Thâm nhập "ngành công nghiệp" hack game - Kỳ 3

02/03/2015 08:00 GMT+7

Tiếp tực khám phá sự lớn mạnh không tưởng của ngành công nghiệp hack game.

Đi tìm hack

Sau khi bị “ban” khỏi game Counter-Strike, tôi bỏ vài tuần ra quanh quẩn diễn đàn Ultra Cheats với hi vọng tìm được ai đó dám chỉ tôi cách thức hoạt động của trang này. Tôi chỉ được chú ý khi thú nhận rằng mình đang viết đề tài hack cho PC Gamer. Tôi làm quen từ admin này sang admin nọ cho tới khi tôi gặp được Slayer, trưởng mảng lập trình và quản lý trang Ultra Cheats.

Lúc đầu, Slayer không muốn nói chuyện với tôi. “Ultra Cheats sẽ chẳng được lợi gì từ điều này” anh ta nói. Tôi hứa với Slayer sẽ không tiết lộ bất kì danh tính nào kể cả tên của trang web này, và tôi cũng muốn biết phản hồi của anh ta từ những khẳng định của các nhà phát triển game như Gibson.

Giống như Gibson, Slayer cũng muốn tôi chứng minh mình là phóng viên của PC Gamer, và còn phải biết kĩ hơn nữa. Tôi đưa ra tên thật, email thật, Twitter và email xác nhận từ bên biên tập. Gibson lo ngại hacker giả danh nhà báo. Còn Slayer sợ phải đưa “đạn dược” cho đối thủ muốn Ultra Cheats sụp đổ.

Chúng tôi hẹn nhau một bữa trò chuyện thông qua Skype, nhưng khi tới hẹn thì Slayer lại không muốn nói chuyện qua Skype, mà chuyển sang dùng chat, bởi vì anh ta sợ tôi thu âm cùng với các lí do khác. Bất ngờ hơn, Slayer kéo thêm một admin khác tên Prophet vào. Tôi đoán rằng bên đó muốn “giữ mồm giữ miệng” cho nhau để không phải buông ra những điều khiến họ phải hối tiếc.

Thâm nhập vào ngành công nghiệp “Hack” game (Kỳ 3)

(Ảnh: Imgur)

Slayer nói với Zero rằng số tiền 1,25 triệu USD thu được mỗi năm thì hơi quá, nhưng đó là con số mà tôi ước tính cho doanh thu hàng năm của Ultra Cheats dựa trên độ lớn của cộng đồng ở trang này.

Cứ trung bình mỗi thành viên trả phí 10 USD / tháng, thì mỗi tháng Ultra Cheats kiếm khoảng 300.000 USD. Trên thực tế, diễn đàn này có gần 150.000 thành viên nên cũng không khó hình dung việc trang Ultra Cheats đạt được mốc 1.000.000 USD. Tiếc là Slayer không tiết lộ số lượng người dùng thường xuyên.

Anh ta cho biết các lập trình viên cung cấp hack cho các trang web để hưởng tiền lợi nhuận từ doanh số bán được. Những "tiệm lạc xoong”, cách mà Slayer gọi các lập trình viên, chiếm nửa khoản lợi nhuận của của toàn bộ hoạt động. Cả Prophet và Slayer nói rằng bên họ đều lãnh tiền “vừa đủ” nhưng cũng không đủ để bỏ công việc hằng ngày.

Nhiều hơn mức lương tối thiểu”, họ nói. Hỗ trợ khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, và những người khác giúp đỡ cho trang như Zero đều được hưởng lương cao. Tiếc rằng, Zero không muốn tiết lộ số tiền anh kiếm được bao nhiêu, nhưng anh cũng thừa nhận rằng: vì cần một công việc và nghề “hack miễn phí” của trang web đã lôi kéo anh vào vị trí này.

