Thiên Long Bát Bộ 3D: Những tính năng đang bị lãng quên

28/09/2015 15:00 GMT+7

Danh Nhân Lục, đuốc sư môn, Tàng Kinh Các... đều là những tính năng hay nhưng đang dần trở nên vô dụng trong Thiên Long Bát Bộ 3D. Cần lắm những sự thay đổi để TLBB3D ngày càng hoàn thiện hơn!

Danh Nhân Lục và điểm Chân Khí

Ở thời gian đầu của Thiên Long Bát Bộ 3D, thi đấu Danh Nhân Lục và nhận điểm Chân Khí là cực kỳ quan trọng, bởi đây chính là nguồn tài nguyên duy nhất dùng để nâng cấp chiêu thức. Thậm chí với 10 lần tham gia Danh Nhân Lục mỗi ngày mà nhiều game thủ còn cảm thấy thiếu thốn, phải bỏ ra kim nguyên bảo để mua lượt đánh nhằm tạo ra lợi thế nhiều hơn so với các người chơi khác.

Khi lên đến level 8x thì các chiêu thức đã được nâng max toàn bộ

Tuy nhiên, khi lên đến level 70 - 80 thì toàn bộ các chiêu thức có thể học được đã lên đến max cấp (level 10), và người chơi siêng cày cũng đã đủ Chân Khí để nâng cấp chiêu tối đa ngay từ giai đoạn này. Kết quả là từ level 80 trở đi, điểm Chân Khí kiếm được chẳng thể dùng vào việc gì cả, đánh Danh Nhân Lục chỉ cho vui hoặc để thực hiện nhiệm vụ ngày, thậm chí là quên luôn không thèm ngó ngàng tới. 

Với tình hình bỏ bê như thế, nhưng điểm Chân Khí mà nhiều người tích lũy cũng có thể lên đến cả triệu. Cơ bản thì... không có vấn đề gì to tát, chỉ bực cái mình là cứ ngồi nhìn điểm số ngày một nhiều lên mà chẳng để làm gì. Lâu ngày lại sinh ngứa con mắt.

Điểm chân khí lên đến cả triệu mà không biết để làm gì

Không biết trong đợt cập nhật sắp tới với sự xuất hiện của Cái Bang, TLBB3D có hướng xử lý nào với Danh Nhân Lục và điểm Chân Khí hay không. Nếu có thì tốt, còn nếu không thì thật uổng phí một tính năng mà người chơi có thể cày cuốc bằng chính sức lực của mình (mà không dính dáng gì tới "VNĐ thần chưởng").

Đuốc sư môn

Tham gia sư môn, người chơi sẽ được học 1 chiêu thức của sư môn đó. Chiêu thức được nâng cấp bằng điểm Đuốc sư môn - thu thập được bằng cách online game và tham gia các hoạt động hàng ngày. 

Chiêu thức sư môn hiện tại cũng đang max cấp ở level 10, khiến tình hình của sư môn và điểm Đuốc sư môn cũng đang bị "bỏ phế" tương tự như Danh Nhân Lục và điểm Chân Khí.

Đuốc sư môn cũng đang bị bỏ không sau khi nâng cấp level 10 chiêu thức sư môn

Càn quét Tàng Kinh Các

Tàng Kinh Các cũng là một loại phụ bản thuộc dạng hot vào thời gian đầu mới bước chân vào Thiên Long Bát Bộ 3D. Tại đây người chơi có thể đánh quái để lên các tầng cao hơn, tầng càng cao, trang bị rớt nha càng mạnh - trên lý thuyết là vậy. Tuy nhiên, khi lên đến tầng 95 trở lên, độ khó càng dữ dội với các loại quái vừa trâu, đánh vừa đau, trong khi khả năng né tránh lại cao ngất. Chung quy, gần như không có cách nào vượt qua được Tàng Kinh Các ở các cấp này nếu lực chiến không gần bằng hoặc hơn 1 triệu.

Thời gian đầu khi level người chơi còn thấp, càn quét Tàng Kinh Các (miễn phí 1 lần mỗi ngày) còn có khả năng rớt ra đồ có thể xài được. Nhưng khi level người chơi lên khoảng 80 trở lên, tỉ lệ đồ rớt có thể trang bị cho nhân vật mạnh hơn gần như bằng con số 0, tất cả đều phải đem ra cường hóa cho trang bị đang sử dụng. Thời gian đầu của level 80, nhiều người chơi còn nuôi hy vọng dùng kim nguyên bảo để càn quét Tàng Kinh Các (2 lần mỗi ngày) có thể ra đồ xịn. Tuy nhiên, đó dường như là một cái bẫy mà TLBB3D giăng ra để gamer tiêu phí kim nguyên bảo của mình.

