Tết đến Xuân về, game thủ Việt nên làm gì?

27/01/2014 08:00 GMT+7

Tạm gác lại bàn phím màn hình, các game thủ Việt còn rất nhiều lựa chọn cho những ngày Tết sắp đến.

Khi Tết chạm ngõ, mùa xuân lan tỏa trên khắp các nẻo đường, góc phố, cũng là lúc người người, nhà nhà cùng nhau sum họp, chuẩn bị cho một không gian ấm áp và hạnh phúc trong dịp đầu năm. Khoảnh khắc ấy, bạn - một game thủ Việt nên làm gì? Cùng hòa vào dòng người hối hả để đón một năm mới rộn ràng hay vẫn bình thản trước màn hình máy tính với các trò chơi online?

Tết đoàn viên, muôn nhà đầm ấm

Với một đất nước đậm đà bản sắc văn hóa và truyền thống gia đình như người Việt, Tết Nguyên đán chính là thời điểm mà tất cả mọi người cùng tề tựu bên gia đình, hàn huyên những chuyện đã qua, chia sẻ dự định trong năm mới. Đây cũng là thời khắc mọi người trao yêu thương và hưởng trọn vẹn tình thân ái của những người ruột thịt.

Tết đến, xuân về, game thủ Việt nên làm gì? - 01 

Tết - thời khắc đoàn viên của người người, nhà nhà (Ảnh: Internet)

Có thể suốt 365 ngày bạn bận bịu với công việc, học hành hay lo toan cho cuộc sống của riêng mình và muốn được thỏa sức chơi game, nhưng ngày Tết đến, hãy biết trân quý thời khắc ấy để đoàn viên cùng người thân. Cùng ngồi bên nhau quanh bếp lửa hồng, cùng gửi trao cho nhau những phút ấm lòng đầu xuân.

Du lịch – tận hưởng giây phút sảng khoái

Thời đại công nghệ số, cả năm trời dán mặt vào nào điện thoại, nào máy tính, bàn phím, nào báo đài…, cuộc sống cứ thế trôi qua, chẳng có thời gian cho riêng mình. Tết chính là dịp để mỗi người cùng chậm lại, lắng lòng với những khoảng lặng của cuộc sống.

Tết đến, xuân về, game thủ Việt nên làm gì? - 02 

Đi biển ngày Tết cũng là một thú vui nhân dịp đầu năm (Ảnh: Internet)

Bạn có thể đón Tết bằng cách du ngoạn khắp sơn cùng thủy tận để trải nghiệm mùa xuân. Một chuyến đi dài ngày ở một khu nghỉ dưỡng cùng gia đình sau những ngày “vật lộn” với cuộc sống mưu sinh. Bỏ qua  hết máy móc, điện thoại, trò chơi online để cùng tìm đến một khu du lịch sinh thái, miền non cao hay sông nước nào đó để tận hưởng tiết xuân an lành. Hoặc thỏa chí khám phá các cảnh quan thiên nhiên bằng một chuyến phượt xuyên quốc gia… Cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng và đẹp hơn bao giờ hết. “Phượt” ngày Tết đã và đang trở thành một trào lưu giải trí của giới trẻ Việt trong những năm gần đây.

Tết đến, xuân về, game thủ Việt nên làm gì? - 03 

“Phượt” ngày Tết đã và đang là xu hướng giải trí của giới trẻ Việt (Ảnh: Internet)

Đón năm mới với các hoạt động cộng đồng

Việt Nam vốn là đất nước có truyền thống lễ hội vào đầu năm mới. Ở miền Bắc, có hội Lim, miền Nam có hội xuân núi Bà Đen, Tây Nguyên có lễ hội Cồng chiêng…, tất cả các lễ hội này đều diễn ra vào tháng Giêng. Bạn có thể tham gia những nơi này, ngoài  việc thỏa chí du ngoạn ngày xuân còn có thêm cơ hội tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa người Việt ở các vùng miền.

Tết đến, xuân về, game thủ Việt nên làm gì? - 04 

Hội Lim - nô nức dòng người du xuân (Ảnh: Internet)

Mùa xuân cũng là dịp để bạn thực hiện những hành động đẹp, những chương trình ý nghĩa đối với cộng đồng. Có thể là một chuyến từ thiện đến vùng quê nghèo, cùng bà con nơi ấy đón một cái Tết ấm áp. Hay ghé thăm miền non cao nào đó, đón xuân ở nơi ấy và gửi nụ cười đến các em thơ để bắt đầu một năm mới thật nhiều ý nghĩa.

Tết đến, xuân về, game thủ Việt nên làm gì? - 05 

Đón xuân ấm áp cùng trẻ em vùng cao (Ảnh: Internet)

Tết cũng là dịp mà các nhà phát hành game online đua nhau ra sự kiện mừng xuân mới, đây là thao tác “hốt cú chót” của các “ông lớn” trước khi game thủ đón năm mới. Thoảng nhìn bề ngoài thì nào là xe máy, điện thoại, máy tính bảng… sẽ là quà tặng để game thủ đón Tết, thế nhưng thực tế để sở hữu những món đồ ấy, người chơi phải bỏ ra không ít tiền bạc. Chưa kể cơ hội nhận quà từ các nhà phát hành là vô cùng mong manh. Tuy một năm bạn đã bỏ công “cày cuốc” và có một vị trí nhất định trong lòng cộng đồng game thủ nhưng cũng đừng vì những ganh đua nhỏ nhoi thường ngày đó mà bỏ lỡ dịp đoàn viên cùng gia đình hoặc quên mất việc tự thưởng cho bản thân khoảng thời gian hạnh phúc nhân dịp Tết đến.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.