The Division phá vỡ kỷ lục doanh thu, đạt mốc 1.2 triệu lượt người chơi

17/03/2016 17:30 GMT+7

Mặc dù phải đối diện với nhiều ý kiến trái chiều, Tom Clancy's The Division vẫn đạt được doanh thu "khủng" kỷ lục và lượng người chơi vô cùng đông đảo.

[mecloud]OjltZZAxWx[/mecloud]

Đêm lặng im của New York

Tom Clancy's The Division là sản phẩm mới nhất của "gã khổng lồ" ngành game Ubisoft, sở hữu gameplay bắn súng góc nhìn thứ 3 (TPS) thế giới mở, tái hiện lại thành phố New York nhưng với sắc thái tang thương, thảm khốc... vì đại nạn "virus xanh".

Trong vai một đặc vụ của Division - lực lượng được đào tạo để duy trì an ninh, trật tự và sự vững mạnh của chính phủ trong những tình huống tồi tệ nhất, người chơi phải khôi phục lại thành phố New York từ đống tro tàn, dọn dẹp các phe phái cơ hội và tìm kiếm cách thức ngăn chặn dịch bệnh kinh hoàng. Tất nhiên đây chỉ là... lý thuyết, bởi trong một game online tự do như The Division, bạn hoàn toàn có thể trút bỏ lốt anh hùng và trở thành gã đại ác nhân trong khu vực Dark Zone.

the division

Sau khi ra mắt chính thức vào ngày 8.3 vừa qua, The Division nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá rất trái chiều của game thủ. Kẻ chê, người khen, thậm chí còn xuất hiện những cuộc tranh cãi nảy lửa để giải quyết câu hỏi "có nên mua The Division hay không?". Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, The Division vẫn đường đường chính chính cán mốc doanh thu khủng 330 triệu USD trong 5 ngày ra mắt đầu tiên, đạt số lượng người chơi trong cùng thời điểm lên đến 1.2 triệu game thủ.

Với thành tích này, The Division đã được xác nhận là thương hiệu game mới (new fanchise) đạt doanh thu cao nhất trong tuần đầu tiên, suốt chiều dài lịch sử ngành game từ trước đến nay.

the division

Để tiện cho game thủ so sánh, Fallout 4 đoạt doanh thu 750 triệu trong cùng quãng thời gian, nhưng trò chơi này không được tính vào hạng mục "thương hiệu game mới". Call Of Duty: Black Ops 3 mất quãng thời gian lâu hơn rất nhiều để đạt mốc 350 triệu USD, trong khi đó, Destiny (cũng là một thương hiệu game mới, cũng không có sản phẩm tiền nhiệm và được so sánh rất nhiều với The Division) đạt doanh thu 325 triệu USD trong cùng quãng thời gian với The Division.

Với những thành công nổi trội này, nhóm dự án The Division của Ubisoft rất có thể đang mở tiệc ăn mừng, sẵn sàng cho những DLC trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.