Thương Khung Chi Mộng: Những khác biệt khi thế giới đấu khí lên di động

07/12/2015 15:45 GMT+7

Việc chuyển thể một tựa game từ máy tính lên di động là cả một bước tiến rất dài về mặt trải nghiệm cũng như công nghệ. Vậy hành trình đồng hành cùng Tiêu Viêm trên chiếc máy điện thoại có gì đặc biệt?

Game mobile Thương Khung Chi Mộng có thể được xem như một sự chuyển thể hoàn hảo của bộ tiểu thuyết Thương Khung Chi Mộng do nhà văn Thiên Tằm Thổ Đậu chấp bút. Người chơi sẽ đồng hành cùng nhân vật Tiêu Viêm, vị anh hùng trẻ tuổi đang từng bước đi tìm sự công nhận cho tài năng của mình.

Game bám sát cốt truyện với lối chơi mang tính hành động cao

Về cốt truyện, Thương Khung Chi Mộng đã làm hoàn hảo công việc của “bậc đàn anh”, khi tiếp tục vẽ nên một câu chuyện bám sát nội dung tiểu thuyết, khắc họa rõ nét nhân vật anh hùng Tiêu Viêm, từ một phế nhân bị người đời khinh khi, đến khi trở thành bậc thiên hạ chí tôn.

Thương Khung Chi Mộng: Những khác biệt khi thế giới đấu khí lên di động

Huân Nhi hết lòng bảo vệ Tiêu Viêm, bám sát nguyên tác

Về lối chơi, tựa game di động sắp chào sân làng game Việt đã có một bước tiến rất dài. Ở Thương Khung Chi Mộng không chỉ là nhập vai, mà còn được lồng ghép vào đó tính hành động chiến đấu ở một cấp độ cao hơn. Người chơi vẫn sẽ phải thông qua các nhiệm vụ và luyện công để nâng cao cấp độ, tìm kiếm trang bị phù hợp, gia tăng sức mạnh nhanh hơn, nhưng bên cạnh đó, việc chiến đấu cũng trở nên quan trọng không kém. Điều khiển nhân vật một cách hợp lý, sử dụng kỹ năng thành thạo, người chơi sẽ có thể đả bại những đối thủ với trang bị và cấp độ cao hơn. Khoảng cách về trang bị hoặc cấp độ lúc này như một lần sương mờ, với những đôi mắt tinh anh, hiểu rõ sức mạnh của mình và đối thủ, khoảng cách ấy sẽ bị vượt qua dễ dàng, đó chính là căn cơ của việc lấy yếu thắng mạnh.

 Thương Khung Chi Mộng: Những khác biệt khi thế giới đấu khí lên di động

Tương tác trong game mang tính hành động cao, tùy thuộc vào hình ảnh mà chú thích

Chì vì thế, nhịp độ trong game cũng trở nên nhanh hơn rất nhiều. Mỗi trận chiến đấu đều có thể kết thúc chỉ bằng một “combo” chuẩn mực, dồn hết sát thương vào đối thủ trong một khoảng thời gian ngắn. Thậm chí cả những trận đánh boss, những phụ bản hàng ngày, ... cũng ngắn hơn để phù hợp với người chơi sử dụng điện thoại. Người chơi Thương Khung Chi Mộng có thể tranh thủ vài phút rảnh rỗi để hoàn thành nhiệm vụ ngày, tận hưởng niềm vui phiêu bạt trong Đấu Khí Đại Lục dù chỉ trong khoảng thời gian ít ỏi. Đặc biệt, ngay cả trong điều kiện kết nối mạng khó khăn, người chơi vẫn có thể trải nghiệm dễ dàng Thương Khung Chi Mộng.

Đồ họa game tuyệt đỉnh

Về đồ họa, Thương Khung Chi Mộng tuy là một tựa game trên di động, nhưng không có sự khác biệt so với game trên nền tảng máy tính. Game sở hữu chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp với khả năng đẩy độ phân giải lên Full HD 1080, một con số cực kỳ ấn tượng. Hình ảnh trong game được thiết kế chỉn chu từ nhân vật đến khung cảnh, kiến trúc, vẽ nên một khung cảnh hùng vĩ và hoành tráng về Đấu Khí Đại Lục. Đôi lúc, người chơi sẽ không phân biệt được giữa đoạn chuyển cảnh và game, vì đồ họa của Thương Khung Chi Mộng đã khiến hai phân đoạn này mượt mà và gần như không thể phân biệt.

 Thương Khung Chi Mộng: Những khác biệt khi thế giới đấu khí lên di động

Đồ họa trên di động không khác biệt trên máy tính

Nếu coi Thương Khung Chi Mộng là một bài hát thì đó sẽ là một bản anh hùng ca về Đấu Phá Thương Khung, được viết lại trong giai điệu rock sôi động và mạnh mẽ. Lối chơi được đẩy mạnh chất hành động, xóa mờ những cách biệt về trang bị hay cấp độ, qua đó giúp người chơi có thể tận hưởng một Đấu Khí Đại Lục hoàn chỉnh nhất.

Fanpage: https://www.facebook.com/tkcm3d

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.