Thử làm HLV Miura trong FIFA Online 3 - Kỳ 1

09/05/2015 07:00 GMT+7

HLV Miura đang là tâm điểm của làng bóng đá Việt Nam khi ông đang ráo riết lựa chọn cầu thủ cho đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 28. Vậy tại sao chúng ta không thử hóa mình thành "vị thuyền trưởng" người Nhật để xây dựng một đội hình U23 toàn thế giới trong FIFA Online 3 nhỉ?

Chỉ số thi đấu

Thử làm HLV Miura trong FIFA Online 3 - Kỳ 1

Các cầu thủ Việt Nam thường có kỹ thuật tốt, nhanh nhẹn nhưng có điểm yếu lớn về thể lực (Ảnh: Thanh Niên Online)

Truyền thống bóng đá của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) chủ yếu dựa vào sự phối hợp ăn ý trên tốc độ cao, kỹ thuật tốt và những pha dứt điểm tinh tế. Dưới thời HLV Miura, ông đã cải tiến rất nhiều từ khâu phòng ngự đến tổ chức tấn công.

Điểm ấn tượng nhất chính là việc khắc phục được điểm yếu muôn thuở của bóng đá Việt Nam, đó là vấn đề thể lực. Do đó tiêu chí chọn cầu thủ theo "phong cách Miura" phải có những yếu tố sau:

  • Tăng tốc và tốc độ: Lối đá ban bật ngắn dài luôn cần những cầu thủ “nhanh như sóc”. Các siêu sao bóng đá thế giới đã chứng minh: nếu có khả năng bứt tốc tốt thì bạn hoàn toàn có thể bù đắp được điểm yếu thể hình nhờ sự nhanh nhẹn để thoát khỏi sự kèm cặp của đối thủ.
  • Giữ bóng và rê bóng: Với lối đá giàu chất kỹ thuật, bản thân mỗi cầu thủ cần có khả năng giữ bóng và điều khiển bóng tốt. Những chỉ số này rất cần thiết trong những tình huống đòi hỏi phải xử lý cá nhân.
  • Thể lực (ưu tiên hàng đầu): Yếu tố tất yếu và rất quan trọng trong bóng đá nói chung và FIFA Online 3 nói riêng. Thể lực dồi dào sẽ giúp cầu thủ có thể thi đấu với gần như 100% khả năng trong suốt trận đấu.
  • Chuyền ngắn và chuyền dài: Hai chỉ số này chính là yếu tố quyết định cho lối chơi của cả đội bóng. Những đường chuyền và chọc khe “hiểm” sẽ mang đến những đường bóng đẹp mắt và những cơ hội cho các cầu thủ. 

 Lựa chọn hậu vệ

 esports-fifa-online-3-HLV-Miura-1

David Alaba mùa World Cup

Alaba đang là một trong những “viên ngọc quý” của bóng đá thế giới hiện tại. Dù đang thăng hoa cùng Bayern Munich, nhưng anh đang được săn đón bởi các ông lớn khác  ở trời Âu. Sở hữu thể hình tầm trung, nhưng những chỉ số cá nhân của anh lại quá toàn diện. Tốc độ tốt, chuyền tốt, thể lực tốt, giữ bóng tốt và phỏng ngự cũng tốt. Ngoài ra anh còn có khả năng sút xa rất uy lực. Rõ ràng ở độ tuổi 23, anh là một trong những cái tên đáng chú ý nhất của bóng đá đương đại ngày nay ở vị trí hậu vệ trái.

 esports-fifa-online-3-HLV-Miura-2

Varane mùa 14’ 

Cái tên Varane không còn quá xa lạ với cộng đồng bóng đá thế giới.  Cầu thủ mới 22 tuổi đã và đang là một trung vệ “sống còn” của Real Madrid khi Ramos hoặc Pepe bị chấn thương hoặc có phong độ không tốt. Dù cao đến 1,91m và có sở trường trung vệ, nhưng anh lại sở hữu khả năng tăng tốc và có tốc độ tuyệt vời kết hợp với bộ chỉ số phòng ngự dạng “ưu tú”. Ngoài ra, với khả năng bật nhảy khá và chỉ số đánh đầu tốt, anh sẽ là một mối nguy hại rất lớn cho đội bạn trong những tình huống lên tham gia tấn công.

esports-fifa-online-3-HLV-Miura-3

Stefan de Vrij mùa W’ 

Cũng như những người bạn của mình, de Vrij đang là mục tiêu săn đón hàng đầu của các ông lớn Châu Âu. Thật không ngoa khi nói rằng anh nằm trong top những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá thế giới. Từ năm 2014 đến giờy, anh đã đóng góp không nhỏ giúp CLB Lazio có thành tích đứng thứ 2 tại Serie A. Không những thế, trong màu áo ĐTQG Hà Lan tại World Cup 2014, anh cũng có những dấu ấn cực kỳ ấn tượng, đặc biệt ở những pha tranh chấp và kèm người. Vì vậy không có gì quá bất ngờ khi anh sở hữu chỉ số sức mạnh đến 81, tranh bóng 85 và kèm người 83.

 esports-fifa-online-3-HLV-Miura-4

Carvajal mùa 09’ 

Cũng với Varane, Carvajal đã và đang chứng minh được tài năng của mình trong màu áo Real Madrid. Khi mà Fabio Coentrao vẫn đang ngồi trên ghế dự bị vì chấn thương liên miên thì Carvajal vẫn liên tục  tỏa sáng. Nếu không tính về khoản sút và dứt điểm, Carvajal có thể không thua kém gì David Alaba. Dàn chỉ số của anh cũng khá đồng đều khi có tốc độ 77, tăng tốc 76 – một con số vừa đủ cho hậu vệ cánh. Ngoài ra thể lực đạt mức 79 cũng đủ thỏa mãn với lối chơi “chạy nhiều”. Các chỉ số phòng ngự và tham gia tấn công như tạt bóng, chuyền ngắn của anh cũng ở mức chấp nhận được. 

