Thập đại phái trong Kiếm Thế 2: Ai sung, ai... xìu?

16/03/2015 14:39 GMT+7

Dù mỗi tựa game vẫn có khác biệt đôi chút, nhưng triết lý xây dựng các môn phái quanh thuyết ngũ hành luôn luôn là bất biến đối với hãng Kingsoft. Kiếm Thế 2 cũng không phải là ngoại lệ.

Kim - Trường phái “mình đồng da sắt”

  • Đại diện: Thiên Vương thương, Thiếu Lâm đao
  • Tính chất: Trị hệ Mộc, sợ hệ Hoả

Kim nghiễm nhiên là nguyên tố “cứng” nhất trong hệ thống Ngũ hành, vì vậy mà những môn phái đại diện cho nó cũng mang chất “trâu bò” nhất nhì trong Kiếm Thế 2. Cụ thể, đó là một Thiên Vương Bang giáp sắt sáng ngời, cùng những bậc tu sĩ tịnh tâm nhưng vốn dĩ “không ngán ai bao giờ” của Thiếu Lâm tự. Ngoài khả năng sinh tồn cao, hai môn phái này đều đặt chủ trương áp sát “ôm trọn” đối thủ vào lòng làm tiêu chí hàng đầu.

Ai kẻ sung mãn, ai người yếu đuối trong Kiếm Thế 2?

Thiên Vương Bang – cho đến thời điểm này – đã bị loại bỏ nhánh võ công song chuỳ so với phiên ban đầu, chỉ giữ lại bộ skill thương pháp. Đây cũng không hẳn là một tin đáng buồn, vì Thiên Vương Thương luôn là cơn ác mộng trong những trận đơn đả độc đấu ở… tất cả hạng cân. Nổi trội nhờ khả năng “rồ ga” áp sát, cùng tốc độ tung chiêu chỉ có thể thấy rõ nhờ chế độ quay... slow motion.

Ai kẻ sung mãn, ai người yếu đuối trong Kiếm Thế 2?

Ở chiều ngược lại, trên núi Thiếu Thất các môn đệ phái Thiếu Lâm đang khóc thầm vì bị tước mất đường bổng pháp vô cùng cứng cáp. Tuy vậy, Thiếu Lâm đao vẫn là một đối thủ khó chơi, với sự cơ động vượt trội cùng khả năng phản đòn kinh điển và đặc biệt là tuyệt kỹ “thối” lại cả sát thương độc sát!

Mộc - Nhiều chiêu trò nhất giới võ lâm

  • Đại diện: Minh Giáo kiếm, Đường Môn tụ tiễn
  • Tính chất: Trị hệ Thổ, sợ hệ Kim

Hệ Mộc trong các game của Kingsoft hầu hết đều là những gã có học lực yếu trong các bộ môn… Sinh và Lý, Kiếm Thế 2 cũng triệt để đi theo tinh thần đó. Hai đại diện Minh Giáo kiếm và Đường Môn tụ tiễn đều có khả năng gây sát thương cao từ khoảng cách an toàn, rất mạnh trong bối cảnh rình mò của những trận loạn chiến. Đặc biệt, đây là những lựa chọn thích hợp cho ai đề cao sự khéo léo, tinh ranh trong kỹ năng PK.

Ai kẻ sung mãn, ai người yếu đuối trong Kiếm Thế 2?

Đường Môn trong phiên bản 2 bị tước mất khả năng đặt bẫy – một thứ đặc sản có từ thời Võ Lâm Truyền Kỳ.Những sát thủ phong cách “tiểu lý phi đao” này giờ đây thuần tuý đóng vai “anh hùng núp”, dồn sát thương từ khoảng cách an toàn xa xôi. Tất nhiên, cách đánh này hứa hẹn sẽ nhận được nhiều gạch đá từ giới giang hồ, nhưng cũng như bóng đá, luật đâu bao giờ cấm “đặt xe buýt trước khung thành”?

Ai kẻ sung mãn, ai người yếu đuối trong Kiếm Thế 2?

Có một điều khá buồn cười, Minh Giáo vốn là những kẻ cuồng tín, yêu và thờ lửa bằng tất cả sự đam mê, nhưng trong Kiếm Thế 2 bọn họ lại chuyển sang cặp kè với nguyên tố… độc dược. Các đòn nội công của Minh Giáo có tầm rộng, theo đuổi phong cách "đánh cá bằng... thuốc nổ", một phát chết... cả cụm. Sự lợi hại của những gã Ba Tư này nằm ở khả năng ngấm độc dần dần theo thời gian, gây ra những cái chết bất đắc kỳ tử.

Tất nhiên, nếu bạn chọn lựa hai môn phái có hơi hướng tà đạo này, thì hãy luôn tìm mọi cách giữ cự ly an toàn đối với địch thủ, hãy luôn tâm niệm: chúng ta là những kẻ “giấy” nhất võ lâm.

Thủy - Những cô nàng đỏng đảnh

  • Đại diện: Nga My “buff”, Đoàn Thị kiếm
  • Tính chất: Trị hệ Hoả, sợ hệ Thổ

Hệ Thủy luôn được mặc định với tính chất mềm mỏng, dịu dàng, ẻo lả theo kiểu “nước chảy mây trôi”. Tuy vậy, đôi khi những câu từ trong bài hát của Phương Mỹ Chi cũng khá ứng với hệ Thuỷ trong game của Kingsoft, đó là lúc “nước lũ dâng cao”, khi Nga My và Đoàn Thị tung ra các tuyệt kỹ thuần nội công đủ để làm tắt điện bất kỳ gã to cao nào.

Ai kẻ sung mãn, ai người yếu đuối trong Kiếm Thế 2?

