Tìm hiểu cách chơi Xạ Thủ khó nhất Liên Minh Huyền Thoại

18/02/2016 12:00 GMT+7

Lắng nghe ý kiến của các tuyển thủ chuyên nghiệp trên thế giới về cách chơi Draven.

Nếu có ai hỏi Xạ Thủ nào khó chơi nhất trong LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) thì câu trả lời chắc chắn sẽ là Draven. Bài viết này hướng dẫn người chơi nên có tâm lý thi đấu như thế nào khi sử dụng Draven qua chia sẻ của những tuyển thủ chuyên nghiệp là Sneaky của đội Cloud 9, Freeze của đội Renegade và Aphromoo cựu tuyển thủ của CLG (Counter Logic Gaming).

Từ trái qua phải: Freeze, Aphromoo và Sneaky.

Các tuyển thủ nghĩ về Draven như thế nào ?

“Bạn cần phải cực kỳ tự tin khi sử dụng Draven”, Aphromoo chia sẻ. Vị tuyển thủ cựu Hỗ Trợ của đội tuyển CLG rất nổi tiếng với những pha mở giao tranh chớp nhoáng và khả năng sử dụng kỹ năng Khóa Bóng Tối của Morgana rất chính xác, nhưng trước đó anh ta đã từng thi đấu ở vị trí Xạ Thủ và cũng khá nổi tiếng với Draven.

Anh chia sẻ thêm: “Trong khoảng thời gian mới tập chơi Draven thì hầu hết tôi đều “1 cân 2” và người hỗ trợ hầu như không cần phải giúp gì nhiều cả. Nếu bạn biết cách tận dụng lợi thế của vị tướng này thì chỉ cần “vẩy tay” vài phát sẽ có đối phương lên bảng đếm số ngay mà thôi”.

Khi Aphromoo nổi lên nhờ việc sử dụng Draven trong đấu xếp hạng, thì Xạ Thủ trẻ tuổi Freeze đã bắt đầu học hỏi cách chơi vị tướng này thông qua việc theo dõi anh ta. Thành viên đến từ đội tuyển Renegades nói: “Tôi rất thích chơi những vị tướng Xạ Thủ và bắt đầu chơi Draven từ 3 năm trước. Khi đó Aphromoo là một streamer Xạ Thủ có tiếng và tôi học hỏi được rất nhiều từ lối chơi Draven của anh ta.

Giờ đây Freeze là một trong những người chơi Draven “khét tiếng” nhất tại Bắc Mỹ và anh ta cũng tin rằng mình có thể đánh bại Sneaky của đội Cloud 9 nếu “solo 1 chọi 1” bằng vị tướng này. “Mặc dù tôi không được đấu chung với Sneaky nhiều, nhưng nếu tôi có cơ hội được solo Draven cùng với anh ta thì đây sẽ là một trải nghiệm để đời của tôi. Bởi vì hầu hết những người chơi Xạ Thủ đều muốn sử dụng vị tướng này để chứng minh mình giỏi hơn những người chơi khác."

Sneaky nói: “Trong giai đoạn mới ra mắt, cơ chế nhặt rìu của Draven đã khiến nhiều người chơi cảm thấy chọn vị tướng này là một sự liều lĩnh. Tuy nhiên nếu bạn đã hiểu rõ và tận dụng được cơ chế này thì bạn sẽ cảm thấy Draven là một vị tướng cực kỳ mạnh. Nói là như thế, nhưng tôi cũng phải tốn hơn 50 trận mới có thể sử dụng một cách nhuần nhuyễn.”

Kể cả Aphromoo cũng công nhận điều này, anh nói: “Bạn sẽ cần khoảng 30 trận để làm quen với Draven, tuy nhiên nếu bạn muốn hoàn toàn làm chủ vị tướng này thì sẽ cần chơi hơn 100 trận. Và tôi đã tập hơn 100 trận (cười).”

