Thiên Long Bát Bộ 3D: Hướng dẫn Cái Bang PK Thiên Sơn

06/11/2015 11:00 GMT+7

Quan Tam Điệp của Thiên Sơn đối với Cái Bang chỉ là trò trẻ con. Nhưng ngặt nỗi, làm sao khiến những sát thủ xuất quỷ nhập thần phái Thiên Sơn phải lộ diện là điều khiến đệ tử Cái Bang nhiều phen bận tâm.

Trong Thiên Long Bát Bộ 3D, cao thủ PK không phải là người luôn dùng 1 combo duy nhất, mà là người biết rõ đối thủ sắp sử dụng chiêu nào và dùng những chiêu thức đối nghịch để khắc chế.

 

Cái Bang PK với Thiên Sơn

Hiểu rõ bộ chiêu thức Thiên Sơn

Cách PK của Thiên Sơn trong Thiên Long Bát Bộ 3D hiện nay được chia thành 2 trường phái. Trường phái đầu tiên chọn cách đánh nhanh thắng nhanh với liên tiếp những combo gây sát thương cực mạnh như Ca Thiên Quân, Di Hoa Tiếp Mộc và Quan Tam Điệp.

Trường phái thứ 2 đúng nghĩa là những sát thủ xuất quỷ nhập thần, dùng Ấn Độn để trốn tránh, rỉa máu từ từ và chọn thời cơ thích hợp nhất mới kết thúc đối thủ bằng Quan Tam Điệp. Đối phó trường trường phái đầu tiên khá dễ dàng, trường phái thứ 2 mới là khó chịu nhất bởi đôi khi chẳng biết đối thủ ở đâu để mà đánh.

Cách lên đá

Nói về thực lực của đối thủ, Thiên Sơn có nội tại mạnh về Né Tránh và Bạo Kích. Đa số cao thủ Thiên Sơn đều dành nhiều tâm huyết để nâng 2 chỉ số này lên càng cao càng tốt. Do đó, nếu không muốn tất cả mọi nỗ lực đều trở nên vô ích vì đòn đánh tung ra không chính xác, Cái Bang buộc phải sử dụng nhiều đá Chính Xác để hóa giải khả năng né tránh, cũng như lên đá Kháng Bạo để hạn chế bạo kích của Thiên Sơn.

Đối phó với Quan Tam Điệp

Quan Tam Điệp là đòn tấn công gây sát thương “hiểm” của Thiên Sơn - tấn công 6 lần, mỗi lần 225% sát thương kèm hiệu ứng né tránh +50% trong 4 giây sau đó. Trong bộ chiêu thức của Cái Bang, hữu dụng nhất chính là Túy Ẩm Giang Hồ.

 

Túy Ẩm Giang Hồ ngoài việc gây 200% sát thương, khiến đối thủ bất động trong 1 giây, còn có khả năng hóa giải tất cả các chiêu thức tấn công của tất cả các phái khác trong Thiên Long Bát Bộ 3D. Quan Tam Điệp có thời gian hồi chiêu 8 giây, trong khi đó hồi chiêu của Túy Ẩm Giang Hồ chỉ là 5 giây. Chính vì vậy, việc đối phó với chiêu cấu máu mạnh nhất của Thiên Sơn không bao giờ là nỗi lo đối với Cái Bang.

Hóa giải Ấn Độn

Tuyệt kỹ Thiên Sơn giúp tốc độ di chuyển +80%, ẩn thân 12 giây trong khi thời gian hồi chiêu là 15 giây. Như vậy, cao thủ Thiên Sơn theo trường phái "đánh lén" chỉ có 3 giây lộ mặt trong thời gian chờ Ấn Độn hồi chiêu. Việc đối phó với kiểu đánh này cực kỳ khó chịu đối với tất cả các phái chứ không riêng gì Cái Bang.

Cái Bang có khá nhiều cách để đối phó với Ấn Độn. Cách đầu tiên: Tự bảo vệ bản thân trước các đòn đánh mà đối thủ tung ra. Trong trường hợp này, hãy sử dụng Mật Vân Bất Vũ để nâng cao sức phòng thủ bản thân - tuy nhiên, hãy lưu ý chỉ dùng khi thấy sát thương từ phía đối phương, vì Mật Vân Bất Vũ chỉ có hiệu lực trong 3 giây trong khi Ấn Độn kéo dài đến 12 giây.

 

Cách thứ 2: Nếu đối phương tàng hình, sau đó sử dụng Quan Tam Điệp, hãy ngắt chiêu bằng Túy Ẩm Giang Hồ như đã nói ở trên.

Cách thứ 3: Sau khi thấy đối phương tàng hình, hãy chờ khoảng 2 giây sau đó tung Kháng Long Hữu Hối. Đòn đánh này có tầm lan tỏa rất rộng. Nếu đối thủ Thiên Sơn đang đứng ở gần, trúng Kháng Long Hữu Hối thì ngay lập tức sẽ lộ diện. Nếu đối thủ đang không đứng trong tầm đánh, thì việc thi triển chiêu thức có sát thương lớn cũng sẽ khiến đối phương không dám áp sát để ra chiêu.

Combo sát thương chuẩn

Trong trường hợp này, Cái Bang hãy sử dụng Túy Ẩm Giang Hồ để ngắt chiêu, gây 200% sát thương, kéo địch thủ vào tầm đánh và làm bất động 1 giây. Sau đó, thi triển tiếp Cầm Long Tỏa Hạc khiến đối thủ không thể dùng kỹ năng đồng thời tăng 30% tấn công. Cái Bang cũng nên lưu ý, trong thời gian đang được Cầm Long Tỏa Hạc buff lực công (5 giây), hãy tranh thủ cấu máu bằng chiêu đánh nhanh Thần Long Bái Vĩ (330% sát thương) hoặc Thiên Hạ Vô Cẩu (450% sát thương).

 

Trong khi đó, Kháng Long Hữu Hối là chiêu thức gây sát thương khủng nhất và tầm đánh cũng xa nhất trong bộ chiêu thức Cái Bang. Tuy nhiên, chiêu này có nhược điểm là buộc phải đứng yên và thời gian ra chiêu khá lâu (duy trì chiêu 5 giây) nên rất dễ bị khắc chế. Hãy sử dụng nó tùy trường hợp, ví dụ như khi "loạn đả" ngoài bản đồ hoặc PK đội, hoặc sử dụng sau khi đã khống chế đối thủ bằng Cầm Long Tỏa Hạc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.