Thủ thuật Kiếm Thế 2 - Kỳ 3: Vì một gia tộc "ấm áp"

17/04/2015 16:43 GMT+7

Muốn thống nhất thiên hạ thì Bang phải mạnh, muốn Bang phải mạnh thì Gia tộc phải mạnh, muốn Gia tộc mạnh thì không khí trong tộc phải... ấm áp, đằm thắm.

Cơ cấu của một Gia tộc

Trước tiên, để tạo Gia tộc cho riêng mình, người chơi cần gây dựng một tổ đội thân tín, với tối thiểu là 3 người trên cấp 30. Sau khi gắn bó (thông qua luyện cấp, đi phụ bản chung) và tăng độ thân mật của các thành viên, đội trưởng tổ đội đó đến gặp đặc sứ Võ Lâm Minh Chủ giao nộp 10 vạn Bạc không khóa để tiến hành lập Gia tộc.

Việc đầu tiên của một Tộc trưởng là phong tước vị cho các thành viên trong Gia tộc của mình. Mỗi vị trí sẽ có những quyền hạn và nhiệm vụ khác nhau đối với Gia tộc. Ngoài Tộc trưởng, Gia tộc phân chia 3 chức vụ khác nhau là Tộc phó, Thành viên Chính thức và Thành viên Danh dự.

Thủ thuật Kiếm Thế 2 - Kỳ 3: Vì một gia tộc ấm áp

Cơ cấu, chức vụ của một Gia tộc

Dưới đây là bảng phân chia chức vụ và quyền hạn của các thành viên trong Gia tộc. Bảng chỉ xét tới những quyền hạn chính trong Gia tộc, còn những quyền như gửi thư, rời Gia tộc, tự ẩn,... phụ thuộc vào cá nhân mỗi người.

  Bổ nhiệm chức vụ

Bầu cử Tộc

trưởng
Chuyển vị Bãi nhiệm Tộc trưởng Buộc ẩn thành viên Chuyển thành viên Ký danh thành Chính thức Đổi chức vụ thành viên Khai trừ thành viên
Tộc phó   x   x x x x x
Thành viên chính thức   x   x   x    
Thành viên danh dự                
Thành viên ký danh             x x

Thành viên chính thức: Thành viên tham gia thiết lập Gia tộc hoặc gia nhập tộc sau 48 tiếng, chưa thoái ẩn và có độ thân mật vượt cấp 2 sẽ được đề tên chính thức.

Thành viên danh dự: Thành viên thoái ẩn hoặc do Tộc trưởng/Tộc phó chỉ định ở ẩn.

Thành viên ký danh: Thành viên vào Gia tộc nhưng chưa trở thành chính thức do độ thân mật chưa đạt cấp 2 hoặc chưa được bổ nhiệm chính thức.

Tộc phó : Thành viên chính thức, được Tộc trưởng lựa chọn. Có quyền hạn chỉ sau Tộc trưởng

Tộc trưởng: Chủ tổ đội khi thành lập Gia tộc sẽ được làm Tộc trưởng. Tộc trưởng có toàn quyền trong tất cả mọi việc của gia tộc. Chức năng bãi nhiệm Tộc trưởng sẽ giúp cho “vị vua” này bớt chuyên quyền, độc tài.

Vận hành Gia tộc

Sau khi đã cơ cấu toàn bộ chức vụ, quyền hạn các thành viên trong Gia tộc. Việc cốt lõi đầu tiên và cũng là chung nhất đối với các thành viên là vận hành hoạt động Gia tộc.

Trước tiên, các thành viên trong Gia tộc hãy tổ đội với nhau thành từng nhóm, tham gia đánh quái, đi phụ bản, đi đâu cũng… có nhau để nâng cao độ thân mật lên 2. Tộc trưởng sẽ có nhiệm vụ xét thành viên chính thức cho các tộc viên này trong Gia tộc. Đây sẽ là điều kiện đầu tiên trong quá trình phát triển Gia tộc, vì các thành viên chính thức sẽ có nhiều quyền hạn, tham gia hoạt động cùng nhau sẽ nhận được quỹ lương Gia tộc.

Tiếp đến, Tộc trưởng sẽ có nhiệm vụ đăng thông tin chiêu mộ thành viên mới. Mở rộng số lượng thành viên ký danh sẽ giúp tộc thăng cấp, thành viên Gia tộc sẽ nhận được những kỹ năng bổ trợ sức mạnh và tăng exp. Đồng thời, số lượng thành viên trong Gia tộc càng cao thì việc tham gia các hoạt động Gia tộc sẽ dễ dàng hơn.

 Thủ thuật Kiếm Thế 2 - Kỳ 3: Vì một gia tộc ấm áp

Chiêu mộ thành viên để nhận phụ trợ Gia tộc

Ban đầu, để tăng điểm hoạt động Gia tộc, tăng điểm thưởng lương tuần, các thành viên chính thức sẽ tổ đội và tham gia thường xuyên các phụ bản như Tiêu Dao Cốc, Bạch Hổ Đường, Quân Doanh để tích lũy điểm phó bản.

Điểm đối kháng Gia tộc có thể tích lũy khi thành viên chính thức tham gia các hoạt động thành chiến liên server; chiến trường sơ cấp, cao cấp, Bạch Hổ Đường hoàng kim. Điểm lương hằng ngày có được khi tham gia nhiệm vụ Truy nã tại Bộ đầu Hình Bộ ở 7 thành thị. Hoặc tham gia nhiệm vụ Nghĩa Quân chỗ Quan Quân Nhu. Cuối cùng, điểm hoạt động đạt được khi tham gia vượt Ải Gia tộc tại NPC Mã Xuyên Sơn và hoạt động cắm cờ.

Sau khi đã có số lượng thành viên chính thức đáng kể trong Gia tộc, tham gia thường xuyên các hoạt động kể trên. Tộc trưởng và Tộc phó sẽ tuyển chọn 6 thành viên chính thức, có điểm hoạt động , lực chiến cao để tham gia vượt ải Gia tộc, một ngày có thể vượt 2 ải.

Thủ thuật Kiếm Thế 2 - Kỳ 3: Vì một gia tộc ấm áp

Ải Gia tộc mang đến điểm hoạt động rất lớn cho gia tộc. Đồng thời, tích lũy tiền cổ nhặt được khi tham gia vượt ải sẽ có cơ hội mở Boss Hoàng Kim cấp 75 của Gia tộc đó. Tiêu diệt boss giúp nhận được mảnh trang bị hiếm.

Vận hành một Gia tộc vững vàng, đoàn kết sẽ là điểm then chốt cấu thành một Bang hội hùng mạnh sau này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.