The International 5: Ông lớn Châu Âu bị Trung Quốc 'vuốt mặt'

06/08/2015 00:23 GMT+7

Được xem là tuyển Dota 2 mạnh nhất thế giới nhưng Secret đã thất thủ hoàn toàn trước đại diện đến từ Châu Á, Ehome.

Ngày hôm qua, ông lớn của Châu Âu là Secret đã bị Ehome - 1 team bị xem là kém hơn rất nhiều, đánh bại đầy thuyết phục. Trước khi trận đấu diễn ra, rất nhiều người đã nghĩ rằng Secret sẽ có 1 trận thắng dễ dàng trước Ehome để dành tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên mọi việc đều diễn ra trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều các game thủ cũng như khán giả trên toàn thế giới theo dõi The International 5, Secret đã sụp đổ hoàn toàn 2 trận liên tiếp trước team Trung Quốc Ehome.

Secret - xuất thân 'danh giá'

Secret là tập hợp của các tuyển thủ xuất thân từ những đội Dota 2 nổi tiến như Navi hay Alliance, Fnatic và sau đó là EG. Các thành viên tham gia vào team Secret từ team Navi chính là cựu đội trưởng huyền thoại Puppey - một huyền thoại sống của làng Dota 2 thế giới. Rời team cùng với Puppey khi đó chính là Kuroky, người từng được mệnh danh là thần đồng Dota khi anh bắt đầu sự nghiệp còn rất trẻ.

Puppey cùng S4 -cựu đội trưởng của Alliance, lập 1 team mới mang tên Secret. Hai đội trưởng huyền thoại của hai team gộp vào làm một, chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh, Secret ngay khi được thành lập với đội hình bao gồm: Big Daddy, Puppey, S4, Kuroky và Fly. Tuy nhiên sau 1 khoảng thời gian gắn bó với Secret, Fly đã rời khỏi team và thay vào đó là Misery.

Mặc dù gặt hái được nhiều thành công nhưng các thành viên của team Secret muốn vươn tới đỉnh cao trong sự nghiệp thi đấu Dota 2, chính vì vậy họ quyết định thay máu đội hình bằng sự ra đi của Big Daddy Notail và Misery và thay vào đó là 2 thần đồng trẻ tuổi của EG là Zai và Arteezy.

Đã mạnh càng thêm mạnh, với sự giúp đỡ của 2 game thủ trẻ tuổi tới từ top team của Châu Âu là Evil Geniuses, Secret gần như không sợ bất cứ 1 team nào trên thế giới, họ đánh bật tất cả mọi vật cản dẫn tới đỉnh vinh quang của mình. Hàng loạt chức vô địch lớn nhỏ đánh dấu khả năng đỉnh cao của team Secret, đặc biệt là các chức vô địch tại các giải đấu như The Summit 3, MarsTV Dota 2 League 2015 Spring hay là ESL One Frankfurt 2015.

Có thể nói rằng Secret cho tới thời điểm hiện tại chính là team Dota 2 mạnh nhất thế giới. Sau những màn trình diễn quá thuyết phục trước các team mạnh của thế giới và khán giả, Secret được Valve mời trực tiếp tới TI5 và họ đang rất cố gắng để đạt được chức vô địch tiếp theo của mình tại đây.


Màn biểu diễn xuất sắc của team Secret tại ESL One 2015.

Ehome - ngọn cờ đam mê

Ehome là 1 trong những cái tên huyền thoại của làng Dota thế giới. Sau khi giải tán từ The International 2012, huấn luyện viên 71 ( HLV huyền thoại của Dota 2 Trung Quốc ) quyết định lập 1 team mới và lấy lại danh hiệu Ehome.

Ngày đầu thành lập lại Ehome Dota 2, team còn có sự góp mặt của cựu đội trưởng DK chính là Mushi và người bạn thân của anh là Ohaiyo. Tuy nhiên sau thất bại ê chề trước Cloud 9 tại giải đấu Dota 2 Sea Championship, Mushi và Ohaiyo đã quyết định trở về Malaysia và thành lập team Ehome.Malaysia (sau đó đổi tên là Fnatic). Ehome tại Trung Quốc đã có 1 khoảng thời gian khủng hoảng, chỉ cho tới khi Rotk gia nhập, anh đã giúp team phát triển ổn định hơn rất nhiều.

