Thủ thuật Kiếm Thế 2 - Kỳ 2: Nâng cấp trang bị và huyền tinh

16/04/2015 10:18 GMT+7

Hệ thống nâng cấp trang bị trong Kiếm Thế 2 đặc biệt ở chỗ, ngoài việc "cường hoá" mà game thủ vốn đã quen thuộc, nay có thêm tính năng "thăng cấp" trang bị cao cấp và cũng... khó nhằn.

Hành trình gian nan để sở hữu trang bị khủng

Như bài viết trước đã giới thiệu, người chơi Kiếm Thế 2 sẽ không nhặt được trang bị nguyên mà chỉ nhặt được mảnh ghép trang bị thông qua phó bản Thiên Tầng Tháp. Sau đó, người chơi tiến hành chế tạo trang bị từ mảnh ghép đó, thông qua Tinh Lực và Kiếm Phách. Sau khi chế thành công, các dòng tính năng hỗ trợ vũ khí sẽ xuất hiện... hên xui. Do đó, trường hợp game thủ đầu tư rất nhiều vào trang bị chế tạo, nhưng cũng đành “phi shop” vì dòng bỗ trợ vô tác dụng là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Điều vướng mắc đối với người chơi mới là sau khi chế tác trang bị mới thành công, thì làm sao để nâng cấp? Trước đây, ở hầu hết các game, nâng cấp trang bị bằng cách ép + 1, + 2… đã trở thành truyền thống. Tuy nhiên, với Kiếm thế 2, việc nâng cấp còn là điều kiện để thăng cấp trang bị.

 Thủ thuật Kiếm Thế 2 - Kỳ 2: Nâng cấp trang bị và huyền tinh

Kiếm thế 2 khác biệt trong hệ thống thăng cấp trang bị

Theo đó, sau khi cường hoá trang bị lên +12, người chơi sẽ thăng cấp (level) trang bị lên 10 cấp, phù hợp với cấp độ nhân vật của mình hiện tại. Cụ thể, trang bị đầu tiên sẽ là cấp độ 1, khi đạt đủ mức cường hoá +12 thì có thể thăng cấp vũ khí 1 lần, lên thẳng cấp độ 10 tương ứng. Thăng cấp trang bị sẽ tốn rất nhiều huyền tinh – một nguyên liệu đắt đỏ, trong khi tỷ lệ thành công là 50/50. 

Do đó, việc đầu tư một viên Hồng Thủy Tinh với giá 1000 đồng tại Kỳ Trân Các sẽ đảm bảo tỷ lệ thành công 100%. Đồng thời, thuận theo cấp độ tăng dần, món đồ đó sẽ được nhận những dòng hỗ trợ “siêu ngon”. Cấp trang bị càng cao, dòng hỗ trợ đó càng mạnh.

Trong Kiếm Thế 2, người chơi muốn nâng cấp thành công trang bị không phải điều dễ dàng, chướng ngại đầu tiên chính là  lên +12. Để ép thành công trang bị, người chơi phụ thuộc rất nhiều vào “6 sao may mắn” ngay trong giao diện. Nếu một lần nâng cấp không thành công, người chơi sẽ được tặng 1 sao, tương ứng tỷ lệ % may mắn tăng lên. Nếu xui xẻo, thì một lần ép, người chơi có thể “hụt” tới 6 lần, tương ứng với 6 sao. TNG khuyên bạn là bằng mọi giá, khi đã có 6 sao thì hãy cố gắng ép thêm một lần nữa trong ngày, vì tỷ lệ thành công ở lần thứ 7 sẽ là 100%.

Thủ thuật Kiếm Thế 2 - Kỳ 2: Nâng cấp trang bị và huyền tinh 

Đen đủi khi ép đồ phải thấy cả 6 sao

Nguyên liệu thăng cấp trang bị đó chính là hệ thống Huyền Tinh với 12 cấp độ tương ứng, càng độ càng cao thì càng khó kiếm và đắt tiền hơn. Trong điều kiện đầu game, việc hạn chế tham gia các map Biên Cảnh, Tiêu Dao Cốc khiến lượng Huyền Tinh vô cùng ít ỏi. Do đó, việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu này và ghép nó lên cấp cao sẽ là vấn đề tối quan trọng.

Hãy tích luỹ Huyền Tinh

Trước hết, để sở hữu Huyền Tinh từ cấp 1 tới cấp 7, người chơi phải tham gia một trong các hoạt động như Lục Ngọc Đảo, Bạch Hổ Đường, Boss Thế Giới, rương hành trình trong Tiêu Dao Cốc,Biên Cảnh. Tỷ lệ rớt Huyền Tinh cũng sẽ khó hơn tương ứng với cấp độ của chúng. Tỷ lệ mở ra huyền tinh cấp thấp tại các rương trong phụ bản là khá cao, nhưng hầu hết nằm trong phân khúc cấp 1, 2, 3,4, và số ít cấp 5.

 Thủ thuật Kiếm Thế 2 - Kỳ 2: Nâng cấp trang bị và huyền tinh

Vậy làm sao để sổ hữu Huyền Tinh cao cấp hơn? Vấn đề này nằm ở chức năng ghép Huyền Tinh tại cửa sổ thăng cấp trang bị. Khác với các chức năng thăng cấp Huyền Tnh khác, người chơi có thể nâng cấp Huyền Tinh cấp cao hơn bằng các Huyền Tinh cấp nhỏ. Cụ thể, để nâng cấp Huyền Tinh lên cấp 8, người chơi có thể gộp nhiều Huyền Tinh cấp 1, cấp 2, cấp 3 dư thừa cho tới khi nào đủ số điểm yêu cầu, chứ không nhất tiết phải ép bằng Huyền Tinh cấp 7 như các trò chơi khác.

 Thủ thuật Kiếm Thế 2 - Kỳ 2: Nâng cấp trang bị và huyền tinh

Nâng cấp huyền tinh cấp cao khá dễ dàng

Yếu tố này giúp cho người chơi có thể “dọn” bớt lượng Huyền Tinh cấp thấp không sử dụng, đồng thời tiết kiệm những huyền tinh cấp cao khó kiếm. Tỷ lệ thăng cấp thành công là tuyệt đối.

Lưu ý: nếu Huyền Tinh đặt vào có Huyền Tinh khóa thì sau khi ghép sẽ ra Huyền Tinh Khóa. Nếu Huyền Tinh có một viên có thời hạn thì khi ghép ra sẽ thành Huyền Tinh có thời hạn.

Tuy nhiên, Huyền Tinh ra nhiều, nhưng tỷ lệ ép thất bại cũng ngốn vật phẩm này rất nhiều. Do đó, nếu trường hợp chưa có trang bi ưng ý, người chơi nên tích trữ số lượng lớn để chờ thời điểm “bung” ra hiệu quả nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.