Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Chín tầng mây và mặt đất bằng

16/06/2015 07:00 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile đang nằm trong top đầu thị trường game di động Trung Quốc, chất lượng vượt trội của trò chơi đủ sức đánh dấu cột mốc mới của dòng game gMO tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tựa game “bom tấn” này sẽ thoát khỏi canh bạc thành/bại khắc nghiệt của làng game Việt.

Chất lượng vượt trội

Sáng 15.6, VNG đã tổ chức họp báo và ra mắt Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile (TLBB 3D Mobile) tại hai thành phố lớn nhất cả nước (Hà Nội và TP.HCM). Có thể nói, đây là tựa game online di động (gMO) được “chăm sóc” kỹ nhất của VNG kể từ đầu năm 2015. Động thái này là hoàn toàn có cơ sở, vì TLBB 3D Mobile là một sản phẩm chất lượng, có nhiều đột phá và cải tiến so với cơ chế MMORPG di động hiện hành.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Chín tầng mây và mặt đất bằng 

Chỉ trong vài phút đầu tiên trải nghiệm game, người viết đã thật sự bất ngờ vì sự vượt trội của khoảng nghe/nhìn, và mức độ trơn tru khi vận hành, không đòi hỏi phần cứng quá nhiều. Cảnh vật trong game có độ chi tiết cao, bắt mắt nhờ vào tông màu có chiều sâu, cùng cảnh nền được chăm chút tốt.

Đáng chú ý, Chang You một lần nữa khẳng định biệt tài của mình trong việc tạo hình nhân vật, trang phục game – truyền thống tốt đẹp có từ những phiên bản Thiên Long Bát Bộ “đời đầu”.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Chín tầng mây và mặt đất bằng

Cũng trong thời gian trải nghiệm, có thể nhận thấy phía đội ngũ vận hành đã chăm chút gần như toàn vẹn sản phẩm của mình, với chất lượng dịch thuật, lồng tiếng tốt và không xảy ra lỗi trong quá trình test. Một điều rất đáng khen là đơn vị phát triển đã mạnh tay “dọn dẹp” giao diện của game, tránh được căn bệnh gây rối mắt cố hữu.

Tuy nhiên, khá đáng tiếc là phiên bản hiện tại của trò chơi có rất ít môn phái so với đàn anh: Đại Lý; Thiếu Lâm; Tiêu Dao; Thiên Sơn. Theo như những tiết lộ của ông Nguyễn Phi Hùng – Giám đốc sản phẩm – môn phái Cái Bang sẽ sớm xuất hiện trong game thời gian tới.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Chín tầng mây và mặt đất bằng

Khi đã tạm lắng những ấn tượng về nghe/nhìn và trải nghiệm sâu hơn về cơ chế gameplay, chất lượng của TLBB 3D Mobile càng mang lại nhiều bất ngờ cho người chơi. GMO này gần như truyền tải nguyên vẹn các tính năng của một game client (game cài đặt), đôi lúc khiến người viết quên mất việc mình đang trải nghiệm một trò chơi di động.

Có thoát khỏi “lời nguyền”?

Dùng từ “bom tấn” trong trường hợp TLBB 3D Mobile là hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ khi đặt trò chơi lên bàn cân với những “ông trùm” như Dungeon Hunter chẳng hạn, thì tựa game của Chang You hoàn toàn không tỏ ra lép vế. Bên cạnh đó, trò chơi không chỉ giữ nguyên các giá trị của game kiếm hiệp, mà còn biết làm mới mình bằng nhiều cơ chế khác biệt.

Với chất lượng thuộc vào hàng “top” trong mảng game gMO tại Việt Nam như thế, TLBB 3D Mobile hiển nhiên là cái tên mà game thủ không thể bỏ qua trong thời gian sắp tới. Thậm chí, trò chơi hoàn toàn có thể ghi dấu một bước ngoặt của thị trường gMO Việt Nam: đưa game thủ thoát ly khỏi dòng game thẻ bài/chiến thuật theo lượt và MMORPG 2D đang nhan nhản. Hoặc, trò chơi có thể bị rơi vào tình trạng game “bom tấn” khó có thể sinh tồn tại thị trường Việt.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Chín tầng mây và mặt đất bằng

Cần nhớ rằng, game thẻ bài và chiến thuật theo lượt đang nắm trọn thị trường gMO Việt trong tay với những cái tên “cộm cán” như Dota Truyền Kỳ, LOL Truyền Kỳ, Mộng Giang Hồ,… thậm chí ngay cả những nhà làm game trong nước cũng đang dần ưa chuộng xu hướng này, mà ví dụ gần đây nhất là Godlike của Emobi Games. Bởi lẽ, đây là “công thức thành công” trong xu thế chơi game hiện nay.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Chín tầng mây và mặt đất bằng

Cụ thể, xu thế này phản ánh sự… lười của người chơi trong việc thao tác game trên di động, nhưng họ cũng không muốn “buông” chiếc điện thoại ở ngóc ngách nào đó và phó mặc nhân vật cho cơ chế auto – như cách mà các webgame/game client đang làm. Thay vào đó, người chơi muốn chứng kiến những trận PvP, phụ bản hấp dẫn,… nhưng vẫn duy trì được sự ảnh hưởng chiến lược đối với diễn biến game. Đây lại là điểm khá xa xỉ trong TLBB 3D Mobile, bởi trò chơi đòi hỏi sự nhập tâm nhất định của game thủ, ngay cả trong việc… quyết định sẽ làm gì trước, làm gì sau bởi dàn tính năng phong phú, đa dạng của game.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Chín tầng mây và mặt đất bằng

Có thể nói, "vượt ải" xu hướng chơi game cố hữu này là thách thức lớn nhất của TLBB 3D Mobile, nếu không muốn nói là một canh bạc thật sự của trò chơi. Dù cho chất lượng của "bom tấn di động" này là điều rất hiển nhiên. 

Dự kiến, TLBB 3D Mobile sẽ mở cửa thử nghiệm Alpha Test từ ngày 17.6 đến 21.6.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật tin bài về tựa game đáng chú ý này, mong quý độc giả chú ý đón xem. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.