thuộc tiếp tục chiến thắng trong việc giành tình cảm trong trái tim người hâm mộ. Có thể chỉ 2 bản đồ đầu tiên được chọn, nhưng như vậy là đủ đối với một tựa game FPS. Hãy cảm ơn những "kĩ sư" đã tạo nên những bản đồ này, bởi việc xây dựng hợp lí các chi tiết trên nền tảng điện thoại là không hề đơn giản.

Với sự kết hợp giữa những thứ quen thuộc và ý tưởng mới độc đáo, Tập Kích đang dần trở thành một cơn sốt, "miền đất hứa" cho những game thủ "ngón tay cái". Dựa trên những lợi thế vững chắc có sẵn, nếu như thực sự có thể tạo ra một giải đấu dành cho các game thủ "chuyên cần" thì sẽ là một thành công lớn cho nhà phát hành. Chúng ta hãy cùng nhau hy vọng Tập Kích sẽ tạo nên một sân chơi eSports mobile đầy năng động tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.