Thần Chi Mộng chưa đủ độ 'nóng' để hài lòng game thủ

16/09/2015 11:00 GMT+7

Thần Chi Mộng đã chính thức đến tay game thủ Việt đúng 10 giờ ngày 15.9, đây là gMO thẻ tướng mới nhất của ME Corp - tiếp tục thể hiện sự quan tâm đặc biệt của hãng đối với dòng game này, sau thành công của Mộng Giang Hồ.

Thần Chi Mộng  gMO mới nhất của nhà phát hành ME Corp, game vẫn trung thành với lối chơi thể bài chiến thuật, lấy yếu tố turn – based ( đánh theo lượt ) làm chủ đạo. Tuy vậy ngày đầu ra mắt Thần Chi Mộng vẫn không tránh khỏi vết xe đổ "muôn thuở", đó chính là lỗi tải game, đăng nhập, không nhập được code game, gặp trục trặc về việc nạp thẻ,…

 

Một số phản hồi không hài lòng từ người chơi

Những trải nghiệm đầu tiên tương đối ấn tượng

Mở màn game Thần Chi Mộng là đoạn giới thiệu được thực hiện công phu, tạo hấp dẫn cho người chơi trong những giây phút đầu. Vẫn là khả năng được điều khiển một đội hình trong mơ, kèm theo các trận đánh hấp dẫn, đây là cách mà bộ phận phát triển game lôi kéo người chơi mà hầu như các game thủ gMO nào cũng dễ dàng nhận biết được.

Đoạn phim cắt cảnh giới thiệu nội dung khá tốt 

Hình trong game được thể hiện trong sáng, rõ ràng, màu sắc hài hòa trong từng chi tiết, tất cả hình ảnh đa phần được sử dụng góc nhìn 2.5D. Cảnh vật xung quanh lung linh toát lên vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh, các nhân vật trong game được xây dựng với phong cách chibi dễ thương. Tuy nhiên các hành động của nhân vật khi thi triển kỹ năng còn khá thô, không chân thật, màu sắc sử dụng trong các chiêu thức còn đơn điệu.

Theo đánh giá cá nhân của người viết, những trải nghiệm hình ảnh mà người "đàn anh" trước đây là Mộng Giang Hồ mang lại có phần nhỉnh hơn so với Thần Chi Mộng.

Các nhân vật được thiết kế theo phong cách Q-Style dễ thương

Sở hữu "mỏ nguyên liệu" rất hấp dẫn làm bối cảnh là câu chuyện Phong Thần, nhưng nội dung cốt truyện của game lại không được ấn tượng. Chủ yếu đến từ khâu "truyền tải" kém hấp dẫn của game. Ngay từ những nhiệm vụ tân thủ đầu người chơi đã thấy cảm giác khá nhàm, nhất là phần âm thanh. Mặc dù các phần âm được xử lí cho các hiệu ứng và nền tương đối ổn, nhưng các đoạn hội thoại mờ nhật đến khó tin, cách mà bộ phận phát triển Thần Chi Mộng truyền tải nội dung game đến người chơi là chưa tốt.

Gameplay thẻ bài truyền thống

Dòng game thẻ bài chiến thuật kết hợp lối đánh theo lượt, có vẻ không còn gì gọi là xa lạ với các game thủ gMO nói chung. Thần Chi Mộng vẫn áp dụng cách chơi như vậy, mà không có sự thay đổi hay biến tấu mới lạ nào trong mình, nếu không muốn nói là có phần... đơn điệu.

Lối chơi quen thuộc đến nhàm chán

Ngoài công việc sắp xếp đội hình ra, gần như không có một thứ gì mà bạn có thể can thiệp vào giữa trận đấu. Tuy điều này đã có từ Mộng Giang Hồ và rất ít gMO đủ "can đảm" thay đổi cơ chế này, nhưng quả thực với sự xuất hiện ngày càng nhiều của dòng game thẻ tướng, người chơi rất cần một điểm mới lạ, thú vị mới mẻ nào đó trong gameplay.

Ý tưởng và hệ thống xây dựng cơ chế trong game tốt

Thần Chi Mộng có ý tưởng xây dựng cột truyện đặc sắc, thay vì là thể loại Tam Quốc hay võ thuật đại trà như hiện nay, game lại có nội dung chính về thần tiên yêu ma. Cuộc chia cắt của Nữ Oa Nương Nương, ngăn cản tình yêu của... Đắc Kỷ và Trụ Vương (!?!). Cốt truyện được tuyến tính với sự trở lại trả thù tàn bạo, nhằm quyết san bằng Thiên Đình của Đắc Kỷ. Nhiệm vụ chính của người chơi là ngăn cản các thế lực đen tối và loại bỏ các mối đe dọa với Thiên Đình.

Hệ thống kỹ năng tương đối nổi bật

Đặc biết Thần Chi Mộng sở hữu cho mình nhiều hệ thống tương tác tốt và mới lạ. Cách thức lên cấp nhân vật thông qua nhiều hạng mục khác nhau đảm nhận như Hóa Thần, Tu Luyện, Hộ Thú,…hệ thống phó bản phong phú đa dạng, các trận đánh boss tạo cảm giác còn mờ nhạt. Đặc biệt cơ chế quản lý đội hình trong game khá chuyên nghiệp, chỉ số sát thương thay đổi trong từng vị trí khi sắp xếp sẽ đam lại nhiều tùy chọn cho người chơi.

Giao diện và hệ thống tương tác người chơi

Tóm lại Thần Chi Mộng có ý tưởng cốt truyện tốt nhưng cách mà nhà phát hành ME Corp thực hiện lại không được kết quả và sự kì vọng như mong muốn. Lối chơi không mới, không thể hiện được nội dung chính trong game. Tuy nhiên Thần Chi Mộng lại mang đến cho người chơi các hệ thống tương tác, hạng mục đầy tính năng mới, giúp game trở thành trò chơi đáng để quan tâm. Tuy vậy, có tái lập được thành công của Mộng Giang Hồ hay không, lại là một câu chuyện hoàn toàn khác...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.