Thần bài Misaya 'tái xuất', mua lại Team Fighter

08/06/2017 13:00 GMT+7

Giải nghệ từ năm 2013 và kiếm được "bộn tiền" từ công việc kinh doanh, khá dễ hiểu khi Misaya quay trở lại eSports với vai trò "ông chủ".

Misaya là một trong những tuyển thủ chuyên nghiệp đầu tiên của nền Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc. Tháng 03.2011, Misaya gia nhập đội tuyển World Elite. Sau đó không lâu, với màn trình diễn chói sáng của mình ở khu vực đường giữa trong các giải đấu quốc nội và quốc tế, anh nổi danh là một trong những người đi đường giữa đẳng cấp nhất thế giới sánh ngang cùng những Alex Ich, Froggen,…

Ở lần đầu tiên lộ diện ở đấu trường quốc tế là Chung Kết Thế Giới Mùa 2 (2012) hay IPL 5, Misaya cùng những người đồng đội đã khiến tất cả phải sửng sốt về sức mạnh khủng khiếp, cá nhân Misaya với những màn thể hiện Twisted Fate không thể thần thánh hơn đã được cộng đồng xưng tụng là “Thần Bài” của LMHT.

Vào tháng 12.2013, Misaya chính thức tuyên bố giải nghệ, ngừng thi đấu chuyên nghiệp và quyết định... theo đuổi con đường kinh doanh. Thú vị ở chỗ, anh kinh doanh rất thành công! Từ khi bắt đầu kinh doanh cho đến tháng 08.2014, gian hàng của Misaya đã bán được tổng cộng 2025 con chuột máy tính, trong đó giá mỗi con vào khoảng 168 Nhân dân tệ (tương đương gần 600.000 đồng). Như vậy, với tổng số 3 gian hàng đứng tên Misaya trên Taobao, mỗi tháng anh chàng “Thần Bài” này bỏ túi gần 800.000 nhân dân tệ (tương đương gần 2.8 tỷ đồng).

'Đại gia' Misaya gặp gỡ vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh trong một sự kiện gần đây

Với nền tảng tài chính tích cóp và liên tục lũy tiến sau hơn 3 năm trời, Misaya có thể được xếp vào hàng ngũ các "đại gia" khi tính riêng trong số các cựu game thủ đã giải nghệ. Chính vì thế mà mới đây, sau khi nghe tin về việc hàng loạt huyền thoại Bắc Mỹ tái xuất giang hồ, Misaya cũng "nổi máu nóng" và quyết định quay trở lại đấu trường LMHT chuyên nghiệp bằng cách mua lại Team Fighter (đội tuyển thi đấu tại LSPL và sắp tham gia vòng thăng hạng LPL) và trở thành ông chủ của đội tuyển này. Ngoài ra, còn một lý do khác khiến Misaya quyết định mua lại Team Fighter chính là việc đây là một đội tuyển do tổ chức Edward phát triển, nhưng do Edward đã sở hữu Edward Gaming nên chỉ còn cách "bán rẻ" đội tuyển hạng 2 vì luật không cho phép sở hữu 2 đội tuyển.

Trước Misaya thì Wh1t3zz cũng là một tuyển thủ từng mua lại cổ phần của đội tuyển I May. Thậm chí trước đó, vào thời điểm World Elite "nghèo rớt mồng tơi", Misaya cũng từng ngỏ ý muốn mua lại đội tuyển này để tránh nguy cơ phải giải tán. Tuy nhiên, thông tin này đã khiến cộng đồng game thủ Trung Quốc hết sức hào hứng, bởi lẽ đỉnh cao của Misaya chính là thời điểm mà LMHT Trung Quốc thống trị thế giới, nhưng sau khi anh giải nghệ cũng là dấu mốc đánh dấu đế chế của người Hàn, và Trung Quốc mãi chỉ là kẻ về nhì trong các cuộc đua. Có lẽ chính vì thế mà người hâm mộ mong muốn rằng việc Misaya trở lại dù với cương vị nào cũng sẽ là một nguồn động lực thúc đẩy tinh thần cho LMHT Trung Quốc.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.