Tuy nhiên, Nga My trong Kiếm Thế 2 đã không còn đủ sức sắm vai “nước lũ”. Kingsoft đã quyết định tước đoạt nhánh skill gây "dam" (sát thương) của các nữ hiệp này, biến họ trở thành chiếc xe cứu thương 115 đúng nghĩa. Như vậy, hễ đã vào Nga My thì xem như phải đi học trường Y, điều này gần như chắc chắn sẽ làm giảm lượng người chơi của môn phái truyền thống này.

Ai kẻ sung mãn, ai người yếu đuối trong Kiếm Thế 2?

Sau khi loại bỏ nhánh võ công Chỉ pháp, Đoàn Thị trở nên thuần nội công và có khả năng gây sát thương diện rộng rất đáng kể, hệt như các loại... máy bay ném bom rải thảm. Tuy vậy, sát thương của Đoàn Thị vẫn chưa thật sự ấn tượng, thay vào đó môn phái này được định hình trở thành một thế lực tương đối toàn diện, cân bằng, kiêm nhiệm nhiều chức năng trong game.

Hỏa - Những khẩu pháo tầm xa đáng sợ

  • Đại diện: Thiên Nhẫn đao, Cái Bang bổng
  • Tính chất: Trị hệ Kim, sợ hệ Thuỷ

Hệ Hỏa từ xưa tới nay đều là những khẩu pháo tầm xa vô cùng đáng sợ, mà đã là pháo tầm xa thì chỉ hiệu quả trong chiến tranh tổng lực, nơi bạn có thể an toàn đứng ở tuyến 2 và dội pháo vào đội hình địch thủ. Thiên Nhẫn chính là đại diện hoàn hảo nhất cho chiến thuật này, trong khi Cái Bang lại mang dáng dấp giống một khẩu súng máy hạng nặng, thiên về cơ động và tấn công đẩy lùi.

Ai kẻ sung mãn, ai người yếu đuối trong Kiếm Thế 2?

Cùng số phận như Đoàn Thị, Thiên Nhẫn chỉ được giữ lại duy nhất đường nội công, mặc định vai diễn “thả pháo” trên chiến trường Kiếm Thế 2. Nếu nói về chuyên môn “đánh bom hàng loạt”, gần như môn phái này không có đối thủ trong giai đoạn đầu và giữa game, cũng như chiếm ưu thế lớn trong các màn săn Boss. Tất nhiên, đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành mục tiêu ưa thích của đối phương, càng nguy hiểm hơn khi Thiên Nhẫn quăng lựu đạn rất giỏi nhưng kỹ năng “té” thì lại kém.

Ai kẻ sung mãn, ai người yếu đuối trong Kiếm Thế 2?

Nếu như nhánh skill “Hàng long thập bát chưởng” đã bị lấy mất, khiến Cái Bang không còn khả năng đọ hỏa lực với Thiên Nhẫn, thì hệ skill “Đả cẩu bổng pháp” lại đưa những gã ăn mày này trở thành… đội trực thăng trên chiến trường: Sự cơ động, linh hoạt, di chuyển nhanh và các chiêu thức hầu như không có thời gian hồi (delay). Tuy vậy, theo đánh giá của các game thủ từng chinh chiến Kiếm Thế, nếu phía nhà phát hành không có những điều chỉnh thích hợp dành cho Cái Bang thì rất có khả năng phái này sẽ trở thành sự lựa chọn sau chót của họ.

Thổ - Tiên phong đạo cốt

  • Đại diện: Võ Đang khí, Cổ Mộ kiếm
  • Tính chất: Trị hệ Thuỷ, kỵ hệ Mộc

Hệ Thổ từ xưa tới nay luôn được mặc định là dành cho các đạo sĩ Võ Đang, nhưng trong Kiếm Thế 2, nguyên tố ngũ hành này còn được gắn cho... Cổ Mộ phái - vốn nổi tiếng vì sự căm ghét "đạo sĩ thúi" không ai sánh bằng. 

Ai kẻ sung mãn, ai người yếu đuối trong Kiếm Thế 2?

Võ Đang thực chất là môn phái có nhiều người chơi hàng đầu trong các game của Kingsoft, cả Khí tông lẫn Kiếm tông. Nên việc loại bỏ đường Kiếm tông có thể gây ra một cú sốc lớn với người chơi kỳ cựu, đặc biệt khi đây là một trong những nhân vật hiếm hoi có thể đứng tại chỗ “solo” với Thiên Vương, Thiếu Lâm… Dĩ nhiên, vẫn còn đó một Khí tông “bá đạo” trong việc dồn sát thương nội công, cùng bộ skill được thiết kế để dứt điểm con mồi nhanh gọn. Tuy nhiên theo ý kiến cá nhân người viết, Kiếm Thế 2 đang có khá thừa những phái gây sát thương từ xa, khiến việc vắng mặt của Võ Đang kiếm là một điểm trừ đáng kể.

Ai kẻ sung mãn, ai người yếu đuối trong Kiếm Thế 2?

Khả năng gây sát thương không ấn tượng như Võ Đang khí, Cổ Mộ kiếm tỏ ra trội hơn ở khả năng phòng ngự. Cùng sở hữu tấm khiên “mana shield” (dùng năng lượng làm lớp lá chắn) đặc trưng của hệ Thổ, Cổ Mộ còn được trang bị thêm khá nhiều chiêu thức gia tăng sức mạnh phòng thủ, biến phái này trở thành mục tiêu dai dẳng trên chiến trường.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin quanh tựa game Kiếm Thế 2. Mong quý bạn đọc tiếp tục theo dõi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.