Tencent chính thức khai tử PUBG Mobile tại thị trường Trung Quốc

Việt Thông
Việt Thông
09/05/2019 11:35 GMT+7

Thay vào đó họ sẽ giới thiệu tựa game có lối chơi cũng như nhân vật tương tự có tên gọi "Game of Peace".

Mới đây, Tencent vừa đóng cửa PlayeruUknown’s Battlegrounds Mobile tại thị trường Trung Quốc. Thay vào đó, họ chuyển hướng game thủ sang một tựa game khác mà họ phát triển với tên gọi "Game of Peace".
Có thể nói PUBG là một trong những tựa game rất nổi tiếng tại Trung Quốc, tuy nhiên Tencent không được phép thu lợi nhuận từ game. Dù vậy, tựa game này vẫn nhận được khá nhiều ủng hộ từ phía game thủ và trở thành một trong nhưng game đỉnh nhất tại đây.
Nhà phân tích game Cui Chenyu đã chia sẻ với trang Reuters rằng PUBG và Game of Peace là tựa game gần tương tự nhau, từ lối chơi cho đến nhân vật. Có khá nhiều người tỏ ra bất ngờ với việc Tencent thông báo đóng cửa PUBG, thế nhưng việc Game of Peace có lối chơi tương tự được thay thế cũng phần nào đó nhận được sự ủng hộ từ khá nhiều người chơi.
Trung bình PUBG Mobile có khoảng 70 triệu người chơi hằng ngày, dù khá đáng tiếc tựa game này không được kiếm lợi nhuận. Và nếu lượng người chơi này chuyển sang Game of Peace, ước tính Tencent có thể thu được khoảng 27,6 nghìn tỉ đồng (1,18 tỉ USD) mỗi năm nhờ vào bán vật phẩm trong game.
Khá đáng tiếc rằng phiên bản mobile của PUBG đã bị khai tử, thế nhưng phiên bản trên PC vẫn giữ nguyên mà không gặp tình trạng tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.