Thiên Tướng Hùng Sư: Hé lộ tiềm năng khủng khiếp của hệ thống tài nguyên

11/11/2015 15:00 GMT+7

Trong Thiên Tướng Hùng Sư, yếu tố luôn song hành với sức mạnh của một đạo quân chính là hệ thống tài nguyên hỗ trợ. Với hệ thống kiến trúc đa dạng, muôn hình muôn vẻ, việc chinh phục và lựa chọn tài nguyên để ưu tiên tăng cấp là vô cùng quan trọng.

Đa dạng hệ thống tài nguyên

Thiên Tướng Hùng Sư  được coi là tựa game có số lượng kiến trúc kỳ thú và đông đảo bậc nhất. Trong game có tới 10 loại kiến trúc khác nhau bao gồm Tế Đàn, Nhà Lao, Hoàng Cung, Chợ, Trại Lính, Khu Mỏ, Trại Gỗ, Nông Trường, Dân Cư và Khoa Kỹ. Trong mỗi hệ thống kiến trúc lại có những tính năng, kiến trúc con, giúp tăng thêm nhiều lợi ích mà kiến trúc đó cung cấp. Game có 4 kiến trúc chính phục vụ cho công việc “hậu cần” của quân lính bao gồm Khu Mỏ, Trại Gỗ, Nông Trường, Dân Cư. Ngoài ra, hệ thống Chợ là kiến trúc hỗ trợ đắc lực cho việc thu thập các loại tài nguyên này, nên nó cũng được xếp vào hạng “hậu cần”.

Thiên Tướng Hùng Sư: Toàn tập về hệ thống tài nguyên – sức mạnh của những chiến binh

Toàn cảnh hệ thống kiến trúc của game

Công dụng của những tài nguyên này cũng được phân đều vào các công việc cụ thể một cách phù hợp. Khu Mỏ cung cấp một lượng lớn tài nguyên Sắt, sử dụng trong việc nghiên cứu Khoa Kỹ, giúp tăng thêm những tính năng quan trọng cho đất nước của bạn. Ngoài ra, sắt còn được sử dụng để tăng cấp độ binh khí, tăng thẳng vào lực chiến nhân vật. Ở những cấp độ cao, sắt là nguồn tài nguyên quan trọng và tiêu tốn khá nhiều khi xây dựng quân đội. Trong Khu Mỏ bao gồm 6 hệ thống tính năng, kiến trúc nhỏ hơn, nó sẽ dần mở khi người chơi tăng cấp theo yêu cầu của game. Trong đó, 3 tính năng đầu là Mỏ Khoáng, Trại  và Gia Công tăng sản lượng sản xuất Sắt. Ba kiến trúc sau gồm Xưởng Luyện, Xưởng Đúc, Kho tăng khả năng lưu trữ Sắt tối đa.

Thiên Tướng Hùng Sư: Toàn tập về hệ thống tài nguyên – sức mạnh của những chiến binh

Các nguồn tài nguyên chính của game

Trại Gỗ cung cấp nguồn tài nguyên thông dụng là gỗ, phục vụ cho hầu hết các quá trình xây dựng, nâng cấp kiến trúc cũng như giải quyết yêu cầu của Khoa Kỹ. Tương tự như Khu Mỏ , Trại Gỗ cũng bao gồm 6 kiến trúc nhỏ là Rừng, Đốn Gỗ, Xưởng Cưa, Gia Công, Bãi Trống và Kho Gỗ. Trong đó, Rừng, Đốn Gỗ, Xưởng Cưa là những tính năng giúp tăng sản lượng gỗ thu thập. Gia Công, Bãi Trống và Kho Gỗ tăng tối đa sản lượng lưu trữ trong kho.

Thiên Tướng Hùng Sư: Toàn tập về hệ thống tài nguyên – sức mạnh của những chiến binh

Tài nguyên được sử dụng trong nhiều hoạt động quan trọng của game

Nông Trường cung cấp nguồn lúa gạo dồi dào, là nguyên liệu cần thiết cho gần như tất cả các hoạt động nâng cấp, tăng  cường Khoa Kỹ, và lương thực để nuôi quân cũng như tướng, đúng với châm ngôn: “có thực mới vực được đạo”. Nông Trường cũng giống với 2 kiến trúc tài nguyên trước với 3 tính năng đầu tăng sản lượng, 3 tính năng sau tăng dự trữ.

Cuối cùng và cũng là tài nguyên quan trọng nhất là Bạc. Bạc được tạo ra nhờ hệ thống kiến trúc Dân Cư. Bạc là nguồn tài nguyên quan trọng nhất trong tất cả hệ thống tài nguyên kể trên. Nó dùng cho tất cả hệ thống công việc cần thiết trong Thiên Tướng Hùng Sư như nâng cấp quân lính, trang bị, chiêu mộ tướng, xây dựng, hệ thống khoa kỹ, mua nguyên liệu… Chính vì lẽ đó, Bạc là nguồn tài nguyên cần thiết bậc nhất mà bất kỳ người chơi nào cũng phải ưu tiên nâng tối đa có thể.

