Tencent thành lập quỹ chống lại virus Corona

14/02/2020 10:27 GMT+7

Tập đoàn game - công nghệ lớn bậc nhất Trung Quốc vừa công bố khoản chi 215 triệu USD để thành lập quỹ chống lại đại dịch Corona (Covid-19).

Trong một thông báo vào ngày 7.2 vừa qua, "ông lớn ngành game" Tencent tuyên bố rằng đầu tư 215 triệu USD để thành lập quỹ chống lại sự bùng phát của virus Corona hiện nay. Quỹ chống Covid-19 này bao gồm các tài nguyên vật chất, thiết bị, hỗ trợ công nghệ, chăm sóc nhân viên y tế và hỗ trợ khoa học cho R&D.

Trong số tiền tài trợ này, Tencent sẽ trích riêng 3 triệu USD cho các cá nhân đang ở tuyến đầu của cuộc chiến chống dịch, không giới hạn ở nhân viên y tế, cảnh sát, công nhân vệ sinh, công nhân xây dựng, nhà báo và tình nguyện viên. Tất cả các bộ phận của Tencent như Wechat, Tencent Video và Tencent eSports đã đăng thông báo này trên tài khoản truyền thông xã hội chính thức của họ.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các nhà phát hành trò chơi đã quyên góp rất nhiều cho Vũ Hán cũng như các thành phố khác, tiêu biểu như Smilegate vừa hỗ trợ 10 triệu USD. Đồng thời những đơn vị ngành game này cũng có những động thái bảo đảm an toàn cho đội ngũ nhân viên, tiêu biểu như Tencent đã cho nhân viên làm việc tại nhà từ nhiều tuần nay để tránh phải di chuyển & tiếp xúc với người khác.

Có thể nói rằng, kể từ khi Covid-19 diễn ra, các ngành công nghiệp, trong đó có game và eSports đã phải chịu ảnh hưởng khá nặng nề khi nhiều sự kiện và giải đấu thể thao điện tử đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ. Và chắc chắn rằng danh sách các đơn vị ngành game tham gia chung tay chống dịch sẽ ngày càng nhiều hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.