Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile: Nghịch lý game PK đã tay lại có Auto quá bá

31/08/2015 16:00 GMT+7

"Có nên áp dụng Auto hay không?" - Đây đang là câu hỏi gây tranh cãi nảy lửa của cộng đồng game thủ Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile.

Cẩn trọng chuỗi combo của Auto

Auto PK của Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile  nói theo cách dân dã là “quá bá đạo”, điều này khiến đa phần người chơi khi tham gia trải nghiệm game cảm thấy khá bực bội. Được biết, ngay thời điểm Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile mở cửa bản test, thì hệ thống Auto này đã được tích hợp sẵn ngay khi tham gia game. Quả thực, hệ thống này mang lại thuận lợi rất nhiều cho game thủ, khi có thể giúp họ đi phụ bản một cách nhanh chóng, thoải mái, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Tuy nhiên, nhiều người chơi cho rằng việc đưa Auto vào sân đấu Tỉ Thí, Đấu Trường là không phù hợp, vì nó không còn chút giá trị nào của một trận đấu thể hiện kỹ năng, phản xạ và trình độ.

Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile: Vén màn bí mật Auto PK

Auto đang lấn sân mạnh vào hệ thống PK của game

Phân tích những điểm mạnh của Auto Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile, Thanh Niên Game nhận thấy, bản Auto này thực sự rất “bá đạo”, cực kỳ nguy hiểm khi sử dụng cho các trận đấu lớn. Không chỉ sử dụng liên chiêu thức riêng biệt của các môn phái một cách nhuần nhuyễn, thuần thục, Auto PK còn nắm bắt được tốc độ ra chiêu, thời gian xuất chiêu như thế nào cho phù hợp một cách khá chính xác.

Chưa kể, hệ thống Auto này còn có chuỗi liên chiêu thức né chiêu, phản đòn đầy tinh tế và suất xắc, giúp đem lại xác suất chiến thắng cao hơn cho người chơi. Chính vì lẽ đó, không ít game thủ gần như vào mọi đấu trường chỉ viếc phó thác toàn bộ cho Auto, một phần vì “lười đánh”, phần khác Auto PK quá hoàn hảo, chỉ việc xem và lĩnh quà là đủ.

Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile: Vén màn bí mật Auto PK

Trận đấu sẽ thiếu đi tính công bằng nếu phụ thuộc vào Auto

Đối với những trận đánh đơn 1vs1, việc đối phương có sử dụng Auto hay không, bất kỳ người chơi nào cũng có thể phân biệt. Người sử dụng Auto có lối đánh khá bạo, chiêu thức xuất nhanh, đuổi theo và đánh liên tục, không cho đối thủ có thời gian ngưng. Những thao tác này khi sử dụng tay điều khiển trên điện thoại khá khó khăn, bởi lẽ người chơi phải căn phía màn hình, “spam” liên tục cả hai phím di chuyển và phím kỹ năng. Ngược lại, Auto lại rất nhuần nhuyễn với các kỹ năng phi thân áp sát, cương thể lao tới.

Nắm bắt được sức mạnh của Auto PK, Thanh Niên Game khuyên người chơi trước khi bước vào mỗi trận đánh hãy tuyệt đối cẩn trọng. Thông thường, trong thời gian đếm ngược cho đến khi khai chiến, người sử dụng Auto sẽ chủ động lao vào, áp sát ngay đầu tiên với chiêu thức của mình, và sau đó là kết hợp một liên chiêu thức cực kỳ “quy tắc” và chuẩn từng li.

Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile: Vén màn bí mật Auto PK

Luôn có những quy tắc khá cứng nhắc trong chuỗi combo của Auto khi PK

Chính vì thế, thay vì cũng lao vào đánh… như Auto, người chơi điều khiển tay có thể từ từ đi giật lùi khỏi tầm chiêu, né sang hai bên để đợi các chiêu thức khống chế của đối thủ kết thúc, sau đó mới ra chiêu. Đây là bí quyết đầu tiên, cũng là bí quyết tối quan trọng mà người chơi nên làm, trước khi bị đối thủ dồn sát thương một cách không thương tiếc.

