Thiên Long Bát Bộ 3D: Cách chiến thắng Danh Nhân Lục với lực chiến thấp

08/07/2015 15:30 GMT+7

Trong Thiên Long Bát Bộ 3D, Danh Nhân Lục là nơi duy nhất để kiếm điểm Chân khí dùng để nâng cấp kỹ năng nhân vật. Nếu không "đầu gấu" trong hoạt động này, người chơi sẽ mãi mãi lẹt đẹt phía sau những người khác.

Vì sao cần phải thi đấu Danh Nhân Lục?

Trong Thiên Long Bát Bộ 3D, Danh Nhân Lục là hoạt động mà tất cả người chơi đều cần phải tham gia nếu muốn phát triển nhân vật, tăng lực chiến của mình. Đây không chỉ là cơ hội để các cao thủ thể hiện tài năng và bản lĩnh trong các trận đấu nảy lửa, mà phần thưởng của nó mang lại nếu chiến thắng là rất cao. Cần lưu ý rằng các trận chiến trong Danh Nhân Lục không phải là PK, mà chỉ là thi đấu với nhân vật offline của người chơi khác.

Danh Nhân Lục là hoạt động rất quan trọng trong Thiên Long Bát Bộ 3D

Mỗi ngày nhân vật sẽ có được 10 lần khiêu chiến Danh Nhân Lục miễn phí, các lần sau đó đều phải tốn 10 Nguyên bảo để thực hiện. Với mỗi chiến thắng, nhân vật sẽ có được 2.000 điểm Chân khí cùng với 10 điểm Danh vọng, nếu thất bại sẽ nhận được 1.000 điểm Chân khí. 

  • Điểm Chân khí quan trọng như thế nào? Đây chính là điểm số duy nhất dùng để nâng cấp các kỹ năng chiêu thức của nhân vật, mỗi lần nâng cấp đều cần rất nhiều.
  • Việc nâng cấp chiêu thức sẽ tăng các chỉ số sức mạnh, khống chế, phòng thủ... của chiêu. Kết hợp với các chỉ số chiến đấu của nhân vật sẽ tạo nên đẳng cấp của người chơi trong TLBB3D.
  • Bên cạnh đó, với mỗi 10 điểm Danh vọng cho mỗi trận thắng, người chơi sẽ có cơ hội cải thiện thứ hạng của mình trong bảng xếp hạng Đại Đệ Tử của các môn phái (bảng xếp hạng này sẽ tặng các danh hiệu hiếm cho 100 người đầu bảng và Nguyên bảo cho Top 3)
  • Thứ hạng của bạn trong Danh Nhân Lục càng cao, điểm thưởng Chân khí mỗi ngày sẽ càng nhiều, bạn sẽ có thể dành dụm và đầu tư cho nâng cấp chiêu thức nhanh hơn.

Chính vì vậy, Danh Nhân Lục là hoạt động mà người chơi TLBB3D không thể bỏ qua, nếu không muốn mãi lẹt đẹt phía sau những người chơi khác.

Đấu Danh Nhân Lục để lấy Chân khí, Chân khí lại là điểm số duy nhất để nâng cấp kỹ năng

Khai thác điểm yếu

Danh Nhân Lục cho phép người chơi khiêu chiến người chơi khác để cải thiện thứ hạng. Khi khiêu chiến, hãy lưu ý rằng đánh bại người bị khiêu chiến sẽ ngay lập tức giúp người chơi tiến lên đứng ở thứ hạng của người đó. Chính vì vậy, hãy luôn khiêu chiến người có thứ hạng cao hơn để được lên hạng. Nếu không (tức khiêu chiến người có thứ hạn thấp hơn), nếu có chiến thắng bạn vẫn sẽ chỉ nhận được điểm Chân khí và Danh vọng mà thôi.

Hãy luôn nhớ khiêu chiến người có thứ hạng cao hơn mình

Trong các trận chiến Danh Nhân Lục, các đối thủ đều chỉ là "phiên bản offline của người chơi khác", đồng nghĩa với việc chỉ có chỉ số lực chiến là có tác dụng, nhân vật hoàn toàn ra chiêu tự động khá máy móc. Nếu may mắn gặp và khiêu chiến người có thứ hạng cao hơn nhưng lực chiến thấp thì không có gì để bàn. Tuy nhiên, ở các thứ hạng trong Top 100 Danh Nhân Lục, các nhân vật đều có lực chiến trên 200.000, khiến việc thi đấu và chiến thắng của bạn trở nên khó khăn hơn.

Trong trường hợp muốn đụng độ những nhân vật có lực chiến quá cao, hãy tận dụng yếu tố "con người" để giành chiến thắng. Bởi lẽ, các nhân vật đánh bằng hệ thống Auto sẽ ra chiêu thức theo một chuỗi đòn nhất định, lặp đi lặp lại, và không hề có bất kì một ý niệm chạy loanh quanh, né tránh, chờ hồi chiêu... nào khác. Vì thế, người chơi hoàn toàn có thể lập ra một chuỗi combo cho riêng mình, vừa đánh vừa chạy quanh để chờ hồi chiêu, tận dụng các đòn đánh xa... để giành chiến thắng.

