Tây du ký: Làm gì để trụ vững trước “cơn bão game mới”?

01/01/2014 10:00 GMT+7

Đội ngũ vận hành tại FPT Online tin tưởng game vẫn sẽ giữ được người chơi nhờ cốt truyện quen thuộc đặc trưng cùng những cập nhật nội dung lớn trong năm 2014.

Trước sự tấn công ồ ạt của hàng loạt tựa game trong thời gian gần đây mới, những tựa game cũ tên thị trường cần phải có những chiến lược kịp thời để “trụ vững”. Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với chị Nguyễn Thị Lệ Thủy, Giám đốc sản phẩm game Tây du ký, để tìm hiểu về những phương pháp đã giúp game trụ vững trong năm vừa qua cũng như định hướng phát triển trong năm mới 2014.

 Tây du ký: làm gì để trụ vững trước “cơn bão game mới”?

Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy, Giám đốc sản phẩm Tây Du Ký.

TNG: Chào chị, một cách khách quan, chị đánh giá như thế nào về tình hình phát triển của Tây Du Ký trong năm 2013?

Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy: Thị trường game Việt Nam năm nay đánh dấu sự có mặt của nhiều game mới với đồ họa tốt cùng lối chơi hay. Đây chính là một thách thức không nhỏ với Tây du ký. Tuy nhiên, chúng tôi đã xây dựng được chiến lược phát triển của riêng mình, luôn ưu tiên hai việc chính: không ngừng cải tiến game kết hợp xây dựng cộng đồng người chơi vững mạnh. Trong năm 2013, đội ngũ vận hành Tây du ký đã hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ trên.

Nhiều tính năng mới như: hệ thống Tinh Túc, hệ thống 12 trân thú, phụ bản mới, trang bị cao cấp, Chiến Vũ, đấu trường… liên tục được cập nhật. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc cộng đồng người chơi cũng được quan tâm đúng mức. Các sự kiện diễn đàn như “Tôi làm GM”, “Thiết kế phụ bản”, những lần họp mặt offline chính là cầu nối giúp NPH và người chơi đến gần nhau hơn. Sự thấu hiểu từ cả hai phía người chơi và người vận hành Tây du ký đã giúp game không ngừng phát triển.

TNG: Một số game thủ Tây du ký có chia sẻ với chúng tôi về việc gặp khó khăn khi tiếp cận với tính năng mới. Chị có ý kiến gì về tình trạng này?

Trước khi tiến hành thay đổi, chúng tôi đều phân tích kỹ lưỡng, chọn ra những tính năng hay và phù hợp nhất với thực trạng của Tây du ký. Khi nhận thấy việc nâng cấp là cần thiết nhưng sẽ gây khó khăn cho game thủ trong quá trình khám phá game, NPH đều tung ra các chính sách hỗ trợ, các phần thưởng giá trị giúp tăng thêm sức mạnh và khích lệ tinh thần cho người chơi.

Về phía những người vận hành Tây du ký, chúng tôi luôn trân trọng những cảm nhận và ý kiến đóng góp quý báu của game thủ để tung ra chính sách hỗ trợ phù hợp nhất đến từng đối tượng người chơi.

Tây du ký: làm gì để trụ vững trước “cơn bão game mới”? 

Một buổi họp mặt thân mật giữa game thủ Tây du ký và đại diện NPH.

TNG: Như chị đã nói, số lượng game MMORPG có lối chơi hay và đồ họa 2,5D, 3D đẹp mắt trên thị trường Việt Nam đang gia tăng, vậy điều gì giúp Tây du ký tự tin tiếp tục giữ chân được game thủ trong cuộc chiến khốc liệt của năm 2014?

Mỗi tựa game tồn tại lâu đều có những điểm hay độc đáo của riêng nó. Tây du ký hoàn toàn tự tin vào những nét hấp dẫn đặc trưng của mình. Được phát triển dựa trên cốt truyện từ tác phẩm kinh điển là Tây du ký, game nhận được rất nhiều tình cảm từ người chơi Việt Nam.

Bên cạnh đó, NPH còn chú trọng đến việc thường xuyên cập nhật và tạo ra những điều thú vị mới lạ cùng với những chính sách ưu đãi lớn chỉ có tại tựa game Tây du ký. Đây chính là sức mạnh giúp game có thể cạnh tranh với những tên tuổi sừng sỏ khác trong làng game Việt.

TNG: Nhân nói đến những cải tiến mới lạ, chị có thể tiết lộ thêm điều gì đang chờ đợi game thủ Tây du ký cũng như chia sẻ rõ hơn về định hướng phát triển game trong năm 2014?

Trong năm 2014, Tây du ký vẫn tiếp tục quan tâm đến việc xây dựng và phát triển cộng đồng người chơi, tạo thêm nhiều hoạt động trong và ngoài game thú vị hơn nữa để các game thủ có nhiều dịp giao lưu, học hỏi và xây dựng tình cảm.

Theo đó, trong năm 2014, Tây du ký sẽ cập nhật hệ thống đấu trường lớn liên sever khoảng Quý I/2014. Đấu trường sẽ có nhiều hình thức thi đấu đa dạng như chiếm cờ, phá trụ… chứ không chỉ đơn thuần là PK trực tiếp. Ngoài ra, Tây du ký vẫn còn ấp ủ rất nhiều “vũ khí bí mật” khác sẽ lần lượt được tung ra trong năm sau. Chúng tôi đang chuẩn bị để Tây du ký có được một bước chuyển mình mang tính đột phá vào năm 2014. Đây cũng là món quà mà những người vận hành game muốn gửi đến người chơi như là lời tri ân cho những đóng góp và gắn bó của họ đã dành cho Tây du ký trong suốt những năm qua.

TNG: Cám ơn chị và chúc cho những dự định của Tây du ký trong năm 2014 đều sẽ thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.