Tính năng càn quét Tàng Kinh Các giờ chỉ như cái bẫy khiến gamer tiêu tốn kim nguyên bảo

Một phép tính đơn giản: 2 lần càn quét mỗi ngày tốn 20 kim nguyên bảo; sau 10 ngày sẽ tốn 200 kim nguyên bảo mà (theo kinh nghiệm) chắc chắn sẽ không nhận được gì mạnh hơn. Với cùng số kim nguyên bảo đó, người chơi có thể dễ dàng mua được trang bị mà người chơi khác rao bán trên chợ Đấu Giá.

Thế nên, Tàng Kinh Các cho đến lúc này chỉ là nơi để thiên hạ đưa tên mình vào Top (có Top Tàng Kinh Các trong bảng Phong Thần), còn khả năng rơi đồ hiếm thì... nằm mơ đi.

Đổi điểm Hiệp khách

Với mỗi lần bái kiến hiệp khách (tốn 5.000 đồng), người chơi sẽ tích lũy được 1 điểm, số điểm này có thể dùng để đổi các hiệp khách Tím và Cam. Trên thực tế, người viết chưa bao giờ phải sử dụng tính năng này. Vì cơ bản là những hiệp khách mà mình mong muốn lại không có trong danh sách có thể đổi, và những hiệp khách nằm trong danh sách đổi lại có thể dễ dàng có được với một chút siêng năng và kiên nhẫn.

Tuy nhiên, không xài không có nghĩa là vô dụng. Trong trường hợp này, ít nhất bạn có thể đổi 2.000 điểm để lấy hiệp khách Tô Tinh Hà, cộng 5.000 exp nâng cấp cho các hiệp khách khác.

Đổi 2.000 điểm lấy hiệp khách Tô Tinh Hà

Đấu giá

Chợ giao dịch giữa người chơi với nhau là nơi quan trọng nhất quyết định sự sôi động của thị trường (trong game), qua đó góp phần làm nên thành công của một tựa game. Đáng tiếc là thị trường giao dịch trong TLBB3D lại không được sôi động như mong đợi.

Đại Lý - với lượng người chơi đông đảo nhất - luôn có tỉ lệ rớt đồ thấp nhất, qua đó các trang bị Đại Lý có trên Đấu Giá cũng thuộc hàng cao ngất ngưởng. Tiêu Dao, Thiên Sơn, Thiếu Lâm do có lượng người chơi ít hơn nên tỉ lệ rớt đồ cũng cao hơn, kéo theo giá bán trên chợ Đấu Giá luôn luôn rất phải chăng. Mảnh Thần Tiết và sách Uất Lan trong 2 tuần đầu sau bản cập nhật Đại Hội Võ Lâm trở nên cực hot với giá có khi lên đến cả ngàn kim nguyên bảo... Tuy nhiên, trải qua từng giai đoạn - khi đồ Đại Lý đã nhiều, khi Thần Khí đã có và người chơi đều đã lần lượt nâng kỹ năng Uất Lan lên level 2 hoặc 3 - thì các loại vật phẩm này đều hạ nhiệt, kéo theo sự im ắng đìu hiu của chợ Đấu Giá.

Chỉ có đồ Đại Lý là được giá

Tất cả những vật phẩm đó đều mang tính thời vụ, tức chỉ hot vào những thời điểm mới xuất hiện hoặc người chơi đang đua nhau nâng cấp, khiến cho thị trường giao dịch trong TLBB3D hầu như không có tính bền vững. Mặt khác, nếu muốn thị trường trở nên sôi động hơn, thì tính năng Đấu Giá buộc phải có các loại vật phẩm không bao giờ mất đi giá trị sử dụng - có thể cày ra được - và không thể bị làm giá quá cao. Điều mà người viết muốn nói đến, đó chính là giao dịch Đá.

Nếu để ý, người chơi sẽ thấy các loại đá nhận được sẽ chia làm 2 loại: Đã khóa và Chưa khóa. Dự rằng trong thời gian tới, hoặc có thể ngay trong lần cập nhật sắp tới, Thiên Long Bát Bộ 3D sẽ mở tính năng giao dịch loại vật phẩm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.