Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Game thủ "nổi đóa" vì bị PK liên tục

29/06/2015 14:37 GMT+7

Việc xây dựng hệ thống PK thoáng có phải là lựa chọn "lợi bất cập hại" của Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile?


Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile (TLBB3D Mobile) hiện đang một trong những cái tên sáng giá của thị trường game mobile tại Việt Nam dịp hè 2015. Sau một thời gian khá dài chỉ biết đến các trò chơi nhập vai đánh theo lượt, chiến thuật đơn giản hay bắn súng tọa độ thì đến nay, game thủ đã có thể chạm tay vào một sản phẩm được đầu tư nghiêm túc và có lối chơi sâu sắc hơn. Thêm vào đó, danh tiếng của phiên bản trên PC càng làm cho game được mong chờ, nhất là khi nó cũng được nhào nặn ra từ công ty ChangYou.

 

TLBB3D Mobile là cái tên được mong chờ nhất hè 2015

Vừa mở cửa Closed Beta ngày 26.6, TLBB3D Mobile đã đón nhận lượng người chơi rất lớn, khiến máy chủ luôn trong tình trạng quá tải. Theo ghi nhận từ diễn đàn cũng như fanpage, game được đánh giá cao về mặt đồ họa cũng như hình thức chiến đấu. Bạn phải chủ động thực hiện các thao tác, đồng thời phải quan sát thế trận chứ không chỉ đơn thuần là "spam" cật lực vào phím ảo trên màn hình. Và để tạo thêm cơ hội thể hiện kỹ năng cá nhân, NSX đã đưa vào TLBB3D Mobile cơ chế PK rất thoáng, có thể thoải mái giao chiến ở bất kỳ nơi đâu mình thích.

 

Người chơi có thể giao chiến bất cứ nơi nào mình thích

Cũng từ đây, nhiều câu chuyện bi hài đã xảy ra. Sau khi bị nhiều tựa game chuyên auto làm chùn tay, rất nhiều game thủ đã tỏ ra cực kỳ hiếu chiến và liên tục PK trong TLBB3D Mobile. Họ sẵn sàng lăn xả vào bất kỳ mục tiêu nào mà mình bắt gặp trên đường, không cần phải đắn đo hay đánh giá đối thủ ra sao. Chính vì vậy, bầu không khí trong game khá căng thẳng bởi bạn hoàn toàn có thể bị đánh gục bất cứ lúc nào nếu không đề phòng. Mà như vậy thì thật là khó cho các tân thủ, vốn sở hữu lượng kinh nghiệm thực chiến ít ỏi.

 

Người chơi có thể bị “ăn chưởng” bất cứ lúc nào

Vì thế, không ít người chơi đã lên tiếng phản ứng vì cứ vô duyên vô cớ bị “ăn chưởng” lúc đang ngao du sơn thủy, thưởng ngoạn cảnh đẹp hay chăm chỉ đánh quái trong game. Họ cho rằng nên giới hạn lại các khu vực cho phép PK nhằm bảo đảm quyền lợi cho các "nông dân" chuyên cắm máy ở bãi quái. Nhưng ở một khía cạnh khác, nếu hạn chế PK như vậy thì xem như Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile đã tự làm suy giảm đáng kể sức hấp dẫn riêng của mình.

Bởi vì sao, trong khi hầu hết những game mobile nhập vai hiện nay đều quá đề cao auto thì TLBB3D lại đang cố phá vỡ lối mòn đó. Mở rộng giới hạn PK sẽ đồng nghĩa với việc bạn luôn phải cảnh giác, tức là phải theo dõi kỹ hơn diễn biến trên màn hình chứ không phải đến bãi quái rồi kích hoạt auto để hưởng thành quả. Có như vậy, người chơi mới không lười nhác và có động lực để phấn đấu hơn. Có thể nó khiến nhiều game thủ cảm thấy bất bình, song đây chính là điều mà mảng game nhập vai trên mobile rất cần để thay đổi diện mạo của mình.

 

TLBB3D Mobile phá vỡ lối mòn của các game mobile hiện nay

Quay lại với TLBB3D Mobile, trò chơi này cung cấp rất nhiều hình thức PK để lựa chọn. Game thủ có thể thoải mái tranh cao thấp khi đang tham gia phụ bản, đi săn Boss, tỷ võ hoặc ngay trên đường hành tẩu. Bạn cũng dễ dàng chỉ định PK đơn hay phát triển chuỗi combo cho mình, điều này sẽ phát huy tác dụng rất lớn khi tham gia diệt Boss, vốn tập trung khá nhiều người chơi khác. Song song đó, với những tính năng PvP cao cấp như Võ Lâm Minh Chủ thì tự làm chủ PK vẫn luôn là lựa chọn đáng giá hơn.

 

Người chơi đang săn boss trong TLBB3D

Bằng cách cổ vũ lối chơi chủ động, khuyến khích game thủ không ngừng chiến đấu để hoàn thiện kỹ năng cá nhân, TLBB3D Mobile đã cho thấy mong muốn "ly khai" khỏi phân khúc game thị trường để xây dựng chỗ đứng vững chắc hơn trong cộng đồng game thủ Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.