Thời Loạn: trải nghiệm mới mẻ cho dòng game chiến thuật

11/11/2013 14:18 GMT+7

Lối chơi đơn giản, mới lạ kết hợp giữa phát triển quốc gia và chiến đấu là những điểm nhấn đáng chú ý của Thời Loạn.

Lối chơi đơn giản, mới lạ, luôn thúc ép người chơi phải bộc lộ tài năng lãnh đạo tiềm ẩn trong việc định hướng phát triển quốc gia đan xen với các quyết định chiến thuật hợp lý trong chiến đấu đã góp phần không nhỏ tạo nên những điểm nhấn cho Thời Loạn.

Thời Loạn, tựa game chiến thuật do studio GSN (trực thuộc NPH VNG) phát triển, được ra mắt trên Zing Me trong tháng 10 này. Với một thị trường tràn ngập các sản phẩm chiến thuật Trung Quốc với gameplay có “anh em họ hàng với nhau”, Thời Loạn thực sự là “sơn hào hải vị” đối với những game thủ trong nước.

Thế giới Viking mới lạ

Phải nói rằng, chưa có một sản phẩm chiến thuật nào tại Việt Nam lại “liều lĩnh” như Thời Loạn khi toàn bộ hoạt động trong game lại không dựa trên một điển tích hoặc câu chuyện Á Đông quern thuộc nào.

Game lấy bối cảnh Bắc Âu thời Trung Cổ, giai đoạn mà danh tiếng của bộ tộc Viking như những làn gió bay vút lên trời cao, vượt qua các đỉnh núi và lướt trên mặt biển để tìm đến các đô thị trên khắp châu Âu để gieo mầm sợ hãi. Bằng câu chuyện về những trận đánh tàn khốc, sự dũng cảm thao lược, các chiến binh Viking đã khiến các sử gia Châu Âu phải miêu tả họ bằng hình ảnh oai hung, dũng mãnh nhất của phương Bắc.

Thời Loạn – Trải nghiệm mới mẻ cho dòng game chiến thuật - 01

Thời Loạn và cuộc chiến tộc Viking

Vào vai người đứng đầu một bộ lạc Viking, Thời Loạn mở ra cho bạn "cánh cửa" khám phá xã hội của các chiến binh Bắc Âu. Đặt bạn vào trò chơi vương quyền với quyền lực tuyệt đối, bạn sẽ là người dẫn dắt cả bộ tộc đương đầu với các bộ tộc khác và biến lãnh địa của mình thành một thành thị hùng mạnh với danh tiếng bay khắp bốn phương.

Quyền lực tuyệt đối trong từng quyết định

Gameplay Thời Loạn khá đơn giản. Hay nói cách khác, lối chơi của game xoay quanh công việc xây dựng, nâng cấp, tuyển quân và chiến đấu với các game thủ khác. Chính vì thế, game dễ tiếp cận với cả những game thủ chưa từng thử qua dòng game chiến thuật.

Tuy nhiên không vì vậy mà Thời Loạn trở nên tầm thường. Ngược lại, nó không còn là trò chơi mà là cuộc đấu trí giữa bạn và các cá nhân đại diện cho các bộ tộc khác. Ở một cấp độ cao hơn, Thời Loạn là cuộc đối đầu giữa các bậc quân vương, thay vì chỉ là Tướng như các tựa game chiến thuật khác. Tại sao như vậy?

Thời Loạn – Trải nghiệm mới mẻ cho dòng game chiến thuật - 02

Sắp xếp các công trình hợp lý

Rất đơn giản, đối với các tựa game chiến thuật hiện có, bạn chỉ có thể kéo quân đi đánh người khác (việc của bậc Tướng) thì ở Thời Loạn, tương lai của cả thị tộc sẽ phụ thuộc vào quyết định của bạn. Kinh tế hay quân sự đi trước? Hay phát triển đồng đều cả hai? Có nên tấn công thị tộc này? Kết giao với thị tộc kia? Đó là những câu hỏi bạn, với cương vị một thủ lĩnh, một vị vua thực thụ phải giải quyết để đưa cả bộ lạc tiến lên hay lụn bại trước các thị tộc khác.  

Thời Loạn – Trải nghiệm mới mẻ cho dòng game chiến thuật - 03

Các binh chủng trong Thời Loạn

Vì vậy, bạn sẽ phải suy nghĩ kĩ khi xây dựng, sắp xếp, thứ tự nâng cấp công trình, xây dựng quân đội phù hợp với từng chiến thuật, chiến lược; quân số, chủng loại, thời điểm tấn công, hướng tấn công trên chiến trường để đem về chiến thắng. Những thay đổi, dù là nhỏ nhất trong các điều kiện này đều có khả năng khiến cho kết quả trận đánh công-thủ của bạn hoàn toàn khác biệt.

Thời Loạn – Trải nghiệm mới mẻ cho dòng game chiến thuật - 04

Lựa chọn chiến thuật tấn công hợp lý

Tuy nhiên, vì gameplay khá mới mẻ nên Thời Loạn cũng dễ gây nhầm lẫn cho game thủ khi mới tham gia. Một ví dụ điển hình là việc tất cả lính tham gia chiến trường đều sẽ bị mất khi kết thúc trận đánh ngay cả khi đơn vị này không bị thiệt hại. Điểm này đã gây khó chịu và hoang mang cho không ít game thủ. Tuy nhiên, đây lại là điểm nhấn riêng rất lạ của Thời Loạn khiến tính chiến thuật  càng được nâng cao hơn. Một khi đã quen thuộc với gameplay của Thời Loạn, bạn sẽ rất dễ "nghiện" mà không hề hay biết.

Thời Loạn đã chính thức bước vào giai đoạn Open Beta từ ngày 06/11/2013.

Trang chủ của game: http://thoiloan.vn/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.