Với 5 thành viên đầy kinh nghiệm với Dota 2 và niềm đam mê chưa bao giờ tắt, Rotk - Lamn - DDC - Zyf và Cty đã đi lên dưới màu áo Ehome. Bước vào giải đấu TI5, Ehome đánh ngang bằng với khá nhiều team mạnh trong vòng bảng của mình.

Sai lầm và cái giá phải trả

Bước vào trận đấu đầu tiên khi gặp Ehome, các thành viên của Secret rất tự tin khi vào phòng đấu. Không chỉ riêng gì Secret mà gần như tất cả mọi người đều nghĩ rằng Secret sẽ hạ gục Ehome để đối đầu với Evil Geniuses ở lượt sau.

Đội hình 2 Team Ehome và Secret trong trận đấu đầu tiên.

Team Secret có được cho mình 3 trụ vào phút thứ 12 và sau 1 pha combat thắng lợi vào phút thứ 12, hạ gục được 4 thành viên của Ehome. Secret dường như muốn kết thúc trận đấu nhanh chóng, họ liên tục di chuyển vào khu vực rừng của Ehome để bắt lẻ. Tuy nhiên càng hấp tấp thì sẽ dễ mắc lỗi.

Team Secret dẫn trước rất nhiều lợi thế trong giai đoạn đầu game.

Phút thứ 22 của trận đấu, máy bay (Gyrocopter) của Ehome đã có 1 pha Ulti đẹp vào các thành viên của Secret và làm cho những hero yếu máu như Bane gần như chết ngay lập tức. 3 mạng của Secret đã phải nằm xuống khi họ chỉ có được 1 mạng của máy bay.

Pha gank lỗi của Secret.

Ehome sau khi thắng giao tranh, họ tiếp tục push và thắng lớn vào phút 32 của trận đấu. Ehome hạ gục được 4 thành viên của Secret và chỉ có 1 mình ShadowFiend của Arteezy là có thể chạy được về, chiều hướng giữa trận đấu lại nghiêng về phía các chàng trai Trung Quốc.

Liên tục là những pha combat lỗi khiến Secret bị lật thế cờ.

Phút 43, Gyro và Storm Spirit lúc này quá khỏe, họ băng qua trụ và tiêu diệt toàn bộ thành viên của Secret. Secret bất lực và chịu thua Ehome sau gần 50 phút thi đấu.


Highlights trận đấu đầu tiên giữa Ehome và Secret.

Sang trận thứ 2, Ehome vẫn tiếp tục chọn cho mình máy bay và Secret dường như quá khinh thường vị tướng này.

Đội hình của 2 team trận 2.

Firstblood tiếp tục dành cho Secret sau khi Zai có 1 pha cản người quá hay, Rubick đã không thể chạy được khi bị 4 thành viên của Secret nhắm vào. Mặc dù đã cố gắng đi gank nhưng Secret lại gặp thất bại liên tiếp bởi sự hỗ trợ quá nhanh từ bên phía Ehome. Kết quả là 3 thành viên của Secret đã chết ngược và khó khăn lại càng nhiều thêm về phía Secret.

Mặc dù đã cố gắng đi gank nhưng các thành viên Secret luôn thất bại.

Dẫn trước lợi thế, Ehome không hề nhân nhượng đối với Secret, họ liên tục di chuyển và nhắm vào các thành viên của Secret. Thất bại nối tiếp thất bại, các thành viên của Secret rơi vào tuyệt vọng và phải đầu hàng (GG) để kết thúc trận đấu quá mệt mỏi của mình.


Highlights trận đấu thứ 2 vào giữa Secret và Ehome.

Ehome tiếp tục đi vào nhánh thắng để gặp Evil Geniuses, có thể thấy rằng Ehome đã có sự tiến bộ và họ đã chứng minh rất rõ sau trận đấu tuyệt vời của mình với Secret.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.