Thiên Tướng Hùng Sư: Toàn tập về hệ thống tài nguyên – sức mạnh của những chiến binh

Dân cư là kiến trúc quan trọng trong việc tăng sản lượng Bạc

Ngoài ra, còn một loại tài nguyên sẽ xuất hiện ở những cấp độ cao là Đá. Nguyên liệu này được dùng nhiều trong hệ thống Khoa Kỹ cũng như những cấp độ xây dựng cao hơn. Bạn sẽ dần trải nghiệm những công dụng của tài nguyên Đá qua những cấp độ cao hơn hay trong những trận đánh bang hội sau này.

Nâng cấp tài nguyên và ưu thế quân La Mã

Trong hệ thống tài nguyên kể trên, Bạc là tài nguyên người chơi cần nâng cấp đầu tiên, nâng cấp tối đa trong một ngày. Việc ưu tiên thăng cấp Dân Cư để có lượng bạc lớn giúp người chơi có được những ưu thế về quân lính, tướng mạnh cũng số lượng tài nguyên đa dạng. Kế đến bạc là 2 tài nguyên Gỗ và Lúa. Đây cũng là những tài nguyên quan trọng nên ưu tiên sau Bạc. Tài nguyên Sắt chưa thực sự cần thiết trong giai đoạn đầu game, và chỉ thực sự phù hợp ở những cấp độ từ 40 trở lên. Do đó, Khu Mỏ nên nâng cấp sau cùng để tránh hao hụt tài nguyên trầm trọng ở giai đoạn phát triển.

Thiên Tướng Hùng Sư: Toàn tập về hệ thống tài nguyên – sức mạnh của những chiến binh

Nâng cấp tài nguyên hợp lý sẽ giúp người chơi có ưu thế lớn trong giai đoạn đầu game

Ở những cấp độ cao, người chơi sẽ dần dần mở ra được hết các tính năng trong các kho tài nguyên. Đồng thời, những yêu cầu trong việc nâng cấp quân lính, chiêu mộ tướng, mua trang bị hay huấn luyện quân cũng ngày càng tăng. Chúng đòi hỏi một lượng lớn tài nguyên, tới mức mà thường những game thủ chiến thuật hay bị thiếu hụt tới mức đói khát.

Thiên Tướng Hùng Sư: Toàn tập về hệ thống tài nguyên – sức mạnh của những chiến binh

Với những trận đánh lớn, tài nguyên hỗ trợ tướng lĩnh là rất quan trọng

Chính vì lẽ đó, giai đoạn đầu game chưa yêu cầu người chơi tham gia những trận đánh lớn, cân não. Thời gian đầu cũng không quá khó khăn để game thủ có thể chiếm những ưu thế nhất định về địa bàn. Vì thế, người chơi nên tập trung nâng cấp 3 tài nguyên chính là Bạc, Gỗ và Lúa lần lượt theo mức độ quan trọng. Đồng thời, trong trường hợp tiền bạc có hạn, người chơi chỉ nên nâng cấp 3 tính năng đầu tiên của mỗi loại kiến trúc, giúp tăng tối đa sản lượng. Ở những cấp đô 30 trở đi, người chơi sẽ nâng cấp thêm 1 tính năng dự trữ nữa, vậy là đủ cho tài nguyên vừa có chỗ chứa, vừa có thể phục vụ cho giai đoạn nuôi quân này.

Thiên Tướng Hùng Sư: Toàn tập về hệ thống tài nguyên – sức mạnh của những chiến binh

Thiên Tướng Hùng Sư: Toàn tập về hệ thống tài nguyên – sức mạnh của những chiến binh

Quân đội La Mã có nhiều ưu thế khi mua tài nguyên ở Chợ

Mấy ai biết rằng, trong hệ thống quốc gia của game, La Mã là đất nước nhận được ưu thế nhiều nhất về hệ thống tài nguyên này. Cụ thể, nếu bạn chọn La Mã, những giao dịch quy đổi, mua bán trong chợ sẽ tăng gấp 2 lần sản lượng. Ví dụ, nếu các nước bình thường đổi vàng lấy 1 lần chỉ 1000 gỗ, thì quân La Mã sẽ thu thập được tới 2000 gỗ. Đây quả thực là một ưu thế vô cùng lớn cho một đất nước phương Tây cường thịnh. Nó không những giúp cho kho lương thực của đất nước này luôn luôn phong phú dồi dào, mà nó còn là nguồn động lực to lớn cho quân lính khi chiến đấu. Người xưa có câu, “có thực mới vực được đạo”. Với lợi thế “thực” gấp đôi, La Mã đang được coi là mối đe dọa cho các đất nước khác, kể cả trong game lẫn ngoài lịch sử.

Thiên Tướng Hùng Sư: Toàn tập về hệ thống tài nguyên – sức mạnh của những chiến binh

Có thực thì mới vực được đạo chứ

Dĩ nhiên, mỗi đất nước có một điểm mạnh và vài điểm yếu riêng. Việc dồi dào về tài nguyên chưa thể khẳng định La Mã là một quân đội mạnh. Tất cả vẫn phụ thuộc khá nhiều vào tài thao lược, bố trí quân đội, cầm quân cùng khả năng xây dựng, cai trị của mỗi người chơi. Có thể nói, webgame Thiên Tướng Hùng Sư vẫn còn vô vàn những bí mật chưa thể khai phá hết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.