Tiểu Sư Muội: Phiêu lưu cõi giang hồ "đáng yêu"

04/04/2015 15:30 GMT+7

Là game gMO có chỗ dựa vững chắc tại Trung Quốc với số lượng người chơi đông đảo, Tiểu Sư Muội phần nào tạo được dấu ấn sau khi đổ bộ vào Việt Nam.

 

 

  • Phát hành: GAMOTA, Mobvista 
  • Phát triển: Haowan123 
  • Hệ điều hành: AndroidiOS
  • Thể loại: gMO
  • Ngày phát hành: 16.3.2015

 

Đáng yêu và dễ gây cuốn hút

Ngay từ những phút đầu tiên, Tiểu Sư Muội đã nhanh chóng bỏ bùa người chơi với đồ họa chibi đáng yêu, lối chơi đơn giản cùng phần nhạc nền hết sức bắt tai của Mờ Naive và Hoàng rapper, hiện đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng.

Đó là chưa tính đến phần cốt truyện không kém phần hấp dẫn và kịch tính: tranh đoạt bí kíp võ thuật thượng đỉnh Võ Lâm Quyền Tông – cảnh giới võ công của võ lâm tuyệt học. 

Trong game, bạn sẽ được lựa chọn giữa 3 môn phái có đặc tính khác nhau, nhưng đều có chung một tạo hình hết sức dễ thương. Kể cũng không hẳn là quá ngạc nhiên khi Tiểu Sư Muội sở hữu một lượng game thủ nữ không nhỏ nhờ các tạo hình này. Sau khi đăng nhập, người chơi sẽ phải hoàn thành một số nhiệm vụ để mở khóa Tiểu Sư Muội đáng yêu, người sẽ cùng kề vai sát cánh với game thủ suốt thời gian phiêu bạt giang hồ.

Tùy theo mỗi môn phái mà các nhân vật sẽ được sỡ hữu các loại vũ khí khác nhau. Thiên Huyền Môn lấy kiếm làm chủ đạo trong khi Bách Hóa Cốc sử dụng quạt để phòng thân, riêng Cấm Vệ Phủ lại chọn thương làm vũ khí cho riêng mình. Cũng vì lẽ đó mà các NPC sẽ trao cho người chơi các vũ khí phù hợp theo từng môn phái mỗi khi người chơi hoàn thành nhiệm vụ hoặc thăng cấp. Ngoài ra, trừ các vũ khí từ NPC, boss và cửa hàng, người chơi sẽ không được nhận thêm bất kì loại vũ khí nào từ các quái trong game.

Tính năng vượt trội

Phần cài đặt của Tiểu Sư Muội có thể nói đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm nên thành công của game vì ngoài phần bản đồ được đánh dấu kỹ càng và hết sức dễ nhìn, giúp người chơi có thể phân biệt được vị trí của các NPC và các loại quái kèm theo cấp độ của chúng, thì các chức năng cho phép người chơi treo máy luyện công hay tự động bơm máu, thậm chí hồi sinh hoặc về thành cũng tỏ ra cực kì hữu ích trong quá trình chơi game. Những tính năng này nghe qua có vẻ đơn giản, nhưng lại bổ sung sự "cơ động" cần thiết cho một game di động - vốn được thiết kế để bạn "cày" mọi lúc, mọi nơi. 

Ngoài ra, nếu cảm thấy sự xuất hiện của những gã người chơi khác khiến "dế yêu" của bạn cảm thấy "khó thở", đừng ngần ngại bật ngay chế độ ẩn người chơi, vừa giúp giảm tải công việc đồ hoạ cho máy, vừa "mát" con mắt hơn hẳn.  

Hệ thống nhiệm vụ trong game cũng cực kì phong phú, đây có thể xem là điểm bù trừ đối với sự hạn hẹp về bản đồ của game.

Với phần đồ họa 2D đẹp miễn chê thì các tuyệt chiêu khi xuất ra cũng lung linh không kém. Dù số lượng  tuyệt chiêu trong game khá hạn chế, chưa kể trò chơi buộc bạn phải thăng cấp rất nhiều bậc trước khi có thể học các tuyệt chiêu mới, nhưng cứ yên tâm là chúng cực kỳ lộng lấy, đảm bảo giúp bạn mãn nhãn. Các địa điểm trong game cũng được trau chuốt kĩ lưỡng, với mỗi địa điểm mang một vẻ đẹp riêng giúp cho cuộc phiêu lưu của bạn bớt nhàm chán.

Bàn đi bàn lại thì đáng yêu nhất vẫn là những cô tiểu sư muội đồng hành cùng người chơi. Sư muội này thậm chí còn được lồng tiếng hết sức dễ thương, thường buông lời ca ngợi mỗi khi người chơi hoặc bản thân được lên cấp, hoặc nhõng nhẽo đòi mua kẹo mỗi khi vào thành.

Trò chơi cũng thiết kế để cho “sư muội“ của người chơi được sở hữu nhiều bộ cánh khác nhau, tùy theo mỗi bộ cánh mà có chức năng tăng công lực của sư muội hoặc giảm chúng xuống. Do đó, việc sở hữu càng nhiều bộ cánh có công lực mạnh sẽ giúp ích rất nhiều cho người chơi trong quá trình đi khám phá bản đồ hay làm nhiệm vụ, vì đã luôn có sự yểm trợ đắc lực từ tiểu muội này.

 

Tuy có những tính năng tuyệt vời, nhưng Tiểu Sư Muội cũng có điểm trừ đáng kể: tính phong phú. Như phần tạo hình của những con quái quá giống nhau, đôi khi chỉ được thay đổi màu sắc, hay thậm chí là chỉ đổi tên.

Chưa kể, người chơi hoàn toàn không có sự lựa chọn giữa tăng tuyệt chiêu hay điểm nội công như ở các game kiếm hiệp thường thấy. Game chỉ cho nhân vật sở hữu các cài đặt rất hữu ích, nhưng lại buộc nhân vật trả tiền để có thể thưởng thức trò chơi trọn vẹn như mua đá cường hóa, vũ khí, thú cưỡi...

Lời kết                                                                                         

Tiểu Sư Muội có thể có sức hút rất lớn đối với các game thủ Việt, nhưng để duy trì được sức hút đó thì game cần phải gia tăng sự phong phú để giữ chân người chơi ở lại. Các thiết lập tự động luyện cấp hay tự động làm nhiệm vụ lúc đầu có vẻ hữu ích, nhưng cả thèm rồi chóng chán, chắc chắn sẽ không lâu trước khi người chơi phát ngán trước các cài đặt này.

Tuổi đời của một game di động luôn luôn khá ngắn, ngay cả những trò chơi tạo được bản sắc riêng (Tiểu Sư Muội đã phần nào làm được điều nàycũng có thể chìm vào quên lãng, đặc biệt trong bối cảnh game di động đang bùng nổ tại thị trường Việt nam và game thủ có vô vàn sự lựa chọn. Tất nhiên, thành hay bại, "thọ" hay "yểu", đều phụ thuộc lớn vào cách thức vận hành của đơn vị chủ quản - một câu chuyện "cũ mà mới" của làng game Việt nhiều năm qua. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.