Tất tần tật về Ant-Man: Siêu anh hùng "tí hon" nhất của Avengers

09/07/2015 14:00 GMT+7

Hãy cùng tìm hiểu về siêu anh hùng người kiến Ant-Man, "siêu sao" mới nhất sắp gia nhập hàng ngũ Marvel trong năm 2015.

Ant–Man, một anh chàng người kiến tuy bé nhỏ nhưng lại sở hữu sức mạnh khổng lồ chính là siêu anh hùng mới nhất của Marvel. Dù ra mắt khá muộn, nhưng đây lại là một trong những nhân vật siêu anh hùng cực kỳ quan trọng của vũ trụ Marvel. Bên cạnh đó, việc ra mắt bộ phim riêng của siêu anh hùng này cũng sẽ là tiền đề cho sự xuất hiện ở những bom tấn tiếp theo như Captain America: Civil War và thậm chí là cả The Avenger 3.

Ant-Man trong truyện tranh. (Ảnh: Marvel.vn)

Tiểu sử:

Câu chuyện bắt đầu với nhân vật Hank Pym – một nhà nghiên cứu về hóa sinh hàng đầu ở Mỹ. Trong một chuyến đi tới Hungary cùng vợ, một tai nạn không may đã ập đến với anh. Hank bị đánh bất tỉnh, còn vợ anh Maria bị sát hại. Đau đớn cùng cực, Hank quyết tâm làm tất cả để chống lại bạo lực và cái ác trên toàn thế giới.

Trở về Mỹ, Hank vùi đầu vào nghiên cứu để quên đi nỗi đau sau chuyến đi. Và chính thời điểm đó, anh đã phát minh ra hạt Pym, thứ sau này giúp Hank chế tạo ra một chất vô cùng đặc biệt. Tò mò thử nghiệm trên cơ thể mình, Hank kinh ngạc nhận ra loại thuốc này có thể thu nhỏ kích thước bản thân chỉ bằng một con kiến. Nhận định rằng đây là phát minh cực kỳ nguy hiểm, anh quyết định tiêu hủy nó, nhưng sau một thời gian cân nhắc, Hank lại tạo ra nó một lần nữa dưới dạng huyết thanh.

Ant-Man bị mắc kẹt trong tổ kiến. (Ảnh: Marvel.vn)

Trong lần biến hình đầu tiên, Hank mắc kẹt trong tổ kiến và bị chúng tấn công. Sau đó, anh quyết tâm nghiên cứu về loài vật bé nhỏ này, và chế ra Cybernetic Helmet – thứ giúp anh có thể hiểu ngôn ngữ và giao tiếp với loài kiến. Một thời gian sau, Hank chế tạo thêm bộ trang phục bảo vệ dựa trên loại chất liệu đa năng được tạo bởi Mr Fantastic của Fantastic Four.

Biết được dự án của Hank, KGB – cơ quan tình báo hàng đầu của Liên Xô quyết định mở cuộc tấn công vào phòng thí nghiêm, nhằm đánh cắp công nghệ cũng như truy sát Hank cùng các cộng sự. Dựa vào khả năng thu nhỏ, cùng bộ giáp và Cybernetic Helmet của mình, Hank dễ dàng tấn công và hạ gục toàn bộ các đặc vụ KGB. Cũng chính từ lúc này, anh bắt đầu sự nghiệp siêu anh hùng của mình với tên gọi Ant–Man.

Khả năng:

Hank Pym không có siêu năng lực nào đặc biệt như các siêu anh hùng khác, anh chỉ đơn giản là một người đàn ông trung niên ưa tập thể thao. Hank cũng được Captain America huấn luyện khá nhiều về các kỹ năng chiến đấu. Ngoài ra, anh còn được đánh giá là một trong 9 người thông minh nhất trên thế giới.

