Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Những nghề nghiệp hấp dẫn (Kỳ 1)

04/05/2015 10:14 GMT+7

Văn Sĩ đấu rượu, Tiêu Sư ngao du bốn bể, Sát Thủ hành tung vô định,... bạn sẽ chọn nghề nghiệp nào trong cõi giang hồ rộng lớn của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao?

Hệ thống nghề nghiệp được cải tiến

Có một thực tế không thể phủ nhận, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao chính là tựa game online kiếm hiệp 3D được mong đợi nhất hiện nay ở đất nước tỷ dân Trung Quốc. Đây được xem là một trong những dự án quan trọng hàng đầu của "gã khổng lồ" Tencent trong năm 2015.

Mặc dù hiện tại Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao đã tạm đóng cửa thử nghiệm và đang trong quá trình hoàn thiện trước khi bước vào giai đoạn Closed Beta vào ngày 28 tháng 5 sắp tới, nhưng “độ nhiệt” của tựa game này vẫn không hề thay đổi. Chủ yếu nhờ vào chiến lược quảng bá "rò rỉ" mà Tencent đang thực hiện, khi không ngừng tung ra những trailer làm xiêu lòng game thủ, hay những thông tin về hệ thống chỉnh sửa khuôn mặt mới khiến ta phải “lác mắt”.  

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Những nghề nghiệp hấp dẫn (Kỳ 1)

Nhưng có vẻ, sự chú ý của game thủ đã nhanh chóng thay đổi trước một loạt thông tin mới hé lộ về hệ thống nghề nghiệp trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, vốn được Tencent tối ưu hóa liên tục trong suốt thời gian qua. 

Ưu thế nghề nghiệp và những khác biệt rõ nét

Các phiên bản trước là giai đoạn cắt nhỏ để tiến hành thử nghiệm hệ thống gameplay, nên hãng Tencent mong muốn để người chơi trải nghiệm từng nghề nghiệp khác nhau, thông qua trải nghiệm để có sự tiếp thu, đánh giá của mình. Tuy nhiên kết quả lại... phản tác dụng, người chơi không thể học được hết toàn bộ nghề nghiệp, ứng dụng nghề nghiêp để chế tạo vật phẩm diễn ra cũng khá gượng ép. Vì vậy, trong đợt Closed Beta lần này, hệ thống nghề nghiệp sẽ được điều chỉnh lại, người chơi chỉ có thể học tối đa ba nghề nghiệp. Hơn nữa muốn theo đuổi nghề nghiệp đó phải trả một cái giá khá lớn.

Đồng thời, Tencent cũng sẽ tăng cường sự phối hợp và phân công giữa những người chơi có nghề nghiệp khác nhau, bằng cách tạo ra những "đặc quyền" cho mỗi nghề nghiệp. Ví dụ, chỉ có Du Hiệp mới có thể đào bảo, tổ đội trong nhiệm vụ Liên Hoa Bảo Tàng phải có đội trưởng là người học nghề nghiệp này thì mới có thể tập trung vào khu vực bảo tàng; Áp tiêu cần phải có Tiêu Sư dẫn đội; Săn bắn và bắt sủng vật chỉ có Thợ Săn mới làm được; ám sát chỉ có Sát Thủ mới được nhận nhiệm vụ,...

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Những nghề nghiệp hấp dẫn (Kỳ 1)

(Dịch thuật & Đồ họa: Thảo Nguyên)

Không chỉ quy tắc của mỗi nghề nghiệp được chỉnh sửa, mà nội dung sẽ ngày càng phong phú để tạo sự thú vị khi bạn sắm vai vào nghề nghiệp. Văn Sĩ đấu rượu, Tiêu Sư ngao du bốn bể, Sát Thủ được huấn liện tại các tổng đà hắc ám,... cùng vô vàn những điều kì thú khác đang chờ đón người chơi. 

Mặc khác, ngoại trừ khả năng cơ bản của mỗi nghề nghiệp, trong Minh Hội Cướp Đoạt Chiến và Chiến trường (2 bản đồ PvP của game) cũng sẽ có nhiều đặc điểm phù hợp với năng lực chiến đấu của nghề nghiệp. Ví dụ như, ban đêm Sát Thủ có thể vụng trộm lẻn vào lãnh địa của Minh Hội đối địch. Khi có đồng đội tử vong, thì Du Hiệp sẽ có năng lực báo thù, kích phát tiềm năng của mình giúp đỡ đồng đội... trả oán. Thợ Săn trong lúc chiến đấu có thể đánh roi lệnh cho mãnh thú công kích địch nhân, và Minh Hội đối địch cũng có thể thông qua Thợ Săn sử dụng phương thức săn bắn để... giải quyết đám thú dữ hung tợn do phe đối địch vừa "thả" ra.

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Những nghề nghiệp hấp dẫn (Kỳ 1)

Có thể nói, nếu ở phiên bản thử nghiệm trước Thợ Săn chỉ là một kẻ thiếu nổi bật vì suốt ngày chỉ biết săn với bắn, thì đến với đợt Closed Beta kỳ này với những cải tiến mạnh tay, nghề nghiệp này sẽ có cơ hội được tỏa sáng. 

Như vậy, những cải thiện của Tencent ít nhiều cho thấy gameplay của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao đang đi theo chiều hướng đa dạng, sinh động và thực tế hơn. Đó là những dấu hiệu tích cực mà bất kỳ game thủ nào cũng mong muốn được chứng kiến. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.