Tencent giúp cảnh sát Trung Quốc bắt giữ 120 người tạo phần mềm hack PUBG

17/01/2018 12:00 GMT+7

Có thể nói rằng đây là một trong những động thái cực kì mạnh tay của Tencent trong việc đối phó nạn hack PUBG tại Trung Quốc.

Đằng sau thành công cực kì vượt trội của PlayerUnknown’s Battlegrounds, vấn nạn hack đang càng ngày hoành hành khiến game thủ phải đau đầu đối phó trong khoảng thời gian gần đây.

Cách đây vài tuần, BattEyeđã cấm hơn 1,5 triệu tài khoản hack trong PUBG, tuy nhiên có vẻ như điều này chẳng hiệu quả bao nhiêu mà còn hoạt động nhiều hơn nữa. Và có vẻ như Trung Quốc, đất nước chiếm phần lớn game thủ PUBG, hiện đang cũng đối mặt với tình trạng hack tràn lan.

Thế nên Tencent, nhà phát hành PUBG tại Trung Quốc, đã cực kì nổ lực trong việc hạn chế bớt số lượng hacker trong nước. Theo đó, họ đã giúp đỡ chính phủ tìm ra những người bán và thiết kế những phần mềm gian lận PUBG. Nỗ lực này của họ đã dẫn đến 30 trường hợp và khoảng 120 người đã bị bắt.

Trong 2 tuần trước, Trung Quốc sở hữu hơn 10 triệu người chơi PUBG hoạt động trong game theo như thống kê từ SteamSpy. Và tất nhiên khi sở hữu lượng người chơi khổng lồ, đây cũng là môi trường béo bở dành cho các hacker muốn kiếm lợi từ việc bán các phần mềm hack.

Có thể nói rằng đây là một trong những động thái cực kì mạnh tay của Tencent trong việc đối phó nạn hack PlayerUnknown’s Battlegrounds tại Trung Quốc. Tuy nhiên thiết nghĩ, Bluehole cũng cần phải nâng cao khả năng chống hack của game để tình trạng này không còn tiếp diễn nữa và phần nào đó giúp cho môi trường game trở nên trong sạch và thú vị hơn dành cho mọi người chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.