Tìm hiểu thị hiếu chơi game "khác lạ" của giới trẻ Nhật

10/02/2014 20:00 GMT+7

Nhật Bản là cường quốc về game và cũng nổi tiếng bởi những thị hiếu "khác người". Giới trẻ Nhật cũng có sở thích chơi game khá khác lạ, hãy cùng tìm hiểu thông qua bảng xếp hạng game được ưa chuộng ại Nhật gần đây nhất.

Đương kim vô địch của bảng xếp hạng chính là Gundam extreme Vs. Full boost, đã bán được 266.000 bản chỉ trong vài ngày đầu ra mắt. Dòng phim hoạt hình robot Gundam vốn đã nổi tiếng từ lâu, nhưng dòng game Gundam extreme Vs. mới là thành công nhất trong tất cả các sản phẩm ăn theo phim. Bản thân tựa game đã hay, nhưng điều làm nên thành công lớn này có lẽ là do gói nội dung tải về số lượng cực kì giới hạn được bán kèm trong đợt này.

Doanh số máy console vẫn duy trì ở mức ổn định tại Nhật, không có tiến triển nhảy vọt đáng kể nào. Có thể là do mọi người vẫn đang để dành sức cho những tựa game sẽ ra mắt trong tháng 2.2014.

Chúng ta hãy cùng điểm qua top 10 game bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản:

1. Gundam extreme vs. Full boost

Ngày ra mắt: 31.01.2014

Hệ máy: PS3

Thể loại: Hành động, Đối kháng

Trong game này, người chơi (đặc biệt là fan của Gundam) sẽ có dịp điều khiển những cỗ máy chiến đấu khổng lồ với thiết kế đẹp mắt để đối đầu với những người chơi khác trong các môi trường rộng lớn. Điểm nhấn hiển nhiên là những hiệu ứng cháy nổ và các loại vũ khí “ảo tung chảo” vốn có từ dòng phim hoạt hình Gundam nổi tiếng.

2. Kirby Triple Deluxe

Ngày ra mắt: 11.01.2014

Hệ máy: 3DS

Thể loại: Leo trèo, nhảy nhót

Anh chàng béo ú Kirby vẫn chưa bao giờ thôi làm fan của Nintendo phải mong đợi qua từng phiên bản. Với truyền thống “đổi thùng không đổi thuốc” của mình, Nintendo đã mang lại một phiên bản mới mẻ của dòng game Kirby với lối chơi giữ nguyên nhưng đã được thêm thắt nhiều gia vị mới mẻ hòng khiến người chơi không ngán.

3. Diablo 3

Ngày ra mắt: 30.01.2014

Hệ máy: PS3

Thể loại: Nhập vai, Hành động

Siêu phẩm bom tấn đến từ hãng Blizzard đã làm mưa làm gió chán chê 2 năm trên hệ PC trước khi “dọn nhà” sang mảng console, cụ thể là PS3. Mặc tình cho thiên hạ ném gạch vì phần chơi đơn quá ngắn cộng nhiều yếu tố khác khiến Diablo 3 suýt thành "bom xịt", tựa game nhập vai có lịch sử lâu đời này vẫn gặt hái nhiều thành công nhất định. Khi được chuyển qua hệ console, tựa game có nhiều thay đổi để phù hợp hơn, chẳng hạn như góc quay cận cảnh hơn, nhịp chiến đấu nhanh hơn – gần chất hành động hơn do lợi thế tay cầm gamepad có thể đáp ứng những tình huống xử lý nhanh.

4. Sengoku basara 4

Ngày ra mắt: 23.01.2014

Hệ máy: PS3

Thể loại: Hành động chặt chém

Nếu có thể tìm ra một đối thủ cho dòng game chặt chém Dynasty warriors/ Samurai warriors đến từ hãng Koei, thì Sengoku basara chính là một ứng cử viên nặng ký. Nhiều ý kiến cho rằng về mảng chiến đấu hành động thì Sengoku basara ăn đứt 2 ứng viên đến từ Koei, và đây là sự thực. Điểm trừ là tuy đã qua đến bản 4 nhưng thiết kế phục trang và ngoại hình các nhân vật trong tựa game vẫn nguyên xi như bản 1, chẳng có gì thay đổi so với dòng game Dynasty warriors vốn tân trang cho dàn nhân vật liên tục theo từng phiên bản.

