Thưởng thức trọn vẹn nhạc kịch Mario Opera

08/09/2014 17:00 GMT+7

Jonathan Mann, nhạc sĩ sáng tác nên Mario Opera gần một thập kỉ về trước, vừa mới đăng tải toàn bộ màn trình diễn rock opera lần đầu tiên trên YouTube.

Jonathan Mann, nhạc sĩ sáng tác nên Mario Opera gần một thập kỉ về trước, vừa mới đăng tải toàn bộ màn trình diễn rock opera lần đầu tiên trên YouTube.

Được trình diễn lần đầu tiên trong 4 đêm vào tháng 5.2005, Mario Opera là sự đóng góp của Jonathan Mann cho bộ phim hoạt hình Donkey Kong/Super Mario Bros. Sau đó Mann đã biểu diễn Mario Opera hơn 30 lần trong suốt 18 tháng tiếp theo cho đến khi chương trình kết thúc.

Mario Opera đã được biểu diễn trở lại trong một đêm vào tháng 8.2013, video trên được quay lại từ buổi biểu diễn đêm đó. Trước đây vẫn chỉ có phần trích đoạn của chương trình đó được công bố trên internet. Tiết mục mở màn “The Welcome Song” do Jonathan Mann đăng tải trên YouTube đã được giới thiệu ở trên, các tiết mục còn lại, bao gồm cả bài hát ca ngợi Shigeru Miyamoto - cha đẻ của Mario, và cũng là nguồn cảm hứng của Mann.

Bạn đọc có thể thưởng thức toàn bộ danh sách ca khúc tại đây.

Tôi thực sự tự hào về Mario Opera,” Mann viết. “Tôi nghĩ rằng đó là một chương trình tuyệt vời. Tất cả những ai đã lớn lên cùng với Mario sẽ cảm thấy yêu thích nó.

Mario Opera không phải là sản phẩm đáng chú ý duy nhất của Jonathan Mann. Anh đã sáng tác và trình diễn mỗi ngày một ca khúc trên YouTube liên tục từ tháng 1.2009, đến nay tổng số bài hát của anh đã lên đến hơn 2.050 bài. Điều này đem đến cho Mann khoảng 26.000 người theo dõi và gần 14 triệu lượt xem trên YouTube. Ccác tác phẩm của anh được trình chiếu trên nhiều kênh truyền thông chính thống, thậm chí anh còn được Apple công nhận bằng việc xuất hiện trên các quảng cáo iPhone của hãng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.