Lựa chọn tiền vệ

 esports-fifa-online-3-HLV-Miura-5

Paul Pogba mùa World Cup

“Toàn diện” có lẽ là từ có thể áp dụng được cho Pogba dù anh mới chỉ 22 tuổi. Không nói quá vì hiện tại, anh không những là trụ cột của Juventus mà còn ở đội tuyển Pháp. Nếu như anh đã đóng góp không ít cho chức “vô địch sớm” của Juventus tại Serie A năm nay thì ở ĐTQG, anh là “trái tim” nơi hàng tiền vệ của đội tuyển Pháp, đặc biệt tại World Cup vừa qua. Sở hữu chiều cao đến 1,86m, thể lực 87 và sức mạnh 84 cùng những chỉ số chuyền bóng và phòng ngự rất tốt. Không những như thế, anh còn sở hữu khả năng “Đóng xa” với những có sút uy lực lớn và có quỹ đạo bay khó lường.

 esports-fifa-online-3-HLV-Miura-6

Jack Wilshere mùa World Cup

Dù phải vắng bóng một thời gian dài do chấn thương khiến phong độ của Wilshere không còn tốt nữa. Nhưng với khả năng trời phú cùng một quyết tâm cao độ, anh vẫn duy trì được những khả năng cần thiết của một tiền vệ trung tâm đích thực. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, Wilshere chỉ cao 1,73m và khả năng bật nhảy là 63 - những con số quá khiêm tốn cho những pha tranh bóng trên không.

 esports-fifa-online-3-HLV-Miura-7

Koke mùa 14’

Sự thăng hoa của Atletico Madrid trong những năm gần đây có sợ đóng góp không nhỏ của lứa cầu thủ trẻ được đào tạo từ chính “lò” của đội bóng này. Koke là một trường hợp không ngoại lệ. Sở hữu thể hình tốt cho vị trí tiền vệ cánh, tốc độ và tăng tốc đều đạt mức 75 cùng bộ chỉ số chuyền bóng đều trên 80 là lợi thế không nhỏ cho tài năng trẻ người Tây Ban Nha này. Đặc biệt, Koke còn có khả năng tung ra những cú xút xa có lực và độ xoáy tốt, góp phần làm đa dạng lối chơi cho đội bóng.

 esports-fifa-online-3-HLV-Miura-8

Stearling mùa 14’

Cũng như trường hợp Koke, Stearling đang là niềm hi vọng cuối cùng của Liverpool sau khi Suarez ra đi và Daniel Sturridge phải ngồi ngoài vì chấn thương. Sở hữu tốc độ “kinh hoàng” khi chỉ số tăng tốc của anh đạt đến 90 và tốc độ đạt 85 - những con số cực kì ấn tượng. Một khả năng đặc biệt khác đó chính là sự nhanh nhẹn trời phú của anh, khi anh sở hữu chỉ số khéo léo đến 88 và thăng bằng 87, hai chỉ số này sẽ giúp ích rất nhiều cho anh trong những pha bật nhả tốc độ cao.

 esports-fifa-online-3-HLV-Miura-9

Eriksen mùa 14’

Từng bị hoài nghi về khả năng khi anh trải qua những ngày tháng đầu tiên tại Tottenham quá nhọc nhằn. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn, Eriksen đã xua tan mọi nghi ngờ nhờ vào sức trẻ và sự chăm chỉ của anh.  Khả năng tăng tốc lên đến 82, thể lực dồi dào 83 và khả năng cầm bóng  rất cao: 85 cho giữ bóng và 86 cho rê bóng cùng bộ chỉ só chuyền/tạt bóng tuyệt vời, lại thêm tỉ lệ 2 chân thuận 5 : 5. Quả thực, anh là một tài năng hiếm có trên tuyến tiền vệ đương đại.

 esports-fifa-online-3-HLV-Miura-10

Gotze mùa W’orld Cup

Những ngày tháng đầu tiên của Gotze tại Bayern Munich rất khó khăn do anh dính phải chấn thương cùng điều kiện thể chất không cho phép. Tưởng chừng như anh đã bị rơi vào quên lãng, bỗng dưng một ngày nọ, anh trở lại sân cỏ với một thể hình không kém gì lực sĩ. Nếu như chỉ có thể thi đấu khoảng 70 phút khi còn trong màu áo của Dortmund thì giờ đây, thể lực của anh đã đạt mức 84 - đủ để thi đấu dẻo dai  suốt trận đấu. Ngoài ra, khả năng tăng tốc của anh cũng đạt ngưỡng cực tốt 84 và tốc độ 80. Bộ chỉ số chuyền /tạt bóng của anh cũng khá tốt và đặc biệt, giữ bóng và rê bóng của anh đều ở mức 87. Đây cũng là một gương mặt sáng giá cho vị trí tiền vệ trong đội hình của HLV Miura.

Mời bạn đọc đón xem phần 2: Lựa chọn tiền đạo, thủ môn và các loại chiến thuật theo phong cách HLV Miura, sẽ được đăng vào ngày mai 10.5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.