  • Thay đổi kích cỡ:

Ant-Man có thể dễ dàng thay đổi kích cỡ của mình. (Ảnh: Marvel.vn)

Phát minh hạt Pym cho phép Ant–Man dễ dàng thay đổi kích cỡ của mình. Thời gian đầu, anh cần thứ huyết thanh để thực hiện điều này, nhưng theo thời gian, anh có thể dễ dàng kiểm soát năng lực này bằng tinh thần. Nhờ tính chất của hạt Pym, anh vẫn giữ được sức mạnh, thậm chí mạnh hơn người thường khá nhiều ngay khi ở dạng thu nhỏ.

  • Bộ giáp siêu mạnh:

Cận cảnh bộ giáp của Ant-Man. (Ảnh: nypost.com)

Trang phục của Ant–Man làm từ những phân tử không ổn định. Đó cũng là lý do nó có thể linh hoạt thay đổi kích thước tùy theo người sử dụng. Ngoài ra với tính chất của hạt Pym, Hank cũng có khả năng thu nhỏ các loại đồ điện tử, vũ khí và các vật dụng khác. Ngoài ra, bộ giáp của Ant–Man còn có cánh nhân tạo, và các vũ khí sinh học có khả năng gây nổ.

  • Giao tiếp với côn trùng:

Chiếc mũ giúp Ant-Man có khả năng giao tiếp với côn trùng. (Ảnh: Marvel.vn)

Chiếc mũ điều khiển của Ant–Man, Cybernetic Helmet là thứ công nghệ giúp anh giao tiếp với kiến và các côn trùng bậc cao khác. Đây cũng chính là nhân tố giúp anh có thêm khá nhiều phụ tá đắc lực trong quá trình hoạt động của mình.

  • Biến thành khổng lồ:

Ant-Man có khả năng trở thành Giant Man. (Ảnh: Marvel.vn)

Dựa trên cấu tạo nguyên tử của hạt Pym, Hank sau đó còn chế tạo ra chất mới, biến kích thước của con người trở nên khổng lồ. Cũng từ đó, anh có tên gọi khác nữa là Giant Man. Theo các tình tiết trong truyện, lẽ ra Hank Pym phải được giới thiệu tới khán giả sớm hơn, bởi anh chính là một trong những thành viên ban đầu sáng lập ra Avengers, cũng như là người chế tạo ra Ultron – siêu rô bốt và cũng là kẻ thù mạnh nhất tính tới thời điểm này của Avengers trên màn ảnh.

Trong phim, Hank Pym và Ant-Man sẽ là 2 nhân vật khác nhau. (Ảnh: moviepilot.com)

Tuy nhiên trong phim bản điện ảnh sắp ra mắt, Ant–Man không phải là Hank Pym, mà chính là Scott Lang - người kế thừa bộ áo giáo trong nguyên tác truyện tranh, gọi dân dã là Ant-Man "đời hai". Trái ngược với Hank Pym, Scott Lang là một gã tội phạm thuộc "chuyên ngành" trộm cắp, từng nhập trại vì những thành tích bất hảo của mình. Mọi thứ thay đổi khi Scott đột nhập vào nhà của Hank Pym và lấy đi bộ giáp Ant–Man của ông. Tuy nhiên, sau khi Hank Pym thấy Scott sử dụng bộ giáp với mục đích tốt, ông đã quyết định giúp đỡ hắn trở thành siêu anh hùng Người Kiến nhằm cứu giúp thế giới loài người khỏi mối hiểm họa khôn lường.

Tài tử gạo cội Michael Douglas sẽ thủ vai Hank Pym, người phát minh ra huyết thanh đặc biệt có thể thu nhỏ kích thước của con người. Người Kiến trong tác phẩm điện ảnh này được giao cho Paul Rudd thủ vai. Có thể nói, việc những nhà biên kịch đã "tua nhanh" sang giai đoạn người kiến Scott Lang là nhằm mục đích giúp bộ phim hiện đại hơn, đa chiều hơn. Vì suy đi nghĩ lại, thế giới Marvel trên phim ảnh đã có quá nhiều những "giáo sư bác học".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.