Tencent muốn đầu tư mạnh vào eSports trong 5 năm tới

20/06/2017 15:35 GMT+7

Theo ước tính của họ thì kế hoạch này sẽ tạo ra thị trường eSports có trị giá khoảng 331 tỷ đồng (khoảng 100 tỷ nhân dân tệ).

Theo như thông tin từ Caixing, trang tin tức cung cấp thông tin về tài chính của tập đoàn Caixin Media, thì Tencent vừa tiết lộ kế hoạch 5 năm để tăng tốc sự phát triển của Thể Thao Điện Tử (TTĐT). Từ đó tạo ra thị trường TTĐT trị giá khoảng 331 tỷ đồng (khoảng 100 tỷ Nhân Dân Tệ) tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Kế hoạch này bao gồm tổ chức các giải TTĐT quốc nội, các giải quốc tế và các tổ chức nuôi dưỡng tài năng, xây dựng công viên mang phong cách eSports tại Trung Quốc.

Kế hoạch này dựa theo sự mong đợi của công ty Tencent khi muốn biến Trung Quốc trở thành thị trường TTĐT lớn nhất trên thế giới. Tencent dự tính rằng có khoảng 220 triệu tuyển thủ TTĐT tại đây và có khoảng 335 triệu tuyển thủ trên toàn thế giới vào cuối năm nay.

Tổng số thu nhập của Trung Quốc từ thị trường này đã tăng lên lên khoảng 165 tỷ đồng (khoảng 7,3 triệu USD) vào năm 2016. Chủ yếu con số này đến từ sự bùng nổ của loại hình livestream, các ứng dụng và trang web phát sóng các giải đấu quốc nội và sự kiện liên quan.

Gao Li, Tổng Giám đốc mảng TTĐT của Tencent, nói rằng thị trường này vẫn còn rất tiềm năng và mang lại rất nhiều doanh thu. Ông cũnghé lộ một vài thỏa thuận với chính phủ và các công ty lớn tại Trung Quốc. Ví dụ như nhà sản xuất smartphone Vivo, nhằm sản xuất ra một chiếc điện thoại được tùy biến dành riêng cho King of Glory Professional League, một giải đấu chuyên nghiệp của Tencent.

Đầu năm nay, Tencent đã công bố doanh thu năm 2016 đạt 21,9 triệu USD , mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2012. Doanh thu bán hàng của Tencent tăng 43%, chạm mốc 5,9 triệu USD.

Trong khi đó, đối thủ nặng kí nhất của Tencent là Alibaba, cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào TTĐT. Với Alisports, họ đã gây tiếng vang khá lớn khi hợp tác với Hội đồng Olympic châu Á để đưa TTĐT trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại Asian Games. Có thể nói rằng sự cạnh tranh giữa 2 gã khổng lồ đến từ Trung Quốc đã thổi một làng gió mới giúp TTĐT ngày càng phát triển không chỉ tại Châu Á mà trên toàn thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.