Thầy giáo 9x đạt điểm tối đa TOEIC từng 'lao đao' vì mê game

20/04/2016 17:30 GMT+7

Gây ấn tượng với vẻ ngoài ‘hot boy’, đạt điểm tuyệt đối TOEIC và mở lớp dạy tiếng Anh cho rất đông học viên… nhưng ít ai biết Tuấn Anh là một game thủ đam mê Liên Minh Huyền Thoại, thậm chí từng gặp rắc rối bởi thú vui của mình.

Con đường lập nghiệp đầy cá tính

Thi đậu vào trường Đại Học Luật Thành Phố Hồ Chí Minh (khoa Quản Trị Luật), nhưng chàng sinh viên điển trai sinh năm 1992 Lê Tuấn Anh lại nổi tiếng nhờ vào khả năng tiếng Anh “siêu hạng”. Càng bất ngờ hơn khi sở trưởng này lại trở thành bản lề để Tuấn Anh vào đời, từng bước hình thành sự nghiệp hiện tại.

Mọi chuyện bắt đầu khi cậu sinh viên Tuấn Anh bước vào giảng đường đại học vào năm 2010, tuy nhiên, chỉ sau một năm học tập Tuấn Anh dần nhận thấy cá nhân không phù hợp với chuyên ngành luật. Đây không phải là tình trạng hiếm gặp đối với các bạn sinh viên lần đầu bước vào môi trường Đại Học.

thay giao me game

Cuối năm 3, sau quãng thời gian thích nghi và trải qua các môn phân ngành chuyên sâu, cảm giác này vẫn đeo đuổi Tuấn Anh, khiến cho chàng trai trẻ bắt đầu có những định hướng nghề nghiệp khác biệt so với chuyên môn được đào tạo.

Cũng trong quãng thời gian đó, em bắt đầu theo học TOEIC để hoàn thành yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ của nhà trường. Tuy nhiên, em nhận thấy có khá nhiều người đã thành công với mô hình dạy và ôn luyện ngoại ngữ cho học viên, và em thấy họ cũng… kiếm được khá nhiều tiền, nên ý tưởng theo đuổi nghề nghiệp này bắt đầu xuất hiện”.

Hiện thực hóa ý tưởng này gần như ngay lập tức, Tuấn Anh dành ra gần 3 tiếng mỗi ngày để ôn luyện từ ngữ và giải đề thi TOEIC. Cùng với việc ôn luyện, Tuấn Anh cũng đăng ký tham gia đều đặn các đợt thi, rèn giũa khả năng “thực chiến”.

thay giao me game

Trong lần thi TOEIC đầu tiên, em đã may mắn cán mốc điểm đủ để đạt chứng chỉ ra trường. Tuy nhiên, cảm thấy mình có thể đặt thành tích khá hơn, em liên tục đăng ký tham gia kỳ thi trong suốt một thời gian dài…”.

Sự kiên nhẫn này đã được đền đáp, chỉ sau 1 năm kể từ lúc bắt đầu “mài dũa”, Tuấn Anh đạt mốc điểm tối đa 990/990. Cũng theo cậu sinh viên “hot boy”, thành tích này đã trở thành bản lề vững chắc để bắt đầu hành trình lập nghiệp.

thay giao me game

Sau khi ra trường, Tuấn Anh dồn toàn lực cho việc phát triển sự nghiệp dạy tiếng Anh và luyện thi TOEIC. Hiện nay, Tuấn Anh đều đặn duy trì lịch dạy mỗi ngày một buổi, với tổng cộng 4 lớp kín học viên.

[mecloud]OBsuucv2Ca[/mecloud]

Một bài hướng dẫn giải đề khá gần gũi của Tuấn Anh

Bên cạnh đó, cậu còn thành lập kênh youtube hướng dẫn học tiếng Anh qua mạng, mở fanpage và các group dạy/trao đổi kiến thức anh ngữ. Trang facebook cá nhân của Tuấn Anh hiện cũng đang sở hữu lượng theo dõi khá cao.

Từng bỏ học để chơi game

Ít ai biết rằng, Tuấn Anh đã trải quá khá nhiều rắc rối trong quá trình học tập, đến từ đam mê chơi game, mà cụ thể là Liên Minh Huyền Thoại.

Ngay từ khi trò chơi này được Garena phát hành tại Việt Nam năm 2012, Tuấn Anh đã nhanh chóng bị cuốn vào game. Anh chàng thường xuyên túc trực tại phòng máy gần trường, đồng thời dành nhiều thời gian để theo dõi các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại của Việt Nam và những đội tuyển quốc tế. Sở trường của Tuấn Anh là đi Top và Mid, với hai tướng tủ Talon, Viktor.

Hồi đó em mê game đến nỗi từng bỏ học, thậm chí không đến lớp nhiều ngày liền”. Tuấn Anh cũng nói thêm, cậu là số ít trong số các sinh viên của khoa Quản Trị Luật bỏ bê học hành vì game.

thay giao me game

Tuy nhiên, sau một thời gian đắm chìm trong thế giới ảo, Tuấn Anh dần nhận ra những giá trị thật mà mình cần theo đuổi. Đây cũng là thời điểm Tuấn Anh bắt đầu dấn thân vào việc ông luyện tiếng Anh.

Khi được hỏi còn chơi game nhiều không, anh chàng bật cười trả lời thành thật với Thanh Niên Game: “Dạ, vẫn đều đều!”. Có thể nói, sau thời gian “chìm đắm”, Tuấn Anh đã cân bằng, biến việc chơi game thành một thú vui giải trí song song với việc học tập, bổ trợ cho cuộc sống thay vì biến đam mê thành gánh nặng.

Trải lòng về những tác động của game đối với giới trẻ, Tuấn Anh cho biết cá nhân không phản đối việc chơi game, cũng không nhìn nhận đây như một “tệ nạn”, đặc biệt trong bối cảnh các trò chơi điện tử đang dần được công nhận và thể thao hóa.

“Nhiều người theo học lớp của em chỉ với mục đích lấy được bằng”

thay giao me game

Cũng trong buổi trao đổi, Tuấn Anh đề cập khá nhiều về vấn đề bằng cấp của nhiều học viên đang theo học.

Theo Tuấn Anh, lớp của cậu có khá nhiều học viên không học vì nhu cầu sử dụng tiếng Anh, mà là vì mục tiêu bằng cấp. Đó là những sinh viên không ra trường do thiếu bằng ngoại ngữ, thậm chí là những người đi làm cần bổ sung bằng cấp tiếng Anh theo quy định của nơi làm việc trong thời gian sớm nhất.

Em hoàn toàn không phản đối những điều này, mà còn nỗ lực giúp họ trong thời gian ngắn nhất có thể lấy được bằng cấp và tín chỉ ngoại ngữ. Bởi lẽ, em cho rằng, rất nhiều cá nhân đang phải sống bận bịu và không có thời gian để học ngoại ngữ, nhưng vẫn cần bằng cấp để “đi tiếp”. Điều này là một thực tế mà không phải ai cũng nhìn nhận, hoặc không dám nhìn nhận. Có thể em sẽ bị chê bai vì lối suy nghĩ thực dụng, nhưng em nghĩ đó là sống thật”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.