Thiếu yếu tố này thì không còn gọi là eSports

28/03/2017 10:00 GMT+7

Không có sự can thiệp của đồ đạc, trang bị, chiến thắng và thất bại chỉ được định đoạt bằng kỹ năng cá nhân của mỗi game thủ. Chắc hẳn đây là tính năng cân bằng trong game mà mọi game thủ ao ước.

 Vậy mà cũng hiếm có tựa game nào làm được cho đến khi Truy Kích Mobile xuất hiện…

Cân bằng – nền tảng eSports

Từ xưa đến nay, tính cân bằng trong các tựa game luôn được người chơi quan tâm rất nhiều. Ở thể loại nhập vai, yếu tố này được đánh giá thông qua hệ thống môn phái, nhưng cũng tương đối mờ nhạt, bởi có sự can thiệp của đồ đạc trang bị, ít phụ thuộc vào kỹ năng. Ngược lại, dòng game FPS (bắn súng) những năm gần đây luôn luôn lấy yếu tố này làm nòng cốt để xây dựng, phát triển game.

Một phần, bản thân thể loại FPS là sân chơi để các game thủ thi thố kỹ năng với nhau, thông qua các trận đấu súng máu lửa. Tại đây, sức ảnh hưởng của trang bị (súng, áo giáp...) chỉ tác động một phần nhỏ, còn lại phụ thuộc vào khả năng phản ứng, di chuyển, né tránh, và xử lý tình uống của người chơi.

Chính vì lẽ đó, 2 năm trở lại đây, đấu trường eSports trong nước ngoài sự cạnh tranh của các tựa game quen thuộc như: Dota 2, Liên Minh Huyền Thoại, còn có sự xuất hiện nhiều của các dòng game FPS mới trên di động, với sự thử thách không hề nhỏ.

Vì vậy, tạo sự cân bằng trong thi đấu chuyên nghiệp là thước đo rõ nhất để đánh giá trình độ của mỗi game thủ. Nhờ đó, eSport Việt Nam sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm, chọn lọc và đào tạo những người chơi xuất sắc. Đây cũng là tiền để để eSport trong nước có bước tiến xa hơn trên đấu trường châu lục.

Truy Kích Mobile: phô diễn kỹ năng quyết định chiến thắng

Thời gian gần đây, Truy Kích Mobile đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ Việt. Ngoài những yếu tố quen thuộc người chơi vẫn thường thấy ở sản phẩm Truy Kích web, Truy Kích Mobile còn tạo ấn tượng mạnh với hệ thống đồ hoạ 4K chất lượng, cùng nhiều tính năng mới lạ.

Tuy nhiên, điểm khiến Truy Kích Mobile được game thủ đánh giá cao, so với bình diện chung các tựa game FPS ở Việt Nam, chính là yếu tố cân bằng trong thi đấu. Khác với những sản phẩm khác, Truy Kích Mobile xây dựng tính cân bằng ngay trong nội tại sản phẩm, chứ không phụ thuộc vào mỗi map, sân đấu.

Trước tiên, Truy Kích Mobile không có cấp VIP, không cường hoá vũ khí. Qua đó, mọi người chơi khi bước chân vào đấu trường đều sẽ đi lên từ con số 0, hoàn toàn cân bằng. Sẽ không còn những lời đổ lỗi kiểu như  “lấy tiền đè người,Vip cao” hay “trang bị xịn quá, bắn không thấm”… mọi chuyện đều nằm ở “kỹ năng cá nhân”.

Chưa dừng lại ở đó, Truy Kích Mobile định hướng yếu tố cân bằng này một cách rõ ràng, cụ thể hơn rất nhiều, thông qua khá nhiều sân đấu như Đấu Trường Liên Quốc Gia, 8vs8, đặc biệt nhất là C4 - eSports.

 C4 - eSports là map thi đấu theo tiêu chuẩn quốc tế. Tại đây, cấu trúc địa hình, thời gian, vị trí, cách tính điểm… đều được xây dựng theo chuẩn mực eSports của những dòng game FPS hàng đầu hiện nay như Half life, CS:GO.

Điểm khác biệt ở C4 - eSports là tính cân bằng trong thi đấu. Toàn bộ người chơi của 2 phe sẽ được bắt đầu trận đấu với các loại vũ khí giống nhau. Người chơi có thể kiếm tiền thông qua thi đấu khi đạt các thành tích nhất định để mua vũ khí tại Shop (Tiêu diệt đối thủ, Đặt/Gỡ bom thành công, thắng trận thông qua Gỡ bom/Bom nổ…). Do đó, chẳng lạ gì khi ngay thời điểm ra mắt, C4 – eSports trở thành map thi đấu được người chơi ưa chuộng nhất.

Tiến tới sự chuyên nghiệp trong eSports, tính cân bằng sẽ là nền tảng khách quan nhất cho thành công sau này. Và Truy Kích Mobile được xem là tựa game di động đầu tiên đi tiên phong theo đúng con đường eSport chuyên nghiệp.

Được biết, vòng loại giải đấu VPL 2017 bộ môn Truy Kích Mobile đã khởi tranh bằng hình thức đua Top chọn đội từ ngày 21.3 – 09.4. Sau đó, Top 8 Clan đứng đầu mỗi cụm máy chủ 2 miền Bắc – Nam sẽ tham gia tranh vé ở Vòng Đoạt vé trước khi vào Chung kết quốc gia diễn ra vào giữa tháng 5 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.