Thiên Tướng Hùng Sư - Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

11/11/2015 09:00 GMT+7

Thiên Tướng Hùng Sư đòi hỏi người chơi căng não với những tính toán chiến thuật chính xác đến từng giây. Để có những quyết định hoàn hảo đem về bách chiến bách thắng trong Thiên Tướng Hùng Sư, người chơi cần “biết người biết ta”.

Trong binh pháp, người xưa có dạy Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Với Thiên Tướng Hùng Sư cũng vậy, thắng thua trong chiến đấu phụ thuộc rất nhiều vào việc người chơi hiểu rõ chính mình cộng với sự hiểu biết về đối thủ. Chỉ cần thế, người chơi sẽ không lo lắng đến viễn cảnh bị đối phương bắt nạt bằng chiến thuật biển người, vì quân đông chưa chắc đã giành chiến thắng.

Thiên Tướng Hùng Sư - Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

Lấy ít địch nhiều, nhưng hiểu rõ mình và địch thì sẽ không thua

Điểm khác biệt của cách chơi Thiên Tướng Hùng Sư là việc quân đông hay ít chỉ chiếm một phần nhỏ trong chiến thắng cuối cùng. Không phát triển theo hướng lấy quân đông để đàn áp đối thủ, cách chơi game đòi hỏi người chơi phải hiểu rõ thế trận của địch, am hiểu về sở trường những cánh quân của mình để tạo nên chiến thắng. So với đa phần những game chiến thuật khác, Thiên Tướng Hùng Sư cho phép người chơi dụng trí, lấy chất địch lượng. Cảm giác ca khúc khải hoàn trở về sau khi xuất trận chỉ với một vài tốp quân ít ỏi chắc chắn làm người chơi cảm thấy tự hào và sướng rơn người.

 Thiên Tướng Hùng Sư - Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

Dẫu ở thế yếu, người chơi vẫn có thể chiến thắng vì có chiến thuật tốt

Bên cạnh đó, khi nhìn vào bản đồ lớn hơn, cuộc chiến giữa ba thế lực La Mã - Hung Nô - Đại Hán sẽ là một cuộc chiến về chính trị. Lấy ít thắng nhiều cũng là việc hoàn toàn khả dĩ. Trong cuộc chiến tam đại thế lực này, người chơi sẽ có thể thông qua việc liên minh giữa các phe phái yếu thế để cùng nhau đối địch với đối thủ mạnh hơn. Dù đối thủ có mạnh đến đâu đi nữa, chỉ cần tính toán giáp công hai mặt cùng lúc, buộc đối thủ phải chia quân phòng ngự, thì cơ hội giành chiến thắng sẽ không hề ít đi.

 Thiên Tướng Hùng Sư - Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

 La Mã và Hung Nô liên minh chống lại Đại Hán

Sự bành trướng của một thế lực sẽ trực tiếp đe dọa đến quyền lợi của những bên còn lại, khi liên tục hăm he hòa bình bằng cách gây chiến không ngừng. Vì thế để đảm bảo thế cân bằng, người chơi liên minh lại với nhau là việc cần thiết. Thay vì chỉ chú trọng xây thành, phát triển quân đội, mỗi người chơi có trách nhiệm với sự tồn vong của thế lực mình đang phụng sự. Nghĩa là, kỹ thuật và tính toán cá nhân được đề cao, nhưng chuyện đại sự của quốc gia dân tộc thì không thể phớt lờ.

Thiên Tướng Hùng Sư là một bài toán khá "hại não" khi buộc người chơi phải tính toán kỹ lưỡng mọi vấn đề, từ việc dùng quân, khai thác tài nguyên, đến chuyện lớn lao hơn như liên minh thế lực. Dẫu vậy, đấy là cách mà Thiên Tướng Hùng Sư vinh danh những người chiến thắng - những minh quân thật sự trong cuộc chiến bảo vệ con đường tơ lụa huyền thoại, giữa đại chiến Đông Tây kim cổ.

Click để trải nghiệm ngay Thiên Tướng Hùng Sư tại http://thientuong.360game.vn/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.