The Walking Dead: No Man's Land - Xứng tầm series truyền hình ăn khách nhất thế giới

19/10/2015 18:00 GMT+7

Gắn liền với series lẫy lừng The Walking Dead trên màn ảnh nhỏ, sự lấn sân của gMO "chính hãng" The Walking Dead: No Man's Land chắc chắn sẽ khiến game thủ đứng ngồi không yên.

Thông tin game

  • Phát triểnNext Games
  • Thể loại: Chiến thuật, xây thành
  • Tương thích: Các thiết bị sử dụng iOS 8.0, và Android
  • Dung lượng263 MB
  • Link tải game: iOsAndroid


Gặp gỡ Daryl Dixon

Khởi đầu bằng đoạn intro đầy ấn tượng không khác gì đang xem một đoạn phim cực kỳ sống động, sự giật gân được đan xen khéo léo với nỗi hoảng sợ hiện lên rõ mồn một trên khuôn mặt của từng nhân vật, The Walking Dead: No Man's Land chiếm ngay cảm tình của người chơi ngay từ những phút đầu tiên. 

Khởi đầu tại Terminus - "thánh địa" ăn thịt người cuối phần 4 của phim truyền hình The Walking Dead, nhóm bạn bị nhốt trong thùng hàng phải vật lộn giành giựt sự sống và chạy trốn khỏi bầy thây ma hấu ăn đang chực chờ người chơi. Sự dẫn dắt cực kỳ logic và hợp lý của trò chơi, khiến game thủ nhanh chóng bị cuốn hút theo cốt truyện đầy kịch tính. 

Sự xuất hiện của Daryl Dixon (nhân vật trong phim truyền hình do Norman Reedus thủ vai), càng khiến lối dẫn truyện trở nên tự nhiên hơn. Anh chàng thợ săn sẽ hướng dẫn game thủ các bước tân thủ cơ bản, cũng như tập làm quen với lối chơi xây thành, chiến thuật trong The Walking Dead: No Man's Land.

Đề cao tính chiến thuật

Nhấn mạnh vào cách thức sử dụng não hơn chỉ đơn thuần là các kỹ năng nhắm bắn, chạy nhảy...  như ở những gMO khác cùng đề tài, The Walking Dead: No Man's Land đã sáng tạo ra cơ chế chiến đấu độc đáo, đặc biệt là với những người yêu thích game chiến thuật.

Cũng tương tự như phim truyền hình, để sống sót trong thảm họa zombie, con người cần phải đi mót lương thực, cũng như tìm kiếm các trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết để chống lại đạo quân ăn não rất đông và hung hãn. Trong The Walking Dead: No Man's Land (TWD: NML), đa số nhiệm vụ yêu cầu người chơi đi vơ vét tài nguyên, giải cứu người sống sót và tránh chạm trán với xác sống càng tốt.

Tuy nhiên nếu chẳng may đụng độ trúng các zombie trâu bò, hoặc có kỹ năng đặc biệt. Lúc này, yếu tố cân não sẽ được đề cao hơn cả, vì cứ mỗi lượt, nhóm của bạn chỉ được phép di chuyển trong một khoảng nhất định. Game thủ hoàn toàn có quyền chôm chỉa toàn bộ các vật phẩm trước khi bị zombie hạ gục, hoặc có thể hi sinh toàn tập để chiến đấu với bọn thây ma sống không ra sống, chết không ra chết.

Không những thế, các màn chơi còn được mô tả cực kỳ chân thực với hàng lô lốc vật cản phía trước. "Sai 1 li, đi 1 dặm" mỗi cái chạm tay của người đều mang tính chiến lược cực kỳ cao, và trong thế giới của TWD:NML, thì còn lâu người chơi mới được quyền sửa sai nếu như lỡ đi sai bước. Do đó, tuy là trải nghiệm cực thú vị với cách di chuyển, đánh đấm hấp dẫn, nhưng sẽ là một vấn đề lớn nếu chẳng may người chơi không sở hữu những thiết bị có màn hình lớn. Cơ chế kéo để di chuyển của game hoàn toàn khiến người chơi rất khó xác định mình đang đi đâu, và đôi khi về đích cũng là một trở ngại lớn đối với người chơi trên các thiết bị quá nhỏ.

Có 6 lớp nhân vật trong TWD:NML, từ tanker cho đến súng máy liên thanh và song kiếm như Michonne trong phim truyền hình. Người chơi sẽ mở khóa dần các lớp nhân vật theo trình từ. Tùy vào độ khó của màn chơi, mà game thủ cần tìm ra đội hình thích hợp để qua màn. Ví dụ, súng trường có thể bắn nhiều mục tiêu nhưng lại thu hút thêm nhiều zombie khác. Tanker trâu, khỏe có khả năng đánh choáng nhưng sát thương thấp... Sự kết hợp đa dạng của chiến thuật đội hình và độ khó tăng dần qua các màn chơi là những yếu tố đang thu hút game thủ mobile và fan hâm mộ The Walking Dead.

Trại tị nạn của riêng mình

Ngoài những trận đấu giành giựt từng centimét đất từ bọn zombie, game thủ còn phải trông coi và quản lý một trại tị nạn của riêng mình. Với các chức năng như phòng huấn luyện, phòng sửa chữa, nâng cấp... bảo đảm game thủ sẽ không phút nào được nghỉ ngơi một khi đã dấn thân vào thế giới TWD:NML. Game còn có chức năng khác là kêu gọi người tị nạn, một hình thức quay tướng trá hình khá vui nhộn. Nhờ vào chức năng này, game thủ hoàn toàn có thể bổ sung vào đội hình "tuyển" với dàn toàn tị nạn từ dân đen (cấp độ thường) cho đến trâu bò (huyền thoại).

Phân bố tài nguyên hợp lý để nâng cấp nhân vật và vũ khí là điểm nhấn chính trong cách chơi xây nhà của TWD:NML. Tuy nhiên, không phải thế mà các công trình khác trở nên kém hữu dụng, ví dụ càng lên cao nhóm của bạn sẽ càng dễ "về thành hồi sức", lúc này bệnh xá phải làm việc hết công suất, do đó nâng cấp trạm y tế để có thêm ô hồi phục nhanh...

Sở hữu lối chơi đòi hỏi vận dụng trí óc hấp dẫn, nhưng TWD: NML lại thiếu đi các tính năng cộng đồng. Mặc dù cho phép người chơi tạo bang hội và thi thố nhau thông qua vượt phụ bản "Nhà Tù", tuy nhiên đó chỉ là tính năng "bình phong", ít có sự tương tác giữa người chơi với nhau, thậm chí kênh chat trong bang hội cũng khá... cùi bắp.

Bang hội thiếu nhiều tính năng tương tác.

Lời kết

Ra mắt gần như cùng lúc với Season 6 của phim truyền hình, The Walking Dead: No Man' Land thỏa mãn fan hâm mộ và cộng đồng game thủ di động bởi lối chơi chiến thuật biến tấu, cách chơi xây dựng điểm xuyết và bổ sung cho phần chơi chiến dịch. Tuy còn vài hạt sạn không đáng có trong tính năng cộng đồng, nhưng nhìn chung nếu là fan hâm mộ phim truyền hình Xác Sống, game thủ không nên bỏ lỡ The Walking Dead: No Man' Land.

Một số hình ảnh khác trong game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.