Thương vụ thâu tóm kỳ lạ của Perfect World

08/07/2014 11:00 GMT+7

Đây là thương vụ Perfect World muốn mua lại hãng phát triển game Warframe, Digital Extremes, với đối tác Sumpo Food, một công ty chuyên... cung ứng thịt gà.

Công ty game Perfect World Entertainment hiện đang xúc tiến các thủ tục thâu tóm hãng phát triển Digital Extremes, cùng với một đối tác khá kỳ lạ là công ty Sumpo Food, một doanh nghiệp chuyên... cung ứng thịt gà tại Trung Quốc.

Trailer giới thiệu game Warframe.

Các công ty này đã đưa ra đề xuất hỏi mua Digital Extremes và hãng này đã đồng ý. Thế nhưng, khi nghe tin này, hàng loạt game thủ đang chơi game Warframe đã phản đối hàng loạt, thậm chí còn đòi tẩy chay trò chơi trên diện rộng. Lý do đưa ra là họ sợ sự can thiệp của Perfect World sẽ gây ra những hệ quả tiêu cực cho Digital Extremes cũng như game Warframe.

Hãng Digital Extremes được thành lập vào năm 1993 với trụ sở chính đặt tại London, tây nam Ontario (Canada). Những sản phẩm nổi tiếng của hãng bao gồm chế độ chơi nhiều người (multiplayer) của game Bioshock 2, các game đồng phát triển cùng Epic Games như một số phiên bản Unreal tournament. Bên cạnh đó là các tựa game tự phát triển như: Dark sector, The darkness 2, Homefront, v.v. và gần đây nhất là Warframe.

Perfect World muốn sở hữu

Trước làn sóng phản đối của các game thủ, ông Steve Sinclair, Giám đốc sáng tạo của Digital Extremes, nói: “Có thể mọi người đã xem thông tin ở đâu đó và lo lắng về mặt phát triển kinh doanh của hãng Digital Extremes.

Ông cho biết thêm: “Vì một số vấn đề pháp lý nên chúng tôi không thể tiết lộ cụ thể,nhưng chúng tôi cam đoan ý tưởng thiết kế game Warfarme vẫn nằm trong tay Digital Extremes. Chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hơn cho chúng tôi khi gia nhập Perfect World. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khẳng định Warframe là một thương hiệu quan trọng của Digital Extremes.

Perfect World Entertainment (PWE) là một chi nhánh ở Bắc Mỹ trực thuộc tập đoàn Perfect World tại Trung Quốc. PWE cũng là nhà phát hành của  các tựa game như: Blacklight: Retribution Swordman online (Tiếu ngạo giang hồ 3D tại Việt Nam).  Năm 2011, PWE đã mua lại hãng phát triển Cryptic Studios, hãng phát triển đã cho ra đời các game online như City of heroes hay Star trek online.

 Perfect World muốn sở hữu

Game Blacklight: Retribution 

Hiện tại, Perfect World vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về việc này. 

Warframe là một game bắn súng trực tuyến, nhấn mạnh vào yếu tố chơi đồng đội, hiện đang được chơi miễn phí trên PC và PS4. Phiên bản Xbox One sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.