Thế giới của Draven

Theo Sneaky: “Hãy để đối phương thấy được cách bạn nhặt rìu như thế nào và sự điêu luyện khi điều khiển Draven, đó là cách để dọa đối phương. Bởi vì hầu như người chơi nào cũng biết rằng chỉ cần để cho gã Đao Phủ Kiêu Hùng này “xanh” trong giai đoạn đầu trận thì trận đấu đó thì ai cũng biết kết quả như thế nào. Thêm vào đó, bạn cũng cần phải hóa thân vào nhân vật thì sử dụng Draven mới hiệu quả. Mặc dù tôi khá khiêm tốn, tuy nhiên khi sử dụng Draven thì tôi sẽ thi đấu một cách kiêu ngạo và khinh thường đối thủ giống như tính cách của vị tướng đầy kiêu ngạo này. Nếu đối phương không hạ gục được bạn và Draven có điểm hạ gục đầu tiên thì cả trận đấu sẽ thuộc về Draven.”

Còn theo như ý kiến của Freeze thì một người chơi Draven cần phải khiến cho người chơi khác cảm thấy sợ hãi. “Chỉ cần đối phương sợ khi phải đối mặt với bạn thì bạn nên tận dụng yếu tố đó và chơi một cách “hổ báo” nhất có thể. Nhất là với Draven, trong giai đoạn đầu trận bạn càng hổ báo bao nhiêu và đối phương càng sợ bạn bao nhiêu thì bạn có thể dễ dàng hạ gục đối phương một cách nhanh chóng bây nhiêu trong giai đoạn giữa trận. Chơi trên cơ đối phương trong giai đoạn đầu game và làm cho đối phương sợ hãi mỗi khi chạm trán, chỉ cần như thế Draven hoàn toàn có thể kiểm soát cả trận đấu.”

Aphromoo cũng đồng ý với Fear về điều này. “Chỉ cần có được lợi thế, đủ trang bị và đúng bảng ngọc (ngọc trừ giáp), Draven hoàn toàn có thể “đấm phát chết luôn” Hỗ Trợ của đối thủ. Trong giao tranh, nếu mọi người quên mất trận đấu có Draven thì hắn ta sẽ “làm gỏi”cả đội đối phương một cách cực kỳ nhanh chóng.”

Con dao 2 lưỡi mang tên Draven

Mặc dù được đánh giá là một trong những Xạ Thủ có sát thương cao nhất trong trò chơi, tuy nhiên không phải ai cũng dám sử dụng vị tướng này. Aphromoo giải thích: “Độ khó của việc sử dụng Draven đã khiến mọi người không dám làm điều này. Bạn phải đánh cực kỳ cẩn thận bởi vì Draven không có chiêu thức này chạy trốn, chỉ cần đối phương có chiêu trói, làm choáng hoặc làm chậm thì trốn thoát là việc bất khả thi. Thêm vào đó bạn cũng cần phải cực kỳ chú tâm vào việc nhặt rìu, vì nếu không có rìu Draven chẳng thể nào gây được lượng sát thương khổng lồ lên đối thủ.”

Tất nhiên là khi Draven hạ gục được đối phương trong thời gian đầu trận sẽ giúp vị tướng này giành được nhiều lợi thế, nhưng đối với những người chơi kinh nghiệm, việc chọn vị tướng này vẫn là điều rất mạo hiểm. Sneaky chia sẻ: “Nếu như đã dồn được khá nhiều stack nhưng trong một khoảnh khắc sơ sẩy bạn bị hạ gục, người chơi đó sẽ cảm thấy rất thất vọng. Bởi vì càng dồn được nhiều stack thì người chơi sẽ có được nhiều tiền nhận thêm khi hạ gục đối phương. Thế nên nhiều người chơi không muốn mạo hiểm như thế, họ sẽ chọn những vị tướng an toàn hơn như Lucian hoặc Miss Fortune.”

Aphromoo đồng ý: “Việc chọn Draven trong một trận đấu cấp độ cao là rất mạo hiểm. Chỉ một chút bất cẩn trong bất kỳ thời điểm nào của trận đấu, khả năng cao là bạn sẽ thua trận đấu đó nhất là trong đấu xếp hạng hoặc thi đấu chuyên nghiệp.”

Kết

[mecloud]rdWGtVkgR5[/mecloud]

Phải nói rằng Draven là một con bài mạo hiểm. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng con bài mạo hiểm này trong đấu xếp hạng nếu bạn là lượt chọn cuối cùng và cảm thấy đội hình của đối phương không có nhiều kỹ năng khống chế. Nghiền nát đối phương trong tích tắc hay trở thành “gánh nặng” của cả đội, quyền quyết định là ở bạn.

Chúc các bạn may mắn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.