“Thử thách xô nước đá”: trào lưu từ thiện hài hước

16/08/2014 09:35 GMT+7

Nhiều người đang đổ xô nhau thực hiện thử thách này: dội một xô nước đá lạnh cóng lên người, nhằm tuyên truyền và làm từ thiện cho chương trình chống chọi với căn bệnh Lou Gehrig.

“Thử thách xô nước đá”: trào lưu từ thiện hài hước

Trong mấy ngày nay, một trào lưu hết sức thú vị và hài hước, nhưng cực kỳ ý nghĩa đang lan truyền cực nhanh trong cộng đồng mạng xã hội và Youtube. Đó là trào lưu “Thử thách xô nước đá” (Ice bucket challenge).

Những người tham gia thử thách này cần làm một việc: dội một xô đầy nước đá lạnh cóng lên đầu mình, hoặc quyên ít nhất 100 USD cho AIS, một tổ chức phi chính phủ chuyên về nghiên cứu cách chữa trị căn bệnh Lou Gehrig, một loại bệnh ảnh hưởng đến hệ thần kinh vận động và làm teo cơ.

“Thử thách xô nước đá”: trào lưu từ thiện hài hước

Mark Zuckerberg với màn dội nước khá đơn giản.

Với những người chấp nhận thử thách này, họ phải quay video và chia sẻ công khai quá trình dội nước đá của mình, kèm theo việc thách thức tối đa 3 người người khác, và những người này phải thực hiện điều tương tự trong vòng 24 giờ.

“Thử thách xô nước đá”: trào lưu từ thiện hài hước

Trong khi Bill Gates hơi "thể hiện" một chút với nào là bản vẽ, mẫu thử, v.v.

Khởi điểm từ giữa tháng 7 qua, đến nay trào lưu “xô nước đá” đang được hưởng ứng rất mạnh mẽ, đặc biệt từ những người nổi tiếng trong làng công nghệ thế giới. Chẳng hạn, ngày 13.8, Mark Zuckerberg, CEO Facebook đã thực hiện thử thách này, sau đó anh đưa ra lời thách thức đến Bill Gates, người ngay sau đó cũng thực hiện với một phong cách khá sáng tạo và công phu.

Mark Zuckerberg tự dội nước đá và thách thức Bill Gates.

Nhà sáng lập Microsoft chấp nhận ngay bằng một màn trình diễn khá công phu.

Trong khi đó, CEO Microsoft, Satya Nadella cũng thực hiện thử thách, rồi đưa ra lời thách thức đến Jeff Bezos (CEO Amazon) và Larry Page (CEO Google).

CEO đương nhiệm Miccrosoft, Satya Nadella có sự trợ giúp của hàng tá trợ thủ, sau đó ông thách thức Jeff Bezos và Larry Page.

Jeff Bezos chấp nhận, tiếp tục thách đấu diễn viên gạo cội Patrick Stewart (Professor X - X-Men)

Trong khi đó, Larry Page lôi luôn người đồng sự Sergey Brin tại Google để tham gia thử thách.

Tim Cook, CEO Apple, cũng không đứng ngoài cuộc chơi.

Trào lưu “xô nước đá” đã gặt hái thành công rực rỡ, khi chỉ trong 30 ngày, trên Twitter đã có 118.000 dòng tweet về sự kiện, và tổ chức AIS đã quyên được 7,6 triệu USD chỉ trong vòng 2 tuần.

Bạn đọc có thể xem thêm nhiều video "dội nước đá" của các nhân vật nổi tiếng khác tại trang tổng hợp của The Verge.

Một trào lưu rất vui và đầy ý nghĩa, phải không các bạn? Bạn đọc Thanh Niên Game có ai dám thử không? Nếu có, hãy nhớ quay phim lại và chia sẻ với chúng tôi nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.