Hoàn toàn có thể chiến thắng

Auto PK dẫu hay nhưng không phải là hoàn hào, bản thân người sử dụng chúng có rất nhiều điểm yếu, nằm chính ở những đấu trường cụ thể.

Những đối thủ sử dụng Auto gần như cứng nhắc trong một chuỗi chiêu thức, lao tới áp sát, đánh thường, sử dụng liên tiếp kỹ năng khống chế, đưa bạn vào trạng thái không thể phản kháng liên tục và dồn sát thương bằng kỹ năng “ôm” – kỹ năng có lượng sát thương cao nhất.

Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile: Vén màn bí mật Auto PK

Sử dụng lối đánh phòng thủ phản công sẽ đem lại hiệu quả cao khi đối đầu với Auto

Tuy nhiên, chuỗi combo này cũng có chút khác biệt đối với đặc trưng từng môn phái. Thiên về đánh xa, cấu rỉa, sở hữu lượng máu thấp nhưng có chuỗi liên chiêu thức sát thương cao, 3 hệ phái Hoa Sơn, Đường Môn và  Nhật Nguyệt được trang bị Auto cấu rỉa, né chiêu phản đòn nhiều hơn Thiếu Lâm, điều này người chơi có thể chiêm nghiệm ngay trong từng trận đấu. Đường Môn rất thường xuyên phản đòn bằng chiêu xỉa, bay vòng ra phía sau và xả đạn liên tiếp, Hoa Sơn hay Nhật Nguyệt cũng có lối đánh tương tự.

Khi chiến đấu với Auto PK, người chơi cần làm tốt hai công việc, tuyệt đối không lao vào đánh một mất một còn với đối phương, kể cả việc lực chiến bạn có cao hơn vài ngàn đi chăng nữa. Auto PK áp sát bằng kỹ năng phi thân bằng cách bấm liên tiếp 2 lần phím di chuyển, sau đó lao tới lần 2 bằng kỹ năng áp sát, đây là lối đánh thường xuyên nhất. Kỹ năng áp sát có ít nhất 1s khựng lại để vận khí trước khi ra chiêu và khoảng 0,5s đứng lại khi chiêu kết thúc, đây cũng chính là lúc bạn phản công. Do đối phương chú trọng toàn bộ vào khâu tấn công, sử dụng hệ thống lập trình nên thao tác cứng nhắc, người chơi có thể chiến đấu lại bằng cái đầu và sự linh hoạt, nên đánh theo lối phòng thủ, phản công là cách tốt nhất.

Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile: Vén màn bí mật Auto PK

Tránh bị dồn sát thương là yếu tố quan trọng để dành chiến thắng

Để làm được điều này, người chơi phải thật nhuần nhuyễn hệ thống kỹ năng, tầm đánh chiêu thức của tất cả các phái. Đồng thời, bản thân game thủ qua mỗi trận đánh, phải canh được các hiệu ứng khống chế có thể xảy ra trên người mình như hất tung, khống chế cứng, đánh ngã, đẩy lùi và đặc biệt là mệt mỏi. Các hiệu ứng này ảnh hưởng rất lớn đến chuỗi combo của người chơi.

Ví dụ, khi đối phương bị hất tung thì các chiêu thức đánh vào vẫn dính bình thường, mà đối phương không thể phản kháng, mệt mỏi cũng vậy. Tuy nhiên, khi bị đánh ngã, đối phương không thể bị lãnh bất kỳ đòn đánh nào, mà phải đợi cho đến khi ngồi dậy mới có thể xuất chiêu tiếp.

Nếu cảm thấy ức chế với hệ thống Auto , người chơi có thể thoải mái thống nhất với đối thủ của mình là không sử dụng để trận đấu được diễn ra công bằng, trong khi chờ đợi một biện pháp thích hợp hơn từ nhà phát hành Gamota.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.