Tất tần tật về sự lột xác của Dota 2 Reborn

24/06/2015 08:50 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm lại sự lột xác ngoạn mục của Dota 2 sau khi ra mắt phiên bản cập nhật lớn nhất trong lịch sử - Reborn.

Cho tới thời điểm này, Dota 2 Reborn đã được Valve chính thức phát hành và cho ra mắt cộng đồng Dota 2. Không phụ sự mong đợi của người hâm mộ, bản cập nhật Reborn thật sự đã mang lại những điều hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn cho tựa game đình đám này.

Dota 2 Reborn, hấp dẫn ngay từ những lần "nhá hàng" đầu tiên. (Ảnh: Trang chủ Dota 2)

Giao diện bắt mắt

Ngay từ đầu, Dota 2 Reborn đã mang lại cho người chơi khá nhiều thay đổi bất ngờ, chủ yếu xoay quanh giao diện và sự tương tác của người chơi. Tất cả hệ thống sẽ có một diện mạo hoàn toàn mới so với phiên bản trước. Cùng với đó, các thanh công cụ cũng được thiết kế đơn giản hơn, dễ nhìn hơn, mang lại cảm giác dễ hòa nhập hơn cho người mới chơi nhưng vẫn không làm mất đi phong cách quen thuộc của Dota 2. Tính năng Tìm Trận Đấu (Play Dota) cũng sẽ xuất hiện ở mọi nơi, giúp người chơi có thể dễ dàng bắt đầu tìm kiếm trận đấu chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Nút Play Dota hiển thị ở khắp mọi nơi. (Ảnh: Trang chủ Dota 2)

Các chế độ chơi cũng được thiết kế lại, theo phong cách hấp dẫn hơn trước. Chưa kể khi vào game, Valve cũng đã phân loại các vị tướng, giúp người chơi có thể lựa chọn hero tùy theo vị trí của chúng, như carry, support… Bên cạnh đó, tính năng Demo Hero cũng giúp người chơi làm quen với vị tướng mà mình muốn lựa chọn, trước khi sử dụng chúng trong những trận đấu thật. Đây là tính năng tương tự "Test tướng" (Try) bên Heroes of the Storm của hãng Blizzard.

Giao diện khi chọn tướng cũng có khá nhiều thay đổi khi game thủ có thể xem được các set đồ của bất kỳ vị tướng nào ngay trên màn hình chính, thêm một click để có thể tới thẳng shop và mua set đồ đó.

Hệ thống phòng chat cũng được đầu tư và cải thiện khá lớn, sức chứa hiện nay đã tăng lên 5000, thay vì giới hạn chỉ 1000 người chơi như trước. Các phòng chờ (lobby) giờ có thể chọn được công khai, tùy theo yêu cầu của người lập. Các tính năng mới cũng cho phép game thủ dễ dàng hơn trong việc mời bạn bè, hoặc tìm thêm người để thi đấu.

Giao diện chọn tướng vô cùng bắt mắt. (Ảnh: Trang chủ Dota 2)

Bên cạnh đó, những thông tin về các giải đấu lớn hay các thông tin trong những trận đấu mà người xem theo dõi trong phần Watch cũng sẽ được cập nhật thường xuyên và cực kỳ đầy đủ. Cùng với đó, Dota 2 Reborn sẽ mang lại cho người chơi những thông số cực mới về MMR của tướng cũng như đưa thêm khá nhiều thông tin cá nhân như lịch sử thi đấu hay cập nhật hoạt động gần nhất của bạn.

Chất lượng của Dota TV cũng được hứa hẹn nâng cấp rất nhiều, giảm thiểu tối đa tình trạng lag giật, gây ức chế cho người xem cũng như các caster. Ngoài ra, giờ đây các game thủ cũng được tạo điều kiện thuận lợi hơn để chia sẻ replay của bản thân, cũng như bàn luận, góp ý về replay của những người chơi khác.

Chất lượng của Dota TV được nâng cao rất nhiều. (Ảnh: Trang chủ Dota 2)

Custom map phong phú

Nội dung của phần thứ 2 trong bản cập nhật Dota 2 Reborn chủ yếu xoay quanh chế độ chơi mới, khi mà Valve đã quyết định hồi sinh những custom map một thời của tựa game Warcraft 3, và đưa chúng trở lại với Dota 2. Những tựa custom map đã đi vào lịch sử như Pudge Wars, Skillshot Wars sẽ lại một lần nữa xuất hiện, mang lại khá nhiều bất ngờ và thú vị cho cộng đồng người hâm mộ.

Bên cạnh đó, Valve cũng giới thiệu thêm một số custom map khá mới lạ, nhưng cũng đầy thú vị, mà điển hình trong đó là Overthrow - custom map đang nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ.

Pudge War được tái hiện lại trong Dota 2. (Ảnh: Dotacaps)

Và cho tới thời điểm mà Dota 2 Reborn chính thức chạm tay người hâm mộ, đó cũng là lúc Valve tung ra bản cập nhật thứ 3 - và cũng là cuối cùng. Ngay phần đầu, Valve đã giới thiệu một cách chi tiết cách cài đặt, cũng như những thay đổi chính của Dota 2 Reborn. Chỉ riêng dung lượng lên tới hơn 7GB của bản cập nhật cũng đã đủ nói lên hết độ khủng của lần update này đối với tựa game Dota 2.

