Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Nhiều ấn tượng đẹp trong Alpha Test

22/06/2015 09:45 GMT+7

Chính thức khép lại giai đoạn Alpha Test vào ngày 21.6, game thủ Việt đã có những cái nhìn đầu tiên về tựa game rất được kỳ vọng này.

Nhiều trải nghiệm đáng giá

Mặc dù giai đoạn thử nghiệm khép kín của game diễn ra khá ngắn ngủi (17.6 đến 21.6), nhưng cũng khá đủ để game thủ có những cái nhìn cụ thể hơn về Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile - sản phẩm game đi động đáng chú ý nhất của VNG trong thời điểm hiện tại. 

Trong giai đoạn Alpha Test, Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile đã khuấy động người chơi bằng những tính năng có một không hai của mình. Mặc dù không ít game thủ đã “tu luyện” thuần thục ở phiên bản Trung Quốc, tuy nhiên vẫn phải thích thú bởi độ hoành tráng mà game mang lại.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Nhiều ấn tượng đẹp trong Alpha Test

Đáng chú ý, phía nhà phát hành đã tạo điều kiện tốt nhất để người chơi có thể trải nghiệm game, mà rõ nét nhất là phần thưởng hậu hĩnh liên tục được trao tặng trong suốt quá trình chơi. Nhờ có phần thưởng này mà các game thủ có thể thỏa sức mua sắm cũng như trải nghiệm tựa game. Những trang bị độc đáo như thú cưỡi, thời trang nhanh chóng được người chơi “mua lấy mua để”.

Các tính năng đặc sắc của game chính là một trong những nhân tố quan trọng thu hút người chơi, vì không những lạ mà còn rất ít thấy ở những dòng gMO kiếm hiệp khác. Ngoài rút thưởng, game thủ còn có thể "lắc" cây rung tiền để nhận được 10.000 vàng mỗi lần "lắc". Hệ thống phụ bản cực kì phong phú sẽ làm người chơi thích thú vì không những có khả năng nhận được trang bị quý, phụ bản còn mang đến cho người lượng exp khổng lồ nếu chịu khó đi theo tổ đội.  Chế độ Mỹ Nữ cho phép người chơi tăng lực chiến, trong khi đó tửu lâu giúp game thủ nhận được một lượng kinh nghiệm kha khá mà không phải tốn công diệt quái hay vất vả như đi làm nhiệm vụ. Các chiêu thức cực kì đẹp mắt, được lồng tiếng hết sức “oách” cũng là một điểm cộng nhỏ cho Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Nhiều ấn tượng đẹp trong Alpha Test

Ngoài các phụ bản, hệ thống nhiệm vụ đặc sắc, “độc” cũng khiến người chơi đôi lúc phải phì cười như nhiệm vụ ghép hình, ngắm cảnh đọc thơ…Cường hóa trang bị có thể được thực hiện bằng trang bị rác nhận được trong khi diệt quái, một điểm tương đồng với trò Chiến cơ huyền thoại của Garena. Một điều cần lưu ý nữa là người chơi hoàn toàn có thể thực hiện chế độ pk tự do, không thông qua đấu trường. Nhưng nếu tàn sát người chơi khác không trong chế độ pk, game thủ sẽ bị phạt. Tuy nhiên theo nhận xét thì hình phạt này khá nhẹ, khi game thủ “đồ sát” 20 mạng người thì mới phải vào nhà lao chịu phêm Thêm vào đó, game cũng giới hạn độ tuổi tham gia, chỉ cho phép những người trên 18 thưởng thức.

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Nhiều ấn tượng đẹp trong Alpha Test

Một trong những hạn chế đáng tiếc nhất, là font chữ tên nhân vật trong game khá nhỏ, nếu chơi trên màn hình điện thoại thì chuyện người chơi "mỏi mòn con mắt" sẽ chỉ là vấn đề thời gian. Ngoài ra, không cho phép đăng nhập bằng tài khoản facebook cũng khá bất lợi cho người chơi không sử dụng những dịch vụ của Zing như Zalo.

Thua hụt phiên bản so với server Trung Quốc

Tuy lộng lẫy và gây nhiều ấn tượng, nhưng Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile đang sở hữu một điểm trừ đáng tiếc: phiên bản "tụt hậu" so với bản cài đặt hiện hành của Trung Quốc. 

Điều dễ thấy nhất là thay vì 5 class nhân vật như dự kiến thì chỉ còn 4 class nhân vật cho người chơi chọn lựa. Môn phái xui xẻo này  không may lại chính là Cái Bang - thế lực mà nhiều người nhận định là không thể thiếu trong thế giới Thiên Long Bát Bộ. 

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Nhiều ấn tượng đẹp trong Alpha Test

Thêm một vài điểm phụ đó là hệ thống thú cưỡi độc đáo bị giới hạn khá đáng kể, chủ yếu bắt buộc người chơi phải kết hôn, đánh quái, nâng cấp VIP,... mới có thể sở hữu, thu hẹp số thú cưỡi mua được bằng KNB mà nhà phát hành tặng xuống còn…2 con. Nên trong khoảng 5 ngày mở phiên bản thử nghiệm, chắc chắn rằng chỉ có vài loại thú cưỡi có thể được nhìn thấy, còn ngoài ra chỉ có thể chờ phiên bản chính thức để được chiêm ngưỡng chúng. Đặc biệt, các thú cưỡi sẽ tự động biến mất khi người chơi tham chiến, và cũng sẽ tự động xuất hiện khi nhân vật di chuyển. Thêm một lưu ý nho nhỏ cho game thủ, nếu muốn cưỡi thú cưỡi độc - lạ, hãy mau chóng thăng cấp 65 để có thể cưỡi phượng hoàng ngao du bát phố!

Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile: Nhiều ấn tượng đẹp trong Alpha Test

Thời trang cũng không là ngoại lệ khi số lượng quần áo ít hơn hẳn so với phiên bản Trung Quốc, và một trong số chúng có thể dễ dàng thu thập trong quá trình làm nhiệm vụ lên cấp. Tuy nhiên đây cũng mới chỉ là phiên bản thử nghiệm, những tính năng bị thiếu hụt trên hoàn toàn có thể được bổ sung thêm khi game ấn địng ngày ra mắt

Nhìn chung, với ngày đầu Alpha test diễn ra khá thành công, ngoài những sự cố như không đăng nhập được, giật, lag do server đông, Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile đã có màn ra mắt gây được nhiều thiện cảm cho game thủ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.