Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Điều khiển khó không làm nản lòng game thủ Việt

06/07/2015 14:00 GMT+7

Được xem như một trong những game online kiếm hiệp "khó chơi" nhất tại thị trường Trung Quốc hiện nay - đặc biệt là cơ chế điều khiển phức tạp - nhưng Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao vẫn đang thu hút một lượng lớn game thủ Việt tham gia.

Hệ thống thao tác, điều khiển: Từ dễ đến... siêu khó

Chính thức open beta từ ngày 1.7, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao thu hút sự quan tâm của rất đông game thủ. Tuy nhiên, siêu phẩm của Tencent cũng bày ra những "cửa ải" rất khó nuốt cho người chơi: cài đặt phức tạp; rào cản ngôn ngữ; kết nối khó khăn; "xếp hàng chờ" server trống trong vài tiếng đồng hồ;... trong số này, cơ chế điều khiển phức tạp chính là một trong những thử thách "cộm cán" nhất.

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Điều khiển khó không làm nản game thủ Việt 

Mỗi môn phái khi tấn công đều đòi hỏi cao khả năng thao tác của người chơi, tất nhiên độ khó này vẫn nằm ở mức chấp nhận được, không cần người chơi phải có bàn tay "cao thủ". Tuy nhiên, Thái Bạch và Đường Môn lại đặc biệt yêu cầu thao tác lại tương đối cao, đòi hỏi sự kiên nhẫn và trình độ của người chơi.

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Điều khiển khó không làm nản game thủ Việt

Thay đổi hình thức thao tác

Để thỏa mãn nhu cầu của người chơi, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao đã cung cấp 3 loại hình thức thao tác để người chơi lựa chọn: Hình thức đề cử Thiên Nhai, hình thức động tác và hình thức 2.5D. Hình thức Thiên Nhai chính là sử dụng các phím W, A, S, D để điều khiển nhân vật di động, chuột trái để khống chế thị giác - tức đưa mắt nhân vật nhìn theo, chuột phải là để khống chế phương hướng của nhân vật.

Có nhiều người hẳn sẽ ưa thích hình thức động tác này, bởi khi chiến đấu, nó sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thú vị. Đối với những người chọn môn phái cận chiến, hãy thử trải nghiệm hình thức này một lần, để năm bắt được tốc độ nhanh và tính tiện lợi. Riêng với Đường Môn, hình thức này lại không thể sử dụng được.

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Điều khiển khó không làm nản game thủ Việt

Gặp NPC giữa màn mưa

Hệ thống chiến đấu tuy khó nhưng... quyến rũ!

Hệ thống chiến đấu là bộ phận trọng yếu của mọi trò chơi thuộc thể loại MMORPG, cho dù là nội dung cốt truyện hay phó bản, tất cả đều không thể tách rời việc chiến đấu. Sử dụng kỹ thuật TSD hiện đại, các chiêu thức trước khi phát ra đều phải thông qua một hệ thống tiến hành phân tích nhiều loại trạng thái: ra chiêu, trúng mục tiêu, dao động... Khiến cho chúng trở nên sinh động và hoàn mỹ. Tất nhiên, cơ chế điều khiển "khó nhằn" của game đóng vai trò vô cùng quan trọng trong những màn "choảng nhau" này.

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Điều khiển khó không làm nản game thủ Việt

Từ góc độ người chơi, khi chiến đấu bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng những hiệu ứng của kỹ năng nhân vật, đơn giản nhưng trôi chảy, đồng thời tính chất vũ khí và âm thanh chiến đấu đều xuất sắc, tất cả đều mang lại cảm giác thích thú và hào hứng cho người chơi.      

 Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Điều khiển khó không làm nản game thủ Việt

Bằng việc kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống chến đấu và hệ thống thao tác, khi PK, người chơi có thể thưởng thức những tinh túy được Tencent gửi gắm. Hiện tại, có nhiều ý kiến phản hồi rằng Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao khá cân bằng, và việc thắng hay thua của người chơi khi PK với nhau, không chỉ dựa vào “đồ ngon" mà còn dựa vào thực lực của chính bản thân mình - mà am tường hệ thống điều khiển là yêu cầu tiên quyết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.