Cách cài đặt:

  • Cài đặt DOTA 2 (nếu người chơi chưa có game)
  • Khởi động DOTA 2
  •  Click vào tab Play và chọn phiên bản DOTA 2 Reborn Beta
  • Bấm Install để bắt đầu download bản cập nhật

(Ảnh: Trang chủ Dota 2)

Nâng cấp đồ họa

Đầu tiên, Valve khá chú trọng đến những vấn đề phần cứng, khi mà với cố gắng của đội ngũ sản xuất, Dota 2 giờ có thể hoàn toàn tương thích và chạy trơn tru, kể cả với những máy tính cũ, lâu đời mà vẫn đảm bảo cấu hình đủ để người chơi có thể cảm nhận một cách tốt nhất. Hiệu suất máy tính cũng được tăng cao, giảm tải và ít ngốn bộ nhớ hơn trong quá trình chạy.

Gameplay cũng được nâng cấp khá nhiều, các tướng sẽ hành động gần như ngay lập tức sau khi nhận lệnh từ người chơi, các click chuột và bàn phím từ người chơi cũng được giảm thiểu tối đa thời gian trễ trong game.

Đáng lưu ý, bản cập nhật mới cho phép mỗi người chơi có thể có một loại bản đồ trong trận đấu. Tất nhiên, các bản đồ chỉ khác nhau về mặt hình ảnh, nhưng vẫn giữ nguyên những nét làm nên một bản đồ Dota 2 cơ bản, và không làm thay đổi gameplay. Cụ thể trong cùng một trận đấu, mỗi người chơi có thể nhìn thấy một phiên bản của bản đồ khác nhau, tùy vào loại mà họ sử dụng.

Dota 2 phiên bản sa mạc hóa. (Ảnh: Dotacaps)

Cải thiện âm thanh

Hệ thống Voice chat cũng được nâng cấp toàn diện, giảm bớt tạp âm cũng như tăng tín hiệu đường truyền. Độ trễ trong quá trình truyền âm cũng được đội ngũ sản xuất hạn chế tới mức tối đa, mang lại khá nhiều tiện lợi cho game thủ. Bên cạnh đó, các caster hoặc streamer cũng hưởng lợi khá nhiều từ bản cập nhật Dota 2 Reborn này. Còn các game thủ giờ đây có thể stream thuận lợi và dễ dàng hơn, nhờ những cải tiến trong game.

Các caster cũng được hỗ trợ nhiều hơn, tương tự như các game thủ, đặc biệt là về vấn đề đường truyền. Không còn là hứa suông, ngoài việc tăng công suất cho tất cả các cụm máy chủ trên thế giới, Valve cũng đã chính thức lên chiến dịch nâng cấp hệ thống đường truyền, và đặc biệt là tìm mọi cách giảm thiểu, cho tới bài trừ triệt để vấn nạn DDOS.

Hiện tượng DDOS trong Dota 2 sẽ được giảm thiểu rất nhiều. (Ảnh: Mineski)

Bên cạnh đó, bản cập nhật cũng có một số lưu ý dành cho người chơi:

  • Người chơi sẽ được lựa chọn phiên bản sử dụng của Dota 2, mỗi khi khởi động tựa game này.
  • Tất cả những thông số, dữ liệu của người chơi trước khi update lên phiên bản mới vẫn được giữ nguyên hoàn toàn.
  • Chế độ đấu xếp hạng tạm thời chưa hoạt động. Valve và đội ngũ sản xuất hứa sẽ mang chế độ này trở lại trong thời gian sớm nhất.

"Sạn" không đáng có

Tuy nhiên, cho dù đã được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng và cẩn thận, Dota 2 Reborn vẫn xuất hiện một số trường hợp lỗi nhỏ, nhưng vô cùng khó chịu. Đầu tiên phải kể đến khả năng kết nối đến server của phiên bản mới này. Rất nhiều người chơi đã gặp phải sự cố không thể kết nối được với các máy chủ của Valve trên từng khu vực. Tệ hơn nữa, nhiều trường hợp còn bị thoát ra khỏi Dota 2 trong quá trình vận hành.

Tiếp đến là lỗi bóng Illusion được tạo ra bởi tướng có thể vứt được item ra, và đặc biệt hơn là người chơi lại còn có thể bán chính các item này để lấy tiền. Với lỗi này, người chơi chỉ cần mất 5-10 phút là có thể đầy đủ nguyên 6 slot item, đặc biệt là với những hero có khả năng phân bóng mạnh ngay từ các level đầu tiên như Phantom Lancer, Terrorblade hay Naga Siren. Thêm một điểm trừ nữa cho Dota 2 Reborn.


Lỗi vứt item của bóng được game thủ đánh giá là vô cùng nghiêm trọng. (Nguồn: Youtube)

Quả thật, Dota 2 Reborn - đúng với tên gọi là bản cập nhật mà Valve hứa hẹn sẽ làm lột xác Dota 2, mang lại những điều hấp dẫn và lý thú nhất tới cộng đồng. Cùng với đó, đây cũng là bước đệm cần thiết trong sự phát triển của tựa game này, nâng tầm Dota 2 so với những đối thủ cạnh tranh về tựa game MOBA như Liên Minh Huyền Thoại hay Heroes of the Storm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.