Thảm bại tại CKTG Starcraft II, tuyển thủ người Pháp viện lý do

03/11/2015 16:00 GMT+7

Thua 0-3 trước Life, Lilbow dường như không phục vì bận luyện tập phiên bản mới.

Sau khi để thua trắng 0-3 tại vòng loại Chung kết Thế giới (CKTG) Starcraft II 2015, thay vì “đăng đàn” xin lỗi người hâm mộ thì tuyển thủ người Pháp, David “Lilbow” Moschetto, lại tỏ ra không phục khi đăng những dòng trạng thái trên mạng xã hội cho rằng lỗi là do… phiên bản mới.

David “Lilbow” Moschetto, tuyển thủ Starcraft II người Pháp.

Lilbow cho rằng một trong những lý do thảm bại là vì đối thủ người Hàn, Lee “Life” Seung Hyun thích chiến thuật tấn công bất ngờ (cheese) giai đầu game, khiến anh không kịp phòng thủ (ván 1: Lilbow thua ở phút thứ 6). Ngoài ra anh cũng viện lý do bởi vì hiện tại Châu Âu không còn ai chơi phiên bản Starcraft II: Heart of the Swarm, mà đã chuyển hết sang phiên bản Legacy of the Void, do đó anh không có cơ hội luyện tập phiên bản cũ mà phải chuyên tâm “nghiêm túc” phiên bản mới.

Status của Lilbow nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ.

Dòng trạng thái của Lilbow nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều của người hâm mộ. Có người thì bênh vực anh cho rằng “Blizzard không nên tung ra bản mới rộng mới ngay thời điểm giải đấu lớn đang diễn ra. Nó sẽ làm cho mọi người bối rối.”

Nhiều người khuyên anh chuyển tới Hàn Quốc nếu muốn nghiêm túc thi đấu Starcraft II, bởi vì trình độ của Hàn Quốc và “phần còn lại của thế giới” chênh lệch đáng kể.

Ngoài những bình luận mang tích khích lệ, thì có vô số chỉ trích từ fan. Họ cho rằng Lilbow chỉ viện lý do, biết rằng CKTG Starcraft II hiện đang được tổ chức trên phiên bản Heart of the Swarm, mà lại luyện tập trên 1 phiên bản chưa ra mắt là không tôn trọng đối thủ, người hâm mộ và hoàn toàn không chấp nhận được.

 Nếu là fan của Starcraft, Bạn nghĩ sao về lý do của chàng tuyển thủ người Pháp này? Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ trong phần bình luận bên dưới.

 Xem lại các trận đấu giữa Life vs Lilbow tại vòng loại CKTG Starcraft II:

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.