5. Disgaea 4 Return

Ngày ra mắt: 30.01.2014

Hệ máy: PS Vita

Thể loại: Dàn trận theo lượt, nhập vai

Disgaea cũng là một dòng game có lịch sử rất lâu đời và vốn đóng đô dài hạn trên các hệ máy của Sony. Dòng game có nét vẽ nhí nhố kèm những câu thoại rất nhắng luôn tạo được những cảm giác thanh tân dù đối với những người chơi lâu năm. Đặc biệt hệ thống cày cấp lên đến… 4 con số (cấp 9999) sẽ khiến cho người chơi tiêu tốn kha khá thời gian.

6. Youkai watch

Ngày ra mắt: 07.11.2013

Hệ máy: 3DS

Thể loại: Nhập vai, nuôi quái vật

Với lối chơi tương tự như dòng game nổi tiếng Pokemon, Youkai watch tạo được những điểm nhấn riêng ngõ hầu tách bạch được ra khỏi cái bóng quá lớn của Pokemon. Với lối chơi thiên về tính nhập vai cũng như khả năng tương tác với các con quái vật dễ thương tốt hơn, Youkai watch dễ giành được thiện cảm của người chơi thuộc nhiều nhóm đối tượng.

7. Amagami ebikore

Ngày ra mắt: 02.02.2014

Hệ máy: PS Vita

Thể loại: Visual novel

Thể loại Visual novel (tiểu thuyết bằng hình ảnh manga) luôn hút khách ở Nhật, đặc biệt là loại game Dating sim (giả lập hẹn hò). Một phần có lẽ là vì cách thưởng thức một tác phẩm văn học qua hình ảnh và cách lèo lái cốt truyện theo ý người chơi kèm vô vàn kết thúc, phần khác thành công cũng có lẽ vì đa số giới trẻ ở Nhật có vẻ thích các cô gái… 2D hơn là gái thực.

8. Tournament of the Gods

Ngày ra mắt: 30.01.2014

Hệ máy: 3DS

Thể loại: Nhập vai

Tựa game này dễ khiến người đọc liên tưởng đến một bộ truyện tranh có nội dung hơi bị… thiếu lành mạnh của Nhật Bản. Tuy vậy, chớ có lầm, vì đây là một tựa game hoàn toàn khác với lối chơi nhập vai đặc sắc lấy bối cảnh Nhật Bản thời cổ. Người chơi sẽ có dịp gặp gỡ các vị thần quyền năng trong văn hóa Nhật Bản với tạo hình đẹp mắt và gần gũi hơn.

9. Puzzle and Dragons Z

Ngày ra mắt: 12.12.2013

Hệ máy: 3DS

Thể loại: Chiến thuật theo lượt, giải đố

Kết hợp lối chơi chiến thuật theo lượt và giải đố xếp kim cương, Puzzle and Dragons Z mang đến cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Ngoài chiến thuật tận dụng đặc điểm của những con rồng để đánh bại quân đoàn quái vật, yếu tố ngẫu nhiên của những viên kim cương nhiều màu cũng sẽ khiến các trận đấu diễn ra theo các chiều hướng bất thường khó mà đoán trước được.

10. Pokemon X & Y

Ngày ra mắt: 12.10.2013

Hệ máy: 3DS

Thể loại: Nhập vai, nuôi quái vật

Không có gì bất ngờ khi mặc dù ra mắt cách đây 5 tháng, bom tấn Pokemon X & Y vẫn còn trụ được trong top 10 game bán chạy nhất tại Nhật. Thế hệ thứ 6 của dòng game đỉnh có lịch sử hơn 18 năm đổ bộ lên hệ máy 3DS với vô số tính năng mới, mang trò chơi lên một tầm cao khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.