Thể Thao Điện Tử Việt Nam trên đấu trường chinh phục Thế Giới

27/03/2017 14:00 GMT+7

Đó là kỳ vọng của tất cả game thủ Việt Nam, đặc biệt là những tuyển thủ đã và đang tham gia các giải đấu chuyên nghiệp.

Sẽ có nhiều cơ hội thi đấu chuyên nghiệp

Trước đây, nếu nhắc tới Thể Thao Điện Tử, cộng đồng game thủ chỉ nghĩ tới Dota hay Liên Minh Huyền Thoại, Đột Kích với những cái tên quen thuộc và bền bĩ như SaiGon Joker, Next Gen,...

Tuy nhiên, với sự phát triển liên tục trong những năm gần đây, Thể Thao Điện Tử nở rộ, mạnh mẽ hơn với nhiều sân chơi quy mô, trải rộng từ trong nước ra tới cấp Đông Nam Á, Thế Giới. Đặc biệt, 2 năm trở lại đây, dòng game FPS (bắn súng) vươn lên mãnh mẽ với nhiều giải đấu lớn như: HPL bộ môn Tập Kích, và VPL 2017.

Qua đó, đã có hàng ngàn đội, nhóm được thành lập, quy mô, bài bản, hàng triệu game thủ trong nước dần thay đổi thói quen chơi game, tất cả đều hướng tới sự chuyên nghiệp trong thi đấu. Trước sự đa dạng của các sản phẩm hướng tới eSport, game thủ ngày càng có nhiều lựa chọn hơn, trong việc đặt chân tới các giải đấu chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Game thủ Hoàng Minh chia sẻ: " Là một trong những game thủ đam mê các tựa game eSport, mình rất mong có một lần được đặt chân lên đấu trường chuyên nghiệp Thế Giới. Trước đây, mình chỉ thấy Dota hay Liên Minh Huyền Thoại là được đi, mà mình thì chỉ quen với dòng game FPS, nên không có cơ hội. Nào ngờ thời gian gần đây, các giải đấu FPS quy mô trong nước và ngoài khu vực có rất nhiều, giúp mình có thêm nhiều cơ hội tham gia hơn."

Đồng tình với Hoàng Minh, nữ game thủ Nhi Nguyễn vui vẻ nói: " Trước đây, những nữ game thủ như em ko có nhiều cơ hội với các tựa game eSport, chỉ chơi cho vui và xác định là "ở nhà xem tivi thôi". Tuy nhiên, các giải FPS Thể Thao Điện Tử giờ ngày càng nhiều hơn, cơ hội theo đó cũng mở ra. Em đang tuyển mộ và lập team FPS Truy Kích Mobile, sẵn tập rượt cho mùa sau. Mới vừa có đội nữ thắng trận đó anh, nữ cũng ghê chứ bộ".

Thể Thao Điện Tử sẽ vươn tầm thế giới

Chưa bao giờ, Thể Thao Điện Tử Việt Nam có nhiều cơ hội vươn ra các giải đấu lớn trên thế giới như lúc này. Các giải quốc nội đang ngày càng quy mô, bài bản và chuyên nghiệp hơn, với mục tiêu chọn lựa những game thủ tài năng, xuất sắc cho các giải đấu thế giới. Khi đã có tiền đề và cơ sở lâu dài, việc chinh phục những đấu trường lớn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Tùng Andy, đội trưởng ProGK - team Vô địch giải Thể Thao Điện Tử HPL Tập Kích cho biết: "Thể thao điện tử VN hoàn toàn có thể cạnh tranh công bằng vs các cường quốc khác, đặc biệt là ở bộ môn FPS. Điều đó đã được chứng minh rất nhiều lần trong quá khứ ở các game bắn súng khác. Hơn thế nữa, TTDT trên nền tảng di động vẫn còn rất mới mẻ, và với việc được tiếp cận từ khá sớm, tôi tin rằng khoảng cách về trình độ của các game thủ Việt Nam không hề thua kém các cường quốc về TTĐT như Trung Quốc và Hàn Quốc"

Về kỳ vọng ở giải đấu VPL sắp tới, Tùng nhấn mạnh: "HPL 2016 chính là viên gạch nền móng cho sự phát triển của mobile esports ở VN. Điều đó đã được thể hiện rõ ở việc sẽ có 5 bộ môn tranh tài ở VPL2017, thay vì chỉ có duy nhất bộ môn Tập Kích. Số lượng các đội tuyển đăng ký tham gia vòng loại của Tập Kích cũng tăng rõ rệt với hơn 1500 đội, tương đương với gần 10,000 người chơi (tăng 50% so vs HPL 2016). Những con số biết nói trên đã cho ta thấy tiềm năng phát triển cực kì lớn của mobile eSports nước nhà, và mình hi vọng rằng trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều giải đấu chuyên nghiệp như VPL 2017 được tổ chức, góp phần chọn ra những gương mặt ưu tú để đại diện cho Việt Nam tranh tài tại các giải đấu TTĐT quốc tế, đem về vinh quang cho nước nhà.

Thể Thao Điện Tử Việt Nam đang bước vào con đường phát triển và nhiều thuận lợi. Việc gây dựng tiền đề từ những giải đấu quốc nội sẽ là cơ hội, môi trường rèn luyện tốt nhất cho game thủ khi vươn ra đấu trường ngoài châu lục. HPL Tập Kích đã thành  công, VPL 2017 hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn và kịch tính hơn nữa.

Qúy độc giả có thể tham khảo giải đấu VPL 2017 tại: http://giaidau.tapkich.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.