Nếu gặp đối thủ lực chiến quá cao, hãy dùng yếu tố "con người để giành chiến thắng

Việc này đòi hỏi bạn phải nắm vững chiêu thức của từng hệ phái, hiệu ứng khống chế, hình thức ra đòn, cũng như chuỗi chiêu mà nhân vật đó có thể tung ra. Có như vậy, người chơi mới có thể… đọc vị trước kỹ năng tiếp theo đối thủ sắp ra đòn, để có thể ngắt chiêu, khống chế, né tránh và phản công trở lại.

Điều quan trọng nhất đối với những người chơi có lực chiến thấp hơn là phải né tránh liên tục, sử dụng các chiêu thức có khống chế để ngắt chiêu liên hoàn của đối thủ. Ví dụ như đối với Đại Lý - phái được ưa chuộng nhất trong TLBB3D - có chiêu đánh lan Lục Mạch Kiếm "dame khủng" và tầm đánh xa, nhưng đòi hỏi nhân vật phải đứng yên và không bị tác động; người chơi muốn khắc chế chỉ cần tung một chiêu thức gây ngất hoặc choáng sẽ ngay lập tức vô hiệu hóa Lục Mạch Kiếm.

Bên cạnh đó, những người chơi lực chiến thấp vốn dĩ đã yếu hơn cả về lượng máu, phòng thủ và sát thương, không thể đánh trực diện, đối đầu. Vì thế, người chơi nên để dành chiêu thức khống chế của mình, tính toán thời gian ra chiêu tự động của đối thủ và ngắt ngay. Nếu thành công trong nhiều chuỗi chiêu thức, về cơ bản bạn đã nắm chắc 70% chiến thắng.

Hạn chế “spam” chiêu

Để cuộc thách đấu trong Danh Nhân Lục được công bằng, TLBB3D đã bỏ việc sử dụng các loại thuốc hỗ trợ. Theo đó, ngoài những kỹ năng của bản thân có kèm hiệu ứng hỗ trợ, bạn không được sử dụng bất kỳ loại thuốc bên ngoài nào khác khi bước vào võ đài. Điều này đồng nghĩa với việc nhân vật chỉ có một lượng máu, năng lượng cố định khi tham gia.

Đối với những người chơi chủ động thách đấu, nếu lực chiến thấp hơn, thì việc đánh cấu rỉa bằng đánh thường, chỉ sử dụng một vài chiêu thức có sát thương chính là hết sức cần thiết. Thua thiệt về sát thương, lượng máu, năng lượng, khả năng phòng thủ, bạn hoàn toàn có thể gục ngã bất cứ lúc nào nếu chủ quan xả hết kỹ năng của mình hay đánh trực diện với đối thủ.

Người chơi tên TL.xRedx tại máy chủ Thục Sơn từng cho biết, anh đã thua cả chục trận đấu mặc dù dẫn trước gần nửa bình máu so với đối thủ, chỉ vì không đủ nội lực để ra đòn. Theo anh, do không cân nhắc được lượng năng lượng của từng chiêu thức mình tung ra, spam tất cả chiêu mình có, lại chơi phái Thiếu Lâm vốn có nội lực khá yếu, anh đã sớm bị cạn mana khi trận đấu mới đi được nửa chặng đường. Do đó, nửa hiệp còn lại, anh không những để đối thủ lấy lại toàn bộ ưu thế đã mất trước đó, mà còn bị “ngậm hành” khi đối thủ liên tiếp dồn những đòn với sát thương khủng, trong khi anh chỉ biết chạy vòng vòng và… nhận đòn.

Tốt nhất, hãy tung chiêu khống chế, làm choáng rồi mới sử dụng chiêu sát thương để cấu máu tối đa

Do đó, để chắc chắn cho một chiến thắng, người chơi chỉ nên ra tối thiểu những kỹ năng sử dụng năng lượng nhiều, ưu tiên kỹ năng có lượng sát thương cao nhất. Tốt nhất, hãy thực hiện combo chiêu khống chế làm chậm hoặc choáng đối thủ trước sau đó mới tung chiêu sát thương lớn nhất. Việc này sẽ khiến đối thủ không thể tránh né hoặc chạy ra khỏi tầm đánh, sẽ giúp gây được sát thương cao nhất.

Theo khảo sát một số người chơi có kinh nghiệm, họ thường chỉ tung duy nhất 3 kỹ năng trong một trận đấu, kỹ năng cơ bản đầu tiên, kỹ năng sát thương diện rộng và kỹ năng khống chế. Kỹ năng khống chế tung ra nhằm ngắt chiêu liên hoàn của đối phương, tránh bị dính nhiều dame từ kỹ năng này.

Hãy giành chiến thắng trong đấu trường Danh Nhân Lục

Kỹ năng liên hoàn dùng để phản công ngay sau khi khống chế, ngắt kỹ năng đối phương. Vì thông thường, một số kỹ năng khống chế (như Vi Đà Chú của Thiếu Lâm) có kèm theo hiệu ứng choáng, giảm phòng thủ, qua đó có thể tăng thêm sát thương các kỹ năng khác sử dụng.

Dẫu vậy, vẫn có những phái sở hữu nội lực dồi dào (như Tiêu Dao), do đó việc tung nhiều kỹ năng với môn phái này cũng không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, người chơi vẫn nên cân nhắc, vì nếu ham tung chiêu, nhân vật rất dễ dính “liên hoàn chiêu giáp lá cà" của đối phương với lượng sát thương khủng vào người, tỷ lệ thua theo đó sẽ rất cao. Đồng thời, bản thân Tiêu Dao cũng không phải là môn phái sở hữu lượng máu dồi dào để có thể đánh đối kháng với đối thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.