Tây Du Hàng Ma Thiên 3D: gMO ăn theo phim Châu Tinh Trì

10/08/2015 17:00 GMT+7

Người chơi sẽ theo chân chàng khu ma nhân Trần Huyền Trang thu phục các đồ đệ và chứng kiến mối tình cảm động với Đoàn tiểu thư.

Tây Du Hàng Ma Thiên 3D là game mobile mới của Kingsoft phát triển dựa trên bộ phim ăn khách cùng tên (còn gọi là Tây Du: Mối tình ngoại truyện) của Châu Tinh Trì.

Bối cảnh

Bám sát bối cảnh của phim điện ảnh Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện, Tây Du Hàng Ma Thiên 3D kể về cuộc hành trình tuổi trẻ của Trần Huyền Trang (lúc này mới là đạo gia chưa xuống tóc) đi thu phục các đệ tử. Cốt truyện hoàn toàn phá bỏ những hiểu biết của chúng ta về hành trình thỉnh 22 chân kinh tại tây thiên của thầy trò Đường Tăng. Thay vào đó, trò chơi sẽ kể về những nhân vật với những câu chuyện khác nhau mà trọng tâm là mối tình giữa Huyền Trang và Đoàn tiểu thư.

 

Tạo hình của Trần Huyền Trang (Văn Chương) và Đoàn tiểu thư (Thư Kỳ) trong phim Tây Du Hàng Ma Thiên của Châu Tinh Trì.

Khởi đầu của Tây Du Hàng Ma Thiên 3D, người chơi lần lượt trải qua các câu chuyện, từ khi Huyền Trang còn là một khu ma nhân (người diệt ma) ở làng chài cố gắng thu phục con yêu quái nửa cá nửa thú. Đây cũng là thời điểm lần đầu Huyền Trang gặp gỡ Đoàn Tiểu thư.

 

Tạo hình Đoàn tiểu thư và Huyền Trang được thiết kế lại rất giống.

Tư tưởng chính của bộ phim cũng được lồng ghép vào trong game, thông qua quá trình "hàng yêu phục ma". Huyền Trang chủ trương cảm hóa yêu quái bằng "Chân-Thiện-Mỹ" (khơi lên lòng hương thiện của yêu quái), trong khi đó Đoàn tiểu thư lại dùng vũ lực để hàng yêu phục ma.

Trên đường đi, Huyền Trang đến Cao Gia Trang và gặp phải yêu tinh lợn là Trư Cương Liệp.

Trong Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện, Bát Giới thậm chỉ còn đẹp trai hơn cả Đường Tăng. (Nguyên gốc Bát Giới là Thiên Bồng Nguyên Soái, trong đó chữ Soái là đẹp trai, chỉ vì cặp kè với Hằng Nga nên bị đánh thành đầu heo và đẩy xuống hạ giới).

Trư Cương Liệp trong phim của Châu Tinh Trì.

Bị Bát Giới đánh tơi tả, may mắn Huyền Trang lại được Đoàn tiểu thư cứu giúp. Chuyện tình của 2 người cũng nảy sinh từ đây, khi Đoạn tiểu thư cưỡng hôn, Huyền Trang hoảng loạn bỏ chạy. Sau khi thỉnh giáo sư phụ làm thế nào để thu phụ Trư Cương Liệp, ông bảo Huyền Trang nên đi tìm Tôn Ngộ Không, vì chỉ có Tôn Ngộ Không mới có thể khuyết phục yêu quái họ Trư.


Nhạc phim Tây Du Hàng Ma Thiên nói về chuyện tình của Huyền Trang và Đoàn tiểu thư.

Sau khi bị Tôn Ngộ Không lừa gạt để thoát ra khỏi phong ấn Như Lai, Huyền Trang sẵn sàng để hứng chịu cơn giận dữ của hầu yêu sau 500 năm bị nhốt. Vào thời khắc nguy hiểm, Đoàn tiểu thư đã hi sinh thân mình cứu lấy mạng Huyền Trang.

Ngộ Không tức giận hóa thành khỉ đột, khá giống với tạo hình khi Goku biến thân

Đoàn tiểu thư hi sinh để cứu Huyền Trang

Sau đó Ngộ Không lại bị Phật Tổ trấn áp theo trích đoạn trong phim.

Chứng kiến người thương yêu tan thành tro bụi, Huyền Trang mới "ngộ đạo" và quyết định bỏ qua tất cả những ham muốn trần tục. Không thể giết được Huyền Trang, Ngộ Không chấp nhận quy phục trở thành đệ tử và bắt đầu cuộc hành trình kinh điển.

