Thực hư chuyện Liên Minh Huyền Thoại tặng trang phục cho 'game thủ ngoan'

25/12/2015 17:30 GMT+7

Hôm nay cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam được dịp xôn xao vì tin Riot Games sẽ tặng trang phục miễn phí ngẫu nhiên như năm ngoái. Tin này xuất phát từ đâu? Có đáng tin hay không?

Hôm nay (25.12), trong không khí Giáng sinh vẫn còn rộn rã, các game thủ Liên Minh Huyền Thoại đột nhiên nhận được một "tin vui" là hãng Riot Games sẽ tiếp tục truyền thống tặng trang phục ngẫu nhiên miễn phí. Điều kiện được tặng là các game thủ phải "đàng hoàng đứng đắn" như: chưa từng bị cấm chat, chưa từng bị khóa tài khoản, tài khoản cấp 5 trở lên, còn hơn 10 trang phục chưa sở hữu, v.v.

Thực hư chuyện Liên Minh Huyền Thoại tặng trang phục cho 'game thủ ngoan”

Thông tin "gây sốt" cộng đồng LMHT từ các trang tin game

Tuy nhiên, điều đáng nói là thông tin trên không hề được chính Riot Games, hay thậm chí là công ty vận hành LMHT tại Việt Nam - Vietnam Esports đưa ra. Tất cả đều chỉ xuất phát từ các trang tin game tại Việt Nam, với lời khẳng định như "đinh đóng cột" rằng: "Riot Games tiếp tục hào phóng, tặng mỗi người chơi một trang phục miễn phí", không quên "trấn an" người đọc bằng cụm từ "theo rất nhiều nguồn tin đáng tin cậy".

Để có được thông tin chính xác nhất, Thanh Niên Game đã liên hệ với nhà phát hành Vietnam Esports. Đại diện bộ phận điều hành Liên Minh Huyền Thoại đã trả lời chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ Riot Games về việc này. Bản thân công ty con của Tencent cũng chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào, cho đến thời điểm bài viết này được xuất bản.

Như vậy, có rất nhiều khả năng, "tin vui" trên chỉ là sự phỏng đoán của các trang tin game Việt Nam, dựa vào tiền lệ đã được Riot Games thực hiện vào năm ngoái. Và dĩ nhiên, chỉ với bấy nhiêu căn cứ, hoàn toàn không thể đoán chắc bất cứ điều gì về việc có quà tặng trang phục miễn phí cho các game thủ LMHT hay không.

Thực hư chuyện Liên Minh Huyền Thoại tặng trang phục cho 'game thủ ngoan”

Tóm lại, thông tin gây xôn xao và hào hứng cho các game thủ LMHT trên chỉ dừng lại ở mức "tin đồn", và thậm chí có thể là một tin đồn từ những nguồn tin "chả thân cận gì đến các nhà vận hành game LMHT" (Vietnam Esports, Riot Games, thậm chí là Tencent). Và cụm từ "đáng tin cậy" chẳng qua là để làm tin đồn này "nặng ký" hơn mà thôi.

Một khi có thông tin chính xác nhất, xuất phát từ chính nhà vận hành game LMHT tại Việt Nam, Thanh Niên Game sẽ thông tin ngay đến bạn đọc.

Còn bây giờ, chúng ta có thể xem tin đồn trên là một niềm vui nho nhỏ trong dịp Giáng sinh và năm mới sắp đến này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.