Phần còn lại của số tiền thuộc về “đơn vị sở hữu” mà cả 2 người đều từ chối đề cập đến. Họ chỉ có thể tiết lộ những đơn vị kiểm soát các tài khoản Paypal mà Slayer chi trả và chỉ có một mình anh ta biết. Còn liên lạc giữa “đơn vị sở hữu” và những người còn lại trong Ultra Cheats đều phải thông qua Slayer. Còn theo những gì tôi biết, “đơn vị sở hữu” này chưa bao giờ tồn tại, Slayer và Prophet mới là chủ trang web này.

Hacker “lộ” và hacker “kín”

Gibson nói nếu người nào hack sẽ bị phát hiện ngay lập tức. Sau khi nói chuyện với những tay hacker, tôi chắc là những nhà phát triển này chống hack không hiệu quả như họ nghĩ. Theo lời của Slayer, có 2 tuýp hacker: hacker “lộ” và hacker "kín”.

Hacker “lộ” luôn tìm cách ăn gian mọi thứ để thỏa mãn, ngay cả việc hạ toàn bộ mọi người chơi trong server. Bọn chúng luôn bị mọi người ghét nhất.

Cách anti-hack của VAC và Punkbuster hoạt động như phần mềm anti-virus, chỉ hiệu qua khi bắt các hacker “lộ”. Cách quét hack của Punkbuster đều dễ dàng bị quăng lên các diễn đàn chung. Nếu khôn khéo và hiểu được cách thức hoạt động, bạn có thể qua mặt nó một cách dễ dàng. Call of Duty phải bỏ Punkbuster cũng vì lý do đó.

Hack trong game Call of Duty: Modern Warfare 3

Còn hacker “kín” luôn che giấu việc hack. Tôi là minh chứng cho việc hack luôn bị tóm, Steam đã ban tôi sau 2 tiếng hack trắng trợn. Nhưng các thành viên trong Ultra cheats đã nói cho tôi làm như vậy là không đúng. Đúng là một trong những cộng đồng thân thiện, lịch sự nhất mà tôi từng gặp, nhất là trong chuyện chơi game. Họ còn cho tôi vài lời khuyên về cách hack mà không bị phát hiện.

Chơi cứ như không hack”, một người đã hack CS:GO với giờ chơi trên 250 tiếng cho biết: “Cứ chơi như bình thường, chỉ có bạn nhìn xuyên tường”. Điều đó có nghĩa là bạn không nên nhìn chằm chằm vào tường, luôn nhớ rằng phải để người khác hạ mỗi ván, có như thế họ sẽ tin rằng bạn không hack.

Cung và cầu

Nếu tên hacker “kín”  không muốn chơi trội hơn người chơi khác, vậy tại sao họ xài hack? Prophet dùng hack để có thể chơi game với con mình. Ông đã trên 50 và thị lực bị suy giảm nghiêm trọng. Ông ấy nói nếu không có “ESP”, hack làm nổi bật đối phương với màu đỏ chói thì không tài nào mà chơi nổi.

Slayer nói: “Một vài người có những khiếm khuyết dùng hack theo cách này. Hack giúp họ thoải mái chơi game như bình thường… lúc tôi chơi game không xài hack”. Trên thực tế, có vài người luôn cảm thấy họ cần một sự hỗ trợ đặc biệt.

Thâm nhập vào ngành công nghiệp “Hack” game (Kỳ 3)

(Ảnh: Counter-strike-cs-1-6-wallhack)

Một số người chơi dành một lượng thời gian khá lâu để chơi hay hơn, một số khác bỏ game, nhưng có người chuyển qua hack. Ngay cả Slayer cũng thừa nhận những gì anh ta làm đều không tốt cho game, nhưng miễn sao là có đủ tiền cho sau này, Slayer sẽ cung ứng cho bất kì người nào có nhu cầu.

Chu trình này không ngăn cản được. Nếu chúng tôi không tạo hack thì cũng có người khác làm thôi”. Slayer chốt lại. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.