Hình Ảnh: 8/10

Tây Du Hàng Ma Thiên 3D được thiết kế trên nền tảng Unity3D, các nhân vật được vẽ lại theo nguyên bản phim điện ảnh. Mặc dù hình ảnh được thiết kế bởi nhóm thiết kế Võ Lâm Truyền Kỳ 3D tuy nhiên chất lượng hình ảnh cũng không quá xuất sắc.

 

Game sử dụng gam màu tối để phù hợp với bối cảnh thời Đường đầy rẫy yêu ma.

  • Ưu điểm: Tạo hình nhân vật phong phú, chi tiết, kỹ năng đẹp, trường cảnh tạm được.

  • Nhược điểm: Hình ảnh sử dụng gam màu tối cảm giác "xỉn", các biểu tượng cũng được bo viền đen và sử dụng chữ mô tả lớn không tạo thành điểm nhấn đặc trưng.

Theo đánh giá, đồ họa trong game đạt mức điểm 7/10, tuy nhiển điểm kéo lại là các đoạn chiến đấu khi nhân vật sử dụng kỹ năng đều vô cùng đẹp mắt.

Âm Thanh: 9/10

Để phối âm và lồng tiếng trong game, Kingsoft đã mời nhóm phối âm Tây Du Ký bản 1986 cùng với chuyên gia âm thanh của hollywood từng tham gia phụ trách âm thanh cho Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn tham dự.

Chiến Đấu 8/10

Mặc dù thuộc thể loại thẻ bài nhưng Tây Du Hàng Ma Thiên 3D vẫn mang những nét riêng. Thay vì lối chơi theo lượt thuần túy, thì game có cách tính lượt thời gian thực theo tốc độ nhân vật. Thiết kế này mang lại tiết tấu chiến đấu trong game càng khó nắm bắt hơn. Người chơi thay vì sử dụng những tướng mạnh nhất, thì cần căn cứ theo từng đối thủ để lựa chọn tướng phù hợp.

Tính năng kết thúc nhanh trận đánh chỉ dùng được với người chơi VIP, đây cũng coi như một điểm hạn chế với game bởi người chơi thường sẽ phải bỏ ra 2-3 tiếng mỗi ngày chỉ để xem hết trận đánh.

Võ tướng

Hệ thống đồng đội (võ tướng) trong Tây Du Hàng Ma Thiên 3D khá đa dạng. Không phân thành đồng đội và nhân vật chính nên mọi võ tướng trong game đều ngang hàng. Mỗi đồng đội có thuộc tính và đặc tính riêng biệt.Trong chiến đấu, mỗi khi đồng đội sử dụng kỹ năng đều có một đoạn hoạt họa khá đẹp mặt.

Người chơi có thể trang bị và thăng cấp cho võ tướng. Điều khá thú vị là mỗi khi thăng cấp cho đồng đội thì ngoại hình sẽ thay đổi đi một chút, trở nên đẹp trai hơn, ngầu hơn.

Để chiêu mộ đồng đội có thể thông qua Cầu Tiên, Thỉnh Thần hoặc Bái Phật.

Để bái phật người chơi phải bỏ 2468 nguyên bảo, sẽ nhận được đồng đội 5 sao.

Trận hình

Trận hình là một trong những điểm đặc biệt của game thẻ bài. Giao diện chính của màn hình cũng đồng thời là giao diện sắp xếp trận hình.

Ở những cấp độ đầu, chiến đấu tương đối đơn giản nên người chơi không gặp nhiều khó khăn. Với các đồng đội được tặng ban đầu, hệ thống sẽ hướng dẫn người chơi cách sắp xếp hợp lý.

Đặc sắc

Các tính năng trong game khá phong phú, ngoài những tính năng quen thuộc như Đấu Trường, Luân Hồi Tháp, Phong Linh, Boss Thế Giới, Tây Du Hàng Ma Thiên 3D còn mang đến những đặc sắc như hệ thống luyện đan, đấu trường 3V3, Sư đồ hộ pháp... Tuy nhiên ấn tượng nhất trong Tây Du Hàng Ma Thiên 3D là hệ thống giao dịch. Đột phá này hứa hẹn thay đổi nhận thức của người chơi đối với thể loại game thẻ bài, tạo ra khái niệm mới về cộng đồng thẻ bài.

 

Kết

Ngoài điểm trừ về giao diện rối mắt thì Tây Du Hàng Ma Thiên 3D có thể xếp và nhóm tiêu biểu cho thể loại thẻ bài. Nếu đã từng xem phim của Châu Tình Trì, các bạn sẽ thấy sự mới lại trong cốt truyện của trò chơi, bên cạnh những tính năng mới đáng chú ý như giao dịch võ tướng, đấu trường 3vs3... có thể nói Tây Du Hàng Ma Thiên 3D là "món ăn lạ" của dòng game di động thẻ bài.

Trang chủ: http://xy.xoyo.com/